posttoday

ฝากขัง "โจอี้ บาซู" เปิดใจ เสพไอซ์ครั้งแรก

24 มีนาคม 2561

ตำรวจ สน.โชคชัย คุมตัว "โจอี้ บาซู" ฝากขังศาลอาญา คดีเสพไอซ์ เจ้าตัวเปิดใจ "เสพครั้งแรก" อ้างเป็นสายให้ตำรวจ

ตำรวจ สน.โชคชัย  คุมตัว "โจอี้ บาซู"  ฝากขังศาลอาญา คดีเสพไอซ์ เจ้าตัวเปิดใจ "เสพครั้งแรก" อ้างเป็นสายให้ตำรวจ

จากกรณี ตำรวจสน.โชคชัย ได้จับกุมนายศุรเฎฒฌ์ กรณ์งูเหลือมโชต อายุ 49 ปี หรือ “โจอี้ บาซู” นักร้องสมาชิกวง “บาซู” พร้อมอุปกรณ์เสพยาเสพติดชนิดไอซ์ ถุงพลาสติกใสใช้บรรจุยาเสพติด และไฟแช็ค 1 อัน โดยจับกุมได้ภายในห้องพักแมนชั่น แห่งหนึ่งในซอยนาคนิวาส 37 แขวงและเขตลาดพร้าว กรุงเทพฯ เมื่อกลางดึกวันที่ 23 มี.ค

สืบเนื่องจากเจ้าหน้าที่ตำรวจ สน.โชคชัย ได้รับแจ้งจากชาวบ้านใกล้เคียง ว่าที่ห้องพักดังกล่าว มีดารานักร้องมั่วสุมเสพยาเสพติด จึงนำกำลังไปตรวจสอบ เมื่อเปิดเข้าไปภายในห้องพักพบ โจอี้ บาซู กำลังนอนอยู่บนที่นอน ทันทีที่เห็นเจ้าหน้าหน้าที่ตำรวจถึงกับหน้าซีดเผือด จากการตรวจค้นพบอุปกรณ์การเสพติดอยู่บนที่โต๊ะคอมพิวเตอร์ใช้แต่งเพลง จึงควบคุมตัวมาสอบสวน พร้อมกับตรวจปัสสาวะหาสารเสพติดในร่างกาย เบื้องต้นผลจากการตรวจปัสสาวะพบว่าเป็นสีม่วง เจ้าหน้าที่จึงได้นำตัวไปตรวจที่ รพ.นพรัตราชธานี เพื่อยืนยันผลอีกครั้ง ปรากฎว่า มีสารเสพติดประเภท เมทแอมเฟตามีนในร่างกาย โดยโจอี้ บาซู  ไม่ยินยอมเข้ารับการบำบัดตามประกาศตามคณะรักษาความสงบแห่งชาติ หรือ คสช.

เบื้องต้นเจ้าหน้าที่แจ้งข้อหาเสพยาเสพติดให้โทษประเภท 1 (เมทแอมเฟตามีน หรือยาไอซ์) โดยผิดกฎหมาย โดยจะคุมตัวส่งฝากขังศาลอาญา

ต่อมา  เมื่อเวลา 10.30 น.วันที่ 24 มี.ค.  พนักงานสอบสวน สน.โชคชัย คุมตัวนายศุรเฎฒณ์ กรณ์งูเหลือมโชติ หรือ “โจอี้ บาซู”   ไปยังศาลแขวงพระนครเหนือ  เพื่อขอให้ศาลมีคำสั่งส่งตัวผู้ต้องหาไปเข้ารับการบำบัด และพื้นฟู

โจอี้ บาซู  เปิดใจว่า  เสพยาเสพติดเป็นครั้งแรก  ซึ่งที่ผ่านมาจะทำหน้าที่เป็นสายข่าวช่วยเหลือเจ้าหน้าที่มาโดยตลอด 

อย่างไรก็ดี "ศาล" พิจารณาคำร้อง จึงมีคำสั่งให้ส่งตัวเข้ารับการบำบัดฟื้นฟูฯได้
        
ต่อมาเจ้าหน้าที่ตำรวจ สน.โชคชัย จึงได้นำตัว "โจอี้" ไปส่งที่เรือนจำกลางคลองเปรมแดน 13 ซึ่งเป็นสถานบำบัดฟื้นฟูผู้เสพยาเสพติด โดยจะใช้เวลาบำบัดฯ ประมาณ 45 วัน 

ภาพ อสมท.