posttoday

สั่งขยายผลคดีแก๊งอิสราเอลฆ่าอริมีคนไทยเอี่ยวด้วยหรือไม่

22 มกราคม 2561

ตำรวจสอบขยายผลแก๊งอิสราเอลตามฆ่าคู่อริตายที่เกาะสมุย มีคนไทยเกี่ยวข้องด้วยหรือไม่ พบผู้ตายเพิ่งพ้นโทษคดีพยายามฆ่า

ตำรวจสอบขยายผลแก๊งอิสราเอลตามฆ่าคู่อริตายที่เกาะสมุย มีคนไทยเกี่ยวข้องด้วยหรือไม่ พบผู้ตายเพิ่งพ้นโทษคดีพยายามฆ่า

เมื่อวันที่ 22 ม.ค. พล.ต.อ.วิระชัย ทรงเมตตา รองผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ (รอง ผบ.ตร.) ในฐานะโฆษกตำรวจกล่าวถึงกรณีตำรวจตรวจคนเข้าเมืองควบคุมตัว นายอียาล โบคาล อายุ 25 ปี และ นายโดเลฟ ซัวเรซ อายุ 23 ปี ชาวอิสราเอล ได้ที่ท่าอากาศยานดอนเมือง หลังก่อเหตุขับรถไล่ฆ่าเพื่อนร่วมชาติ โดยใช้มีดแทงกลางถนนบนเกาะสมุย จ.สุราษฎร์ธานี มีผู้เสียชีวิต 1 ราย และบาดเจ็บสาหัสอีก 1 ราย ว่า เบื้องต้นได้รับรายงานว่า กลุ่มคนร้าย 2 คน และผู้ตายมีความขัดแย้งในเรื่องผลประโยชน์ยาเสพติด เป็นกลุ่มผู้มีอิทธิพล หรือมาเฟียในประเทศอิสราเอล

ทั้งนี้ รายงานที่ได้รับ ทราบว่า ผู้ตาย เพิ่งพ้นโทษหลังจากตกเป็นผู้ต้องหาคดีพยายามฆ่าที่ประเทศอิสราเอล และได้เดินทางมาท่องเที่ยวในประเทศไทย จนกระทั่ง นายอียาล โบคาล และนายโดเลฟ ซัวเรซ ทราบจึงได้ติดตามมาล้างแค้น

พล.ต.อ.วิระชัย กล่าวว่า หลังจากนี้ตำรวจจะต้องขยายผลไปยังขบวนการและเครือข่าย มาเฟียอิสราเอล ในประเทศว่า มีคนไทยเข้าไปร่วมในขบวนการด้วยหรือไม่อย่างไร รวมทั้งตรวจสอบว่า มีการมาตั้งรกรากในพื้นที่ เกาะสมุย หรือไม่ ยืนยันคดีนี้จะไม่สิ้นสุดแค่นี้ การกระทำของกลุ่มบุคคลที่มีพฤติกรรมส่อไปในลักษณะการทำความผิดกฎหมายจะต้องตรวจสอบทั้งหมด ที่ผ่านมาสำนักงานตรวจคนเข้าเมือง (สตม.) กองบัญชาการตำรวจนครบาล (บช.น.) มีฐานข้อมูล แต่บางทีขบวนการที่เข้ามาก็มีวิธีการหลีกเลี่ยง ในส่วนนี้เจ้าหน้าที่ตำรวจก็มีวิธีการติดตามพฤติกรรมของคนร้าย

ภาพ www.fm91bkk.com