posttoday

ผบ.ตร.คาดโทษ"ตม."หากเกิดปัญหาผู้โดยสารรอคิวล้นสนามบิน

11 สิงหาคม 2560

ผบ.ตร.ยังไม่ได้รับรายงาน"โกตี๋"เสียชีวิต ขอประชาชนใช้ดุลพินิจเสพข่าว คาดโทษ "ตม." หากเกิดปัญหาผู้โดยสารรอคิวล้นสนามบิน

ผบ.ตร.ยังไม่ได้รับรายงาน"โกตี๋"เสียชีวิต ขอประชาชนใช้ดุลพินิจเสพข่าว คาดโทษ "ตม." หากเกิดปัญหาผู้โดยสารรอคิวล้นสนามบิน

เมื่อวันที่ 11ส.ค. ที่สำนักงานตำรวจแห่งชาติ(ตร.)พล.ต.อ.จักรทิพย์ ชัยจินดา ผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ กล่าวถึงกรณีกระแสข่าวการอุ้มฆ่าหรือการพบศพนายวุฒิพงศ์ กชธรรมคุณ  หรือ โกตี๋ ในพื้นที่ประเทศลาว ว่า เบื้องต้นยังไม่มีการรายงานข้อเท็จจริงมายังตน อีกทั้งยังไม่ทราบว่ากรณีดังกล่าวเป็นความจริงหรือไม่ หรือศพที่พบเป็นศพใคร ซึ่งการชันสูตรพลิกศพ และการพิสูจน์เอกลักษณ์บุคคลนั้นก็ให้เป็นไปตามขั้นตอน

ส่วนกรณีดังกล่าวจะเป็นกระแสข่าวเพื่อสร้างความสับสนให้มวลชนออกมาให้กำลังใจน.ส.ยิ่งลักษณ์ ชินวัตร อดีตนายกรัฐมนตรี ในวันที่ศาลตัดสินคดีโครงการรับจำนำข้าววันที่25 สิงหาคม 2560นี้หรือไม่นั้น ผบ.ตร.กล่าวว่าส่วนตัวตนไม่สามารถตอบได้ และไม่ทราบว่ากระแสข่าวดังกล่าวมาจากไหน พร้อมขอให้ประชาชนได้ใช้ดุลพินิจในการพิจารณาข่าวอย่างถี่ถ้วนอย่างไรก็ตามในส่วนของเจ้าหน้าที่ตำรวจก็ได้มีการติดตามและเฝ้าระวังอยู่แล้ว พร้อมมีการเตรียมความพร้อมในการดูแลรักษาความปลอดภัยในวันที่25 สิงหาคม อย่างเข้มงวด โดยมีพล.ต.อ.ศรีวราห์ รังสิพราหมณกุล รองผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ เป็นผู้ดูแลด้วยตนเอง

ผบ.ตร. กล่าวอีกว่า  ได้สั่งให้ตั้งศูนย์ปฏิบัติการส่วนหน้า ท่าอากาศยานแห่งชาติ 5 แห่ง ทั้งท่าอากาศยานสุวรรณภูมิ ดอนเมือง ภูเก็ต เชียงใหม่ และหาดใหญ่ เพื่อแก้ปัญหานักท่องเที่ยวรอคิวนานในขั้นตอนการตรวจคนเข้าเมือง พร้อมกับคาดโทษ หากเกิดปัญหาผู้โดยสารรอคิวนานเหมือนที่เกิดขึ้นที่ท่าอากาศยานดอนเมือง และสุวรรณภูมิเมื่อ 2-3 วันที่ผ่านมา จะต้องมีผู้รับผิดชอบ

ส่วนเอกสารแบบรายการบุคคลซึ่งเดินทางเข้ามาในหรือออกไปนอกราชอาณาจักร หรือ ใบตม.6 นั้น ผบ.ตร.ระบุว่า ได้มีการยกเลิกเฉพาะในส่วนของผู้โดยสารคนไทยที่เดินทางเข้าประเทศแล้ว ซึ่งจะมีการปรับปรุงใบ ตม.6 แบบใหม่ และจะเริ่มใช้กับผู้โดยสารต่างชาติ ที่เดินทางเข้าในประเทศ ในวันที่ 1 ตุลาคม นี้ มั่นใจไม่กระทบด้านความมั่นคง แต่กลับเพิ่มประสิทธิภาพในการให้บริการนักท่องเที่ยวไม่ต้องรอคิวนาน