posttoday

ทนายยัน "เปรมชัย" ยังอยู่ในไทย เผยเจ้าตัวไม่เครียดออกตรวจไซด์งานทุกวัน

12 กุมภาพันธ์ 2561

ทนายความยืนยัน "เปรมชัย" ยังอยู่ในประเทศไทยไม่ได้เดินทางออกต่างประเทศ ระบุเจ้าตัวไม่กังวล ออกตรวจไซด์งานก่อสร้างทุกวัน

ทนายความยืนยัน "เปรมชัย" ยังอยู่ในประเทศไทยไม่ได้เดินทางออกต่างประเทศ ระบุเจ้าตัวไม่กังวล ออกตรวจไซด์งานก่อสร้างทุกวัน

เมื่อวันที่ 12 ก.พ. นายวิทูล แย้มพราย ทนายความนายเปรมชัย กรรณสูต ผู้ต้องหาคดีลักลอบล่าสัตว์ป่าในเขตรักษาพันธุ์สัตว์ป่าทุ่งใหญ่นเรศวรด้านตะวันตก เปิดเผยว่า ขณะนี้นายเปรมชัย ยังอยู่ในประเทศไทย ไม่ได้เดินทางออกไปต่างประเทศแต่อย่างใด โดยนายเปรมชัยยังคงเดินทางไปตรวจงานที่ไซด์งานก่อสร้างทุกวัน และไม่ได้มีความกังวลหรือเครียด

ด้าน พล.ต.ต.ปัญญา ปิ่นสุข ผู้บังคับการปราบปรามทรัพยากรธรรมชาติและสิ่งแวดล้อม (ผบก.ปทส.) กล่าวถึงความคืบหน้าการตรวจสอบข้อเท็จจริงคดีที่นายเปรมชัยและพวกเข้าไปในพื้นที่เขตรักษาพันธุ์สัตว์ป่าเพื่อล่าสัตว์ว่า สำนักงานตำรวจแห่งชาติได้มีคำสั่งให้ เจ้าหน้าที่ตำรวจบก.ปทส.ร่วมสืบสวนสอบสวนร่วมกับเจ้าหน้าที่ตำรวจภูธรภาค 7 และเจ้าหน้าที่ตำรวจ สภ.เมืองทองผาภูมิ ซึ่งขณะนี้ได้ดำเนินการสอบปากคำพยานไปหลายปาก รวมทั้งเจ้าหน้าที่ชุดจับกุม เพื่อให้ทราบข้อเท็จจริงของเรื่องราวทั้งหมด

เบื้องต้นพบว่านายเปรมชัยและพวกเข้าไปในพื้นที่เขตรักษาพันธุ์สัตว์ป่าตั้งแต่วันที่ 3-5 ก.พ. แต่มีการส่งมอบเรื่องในวันที่ 6 ก.พ. ซึ่งก็ต้องให้เวลาเจ้าหน้าที่ตำรวจในการทำงานก่อน ซึ่งการที่นายเปรมชัยและพวกเข้าไปในพื้นที่ดังกล่าวมาจากการที่ นายนพดล พฤกษะวัน ที่ปรึกษาบริษัท อิตาเลียนไทย ดีเวล๊อปเม้นต์ อดีตข้าราชการกรมอุทยานแห่งชาติ ได้ประสานมายัง น.ส.กาญจนา นิตยะ ผอ.สำนักอนุรักษ์สัตว์ป่า ก่อนที่ น.ส.กาญจนา จะประสานมายัง นายวิเชียร ชิณวงษ์ หัวหน้าเขตรักษาพันธุ์สัตว์ป่าทุ่งใหญ่นเรศวร ฝั่งตะวันตก ซึ่งนายวิเชียรได้ทำหนังสือไปยังกรมอุทยานแต่ยังไม่มีการลงนาม อย่างไรก็ตามข้อเท็จจริงในส่วนนี้ต้องสอบปากคำอย่างละเอียด รวมทั้งจะต้องเชิญตัวนายนพดลมาทำการสอบปากคำในฐานะพยานด้วย

พล.ต.ต.ปัญญา กล่าวว่า ขณะนี้ทางพนักงานสอบสวนได้ออกหมายเรียกเชิญตัวนายนพดลมาสอบปากคำในฐานะพยานแล้ว เนื่องจากถูกพาดพิงว่าเป็นคนประสานเพื่อให้นายเปรมชัยและพวกเข้าไปในพื้นที่

"เชื่อว่านายนพดลจะเดินทางเข้าให้ปากคำตามหมายเรียกในวันที่ 15 ก.พ.นี้"พล.ต.ต.ปัญญากล่าว