posttoday

"คำพูดที่เค้าพูดออกสื่อ เหมือนไม่ให้เกียรติผมเลย" พ่อนร.เตรียมทหารเผยน้อยใจ"บิ๊กป้อม"

23 พฤศจิกายน 2560

พ่อนักเรียนเตรียมทหารที่เสียชีวิตระบายความรู้สึกในใจหลัง พล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ ออกมาระบุว่าซ่อมเป็นเรื่องปกติ

พ่อนักเรียนเตรียมทหารที่เสียชีวิตระบายความรู้สึกในใจหลัง พล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ ออกมาระบุว่าซ่อมเป็นเรื่องปกติ

เมื่อเวลา 23 พ.ย.  ที่แผนกชันสูตรศพและนิติเวชวิทยา โรงพยาบาลพระมงกุฎเกล้า ครอบครัวนายภคพงศ์ ตัญกาญจน์ หรือ น้องเมย นักเรียนเตรียมทหารชั้นปีที่ 1 ที่เสียชีวิตกะทันหัน ภายในโรงเรียนเตรียมทหาร เดินทางมารับอวัยวะของผู้เสียชีวิตที่มีการเก็บไว้เพื่อชันสูตร

นายพิเชษฐ บิดาน้องเมยยังได้กล่าวถึงกรณีที่ พล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ รองนายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงกลาโหม ออกมาให้สัมภาษณ์ว่าการซ่อมเป็นเรื่องปกติเมื่อทำผิดวินัยและตนก็เคยโดนแต่ไม่ถึงตายนั้น ว่า “ที่ท่านประวิตร ออกมาให้ข่าว และผบ.สูงสุด (ผบ.สส.) ออกมาแก้ข่าวอีกทีว่าฮีทสโตรกมันไม่ใช่ ผมเป็นพ่อ ลูกผมเสียชีวิตก็เสียใจพอแล้ว”

“คำพูดที่เค้าพูดออกสื่อมา เหมือนเค้าไม่ให้เกียรติผมเลย ท่านลองดูหน้าเขาสิ (แม่น้องเมย) ต้องมายืนร้องไห้ทุกวันต่อหน้านักข่าว” “ผมเป็นพ่อนะครับ อยากถามว่าถ้าลูกคุณตาย คุณจะเสียใจไหม พี่ตาย พ่อตาย น้องตายยังไม่เท่าไหร่ แต่นี่ลูกตายทั้งคน”

“ผมเจอผู้ใหญ่สามท่านอย่างท่านนายกฯ (พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา) ผมนะโอเค ผมชมเชยท่านเพราะท่านยังทิ้งท้ายว่าจะหาคนผิดมาลงโทษ แต่ท่านรัฐมนตรีกระทรวงกลาโหม (พล.อ.ประวิตร) น้อยใจนิดนึง ท่านไม่ได้มองครอบครัวผมบ้างเลย ผมก็อายุมากแล้ว บั้นปลายชีวิตผมว่าจะอาศัยเขาได้ นี่มาเรียนโรงเรียนเตรียมทหาร แค่มากิน มานอน เรียกหนังสือ ออกกำลัง ถึงกับต้องเสียชีวิตเลยหรอ”

คลิปให้สัมภาษณ์ของ พล.อ.ประวิตร วานนี้