posttoday

ระทึก!เครนล้มทำเนียบเจ็บ 1 รถเสียหาย

20 กันยายน 2559

เกิดเหตุ เครนก่อสร้างอาคารเรือนรับรองหลังใหม่ทำเนียบ ล้มลง มีคนขับบาดเจ็บ ทับรถพังเสียหาย

เกิดเหตุ เครนก่อสร้างอาคารเรือนรับรองหลังใหม่ทำเนียบ ล้มลง มีคนขับบาดเจ็บ ทับรถพังเสียหาย

เมื่อเวลา 08.30 น.วันที่ 20 ก.ย. เกิดเหตุเครนที่กำลังก่อสร้างอาคารเรือนรับรองหลังใหม่ บริเวณด้านหลังทำเนียบรัฐบาล ล้มลง ทับรถยนต์ของเจ้าหน้าที่สำนักเลขาธิการนายกรัฐมนตรีได้รับความเสียหาย 2 คัน และคนขับรถเครน คือนายสุริยา นามโพธิ์ชัย ได้รับบาดเจ็บ 1 คน เจ้าหน้าที่นำส่งโรงพยาบาลกลางแล้ว

ด้าน นายอำพน กิตติอำพน เลขาธิการนายกรัฐมนตรี ได้ลงมาตรวจดูพื้นที่เกิดเหตุ พร้อมเปิดเผยว่า เบื้องต้นได้รายงานให้พล.อ.วิลาส อรุณศรี เลขาธิการนายกรัฐมนตรีที่ติดตามพล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรีไปประชุมฯ สหประชาชาติ ที่สหรัฐอเมริกา รับทราบแล้ว และเสนอให้นำรถยนต์ของสำนักงานเลขาฯ ครม.ให้ผู้เสียหายนำไปใช้ก่อน พร้อมกับเปิดเผยด้วยว่า ทุกวันอังคารช่วงเวลา 08.00 น. จะเดินผ่านจุดนี้ เพื่อนำเอกสารการประชุมไปให้นายกรัฐมนตรีลงนาม แต่ก็กล่าวด้วยว่า อาคารหลังนี้เพิ่งทำบุญไปเมื่อสัปดาห์ที่ผ่านมา และไม่อยากให้คิดมาก เพราะเป็นเพียงอุบัติเหตุ

ด้าน พล.ต.ท. ศานิตย์ มหถาวร ผู้บัญชาการตำรวจนครบาล เดินทางมาตรวจสอบพื้นที่เกิดเหตุเช่นกัน และกล่าวว่า ได้รายงานเรื่องนี้ให้พล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ รองนายกรัฐมนตรีฝ่ายความมั่นคง และรัฐมนตรีว่าการกระทรวงกลาโหมรับทราบแล้ว โดยเบื้องต้นเกิดจากอุบัติเหตุ โดยหมุดที่ยึดรถเครนไม่มีความสมดุลกัน และอาจเกิดจากความประมาทหรือไม่ ซึ่งต้องมีการสอบสวนสาเหตุที่แท้จริงต่อไป

หลังจากนั้นพล.ต.ท. ศานิตย์ ไปเยี่ยมนายสุริยา นามโพธิ์ชัย อายุ 36 ปี คนขับรถเครน ที่ได้รับบาดเจ็บ และรับการรักษาตัวอยู่ที่โรงพยาบาลกลาง

 

ระทึก!เครนล้มทำเนียบเจ็บ 1 รถเสียหาย

 

 

 

ระทึก!เครนล้มทำเนียบเจ็บ 1 รถเสียหาย

 

ภาพ @WassanaNanuam,โพสต์ทูเดย์