posttoday

ปาร์คกิ้งฯจ่อฟ้องทอท.อีก

11 ตุลาคม 2553

ศึกลานจอดรถสุวรรณภูมิยังระอุ ธนกฤต ลั่นฟ้อง ทอท.ยึดพื้นที่โดยพลการ ทำเสียหายเกือบ 10 ล้าน

ศึกลานจอดรถสุวรรณภูมิยังระอุ ธนกฤต ลั่นฟ้อง ทอท.ยึดพื้นที่โดยพลการ ทำเสียหายเกือบ 10 ล้าน

นายธนกฤต เจนกิตติโชค กรรมการและผู้ถือหุ้นบริษัท ปาร์คกิ้ง แมนเนจเม้นท์ ผู้รับสัมปทานเช่าพื้นที่และจัดเก็บค่าจอดรถในอาคารและลานจอดรถในสนามบินสุวรรณภูมิ เปิดเผยว่า ขณะนี้กำลังเตรียมการฟ้องร้องเรียกค่าเสียหายจากบริษัท ท่าอากาศยานไทย หรือ ทอท. ที่เข้ายึดพื้นที่อาคารและลานจอดรถในสนามบินสุวรรณภูมิ โดยไม่ให้บริษัทจัดเก็บค่าที่จอดรถตั้งแต่ช่วงเย็นวันที่ 7 ต.ค.ที่ผ่านมา ซึ่งบริษัทคาดว่าจะเรียกค่าเสียหายจาก ทอท. วันละ 1.3 ล้านบาท

“เราจะเรียกค่าเสียหายตั้งแต่วันที่ 6 ต.ค. ถึงวันที่ 14 ต.ค. 2553 เพราะเป็นช่วงเวลา 7 วัน นับตั้งแต่ ทอท.มีคำสั่งยกเลิกสัญญากับบริษัท ซึ่งช่วง 7 วันนี้ ถือว่าบริษัทยังมีรายได้จากการจัดเก็บค่าที่จอดรถอยู่ และ ทอท.ไม่มีสิทธิเข้ามาจัดการเอง ก็ต้องฟ้องเรียกค่าเสียหายรวมแล้วประมาณ 9.8 ล้านบาท” นายธนกฤต กล่าว

นอกจากนี้ จะพิจารณาว่าจะฟ้อง ทอท.กรณีหักเงินค่าแบงก์การันตีของบริษัทจำนวน 66 ล้านบาทหรือไม่ เพราะ ทอท.ไม่มีสิทธิหักเงินในแบงก์การันตีจนกว่าบริษัทจะถูกเลิกสัญญาเสียก่อน

สำหรับการยื่นฟ้องศาลปกครองเพื่อขอให้ศาลมีคำสั่งคุ้มครองฉุกเฉินนั้นจะพิจารณาอีกครั้ง หลังจากที่ได้ไปให้ข้อมูลกับคณะกรรมการตรวจสอบการบริหารพื้นที่ท่าอากาศยานสุวรรณภูมิ ที่มีนายสุพจน์ ทรัพย์ล้อม ปลัดกระทรวงคมนาคม เป็นประธาน ในวันที่ 11 ต.ค.นี้ เวลา 14.00 น.

แหล่งข่าวจาก ทอท. เปิดเผยว่า มั่นใจว่าการที่ ทอท.เข้ายึดพื้นที่อาคารจอดรถและลานจอดรถสนามบินสุวรรณภูมินั้นอยู่ในอำนาจของ ทอท. และ ทอท.จะเริ่มเก็บเงินค่าจอดรถเองตั้งแต่วันที่ 15 ต.ค.เป็นต้นไป โดยคาดว่า ทอท.จะเก็บค่าจอดรถในอัตราเหมาจ่ายที่ 25 บาทต่อวัน