posttoday

หนุ่มเล่นสงกรานต์พิเรนทร์สาดสีทาบ้านใส่รถมอบตัวแล้ว เป็นช่างทาสี-สำนึกผิดยอมรับเมา

19 เมษายน 2561

หนุ่มเล่นสงกรานต์พิเรนทร์เข้ามอบตัวยอมรับสารภาพ บอกรู้สึกเสียใจ เเต่ไม่มีเงินชดใช้ค่าเสียหาย

หนุ่มเล่นสงกรานต์พิเรนทร์เข้ามอบตัวยอมรับสารภาพ บอกรู้สึกเสียใจ เเต่ไม่มีเงินชดใช้ค่าเสียหาย

จากกรณีโลกออนไลน์มีการเเชร์ภาพเเละเรื่องราวการใช้สีทาบ้านสาดใส่รถยนต์ในวันสงกรานต์ โดยผู้เสียหายได้เข้าแจ้งความร้องทุกข์ไว้ที่ สภ.สาคู อ.ถลาง จ.ภูเก็ต ว่ารถยนต์ถูกกลุ่มคนเล่นน้ำสงกรานต์ด้วยความคึกคะนอง สาดน้ำผสมด้วยสีไม่ทราบชนิด ลักษณะเหมือนสีทาบ้านและล้างไม่ออก จนรถได้รับความเสียหาย

ล่าสุดเมื่อวันที่ 18 เม.ย. นายพยัคฆ์ สำเนียงใหม่ อายุ 29 ปี ผู้ก่อเหตุ ชาว อ.ตะกั่วป่า จ.พังงา ได้ติดต่อเข้าพบ พ.ต.ท.บรรดาศักดิ์ ศรีเลิศ สารวัตร (สอบสวน) สภ.สาคู เพื่อให้ปากคำ

นายพยัคฆ์ ยอมรับสารภาพว่า เป็นผู้ใช้สีทาบ้านสาดใส่รถที่แล่นไปมาขณะเล่นสงกรานต์บริเวณใกล้โรงแรมพราวภูเก็ต ซอยในยาง 2 ต.สาคู อ.ถลาง จ.ภูเก็ต เมื่อวันที่ 13 เม.ย.

หลังจากมีกระแสข่าวออกไปรู้สึกผิด จึงติดต่อขอเข้ามอบตัว ขณะที่ก่อเหตุนั้นก็อยู่ในอาการมึนเมาและความคึกคะนอง จำไม่ได้ว่าในวันดังกล่าวได้สาดสีทาบ้านใส่รถไปกี่คัน ตนรู้สึกเสียใจ และสำนึกผิด ขอโทษไปยังเจ้าของรถยนต์ผู้ที่ได้รับความเสียหายและชาวภูเก็ตทุกคน ที่ทำให้เกิดภาพลักษณ์ที่เสียหาย ตนขอแสดงความรับผิดชอบด้วยการทำความสะอาดรถที่มีสีทาบ้านติดอยู่ เพราะหากให้ชดใช้ค่าเสียหายทั้งหมดคงไม่สามารถทำได้ ตนเป็นเพียงช่างทาสีและรับจ้างทั่วไป จึงขอรับผิดชอบในส่วนที่จะทำได้อย่างเต็มความสามารถ และจะไม่ก่อเหตุแบบนี้อีก

พ.ต.ท.อุรัมพร ขุนเดชสัมฤทธิ์ รองผกก.สส.สภ.สาคู กล่าวว่า มีผู้เสียหายเข้ามาแจ้งความไว้ที่ สภ.สาคู จำนวน 9 ราย ทั้งหมดระบุว่า สีที่ติดตัวรถนั้นเป็นสีฟ้า ซึ่งจากการลงตรวจที่เกิดเหตุพบว่า บนพื้นถนนก็มีเพียงสีฟ้า และถังใส่น้ำผสมสีก็มีแค่สีฟ้า เช่นเดียวกับรองเท้าของผู้ก่อเหตุที่มีสีฟ้าติดอยู่ด้วย

เจ้าหน้าที่ได้แจ้งข้อกล่าวหาว่า ทำให้เสียทรัพย์สิน ก่อนนำตัวส่งศาลแขวงจังหวัดภูเก็ต เพื่อดำเนินคดีตามกฎหมายต่อไป

หนุ่มเล่นสงกรานต์พิเรนทร์สาดสีทาบ้านใส่รถมอบตัวแล้ว เป็นช่างทาสี-สำนึกผิดยอมรับเมา