posttoday

ทนายแจ้งความแฟนสาวผู้ต้องหาโพสต์ข้อความข่มขู่

05 พฤษภาคม 2559

ทนายความ เข้าแจ้งความ สน.โชคชัย หลังถูกแฟนสาวผู้ต้องหาฆ่าชายพิการโพสต์ข้อความข่มขู่จะถล่มสำนักงาน ด้านญาติยังไม่เผาศพ

ทนายความ เข้าแจ้งความ สน.โชคชัย หลังถูกแฟนสาวผู้ต้องหาฆ่าชายพิการโพสต์ข้อความข่มขู่จะถล่มสำนักงาน ด้านญาติยังไม่เผาศพ

วันที่ 5 พ.ค. เวลา 10.00 น. นายอนันต์ชัย ไชยเดช ทนายความในคดีกลุ่มวัยรุ่นรุมทำร้าย นายสมเกียรติ ศรีจันทร์ ชายพิการผู้เสียชีวิตย่านโชคชัย 4  พร้อมด้วย นายเมธัส ผลประเสริฐ หลานชายผู้เสียชีวิต เข้าแจ้งความดำเนินคดีกับแฟนสาวของ 1 ในผู้ต้องหา ที่ สน.โชคชัย ฐานกระทำการข่มขู่ทำให้ผู้อื่นตกใจกลัว ตามประมวลกฎหมายอาญา มาตรา 392 และความผิดตาม พ.ร.บ.คอมพิวเตอร์ฯ หลังแฟนสาวผู้ต้องหารายนี้ มีการโพสต์ข้อความผ่านเฟซบุ๊กส่วนตัวในทำนองข่มขู่ว่าจะพายกพวกมาถล่มสำนักงานทนายความของ นายอนันต์ชัย ซึ่งอาจทำให้เกิดความไม่ปลอดภัยในชีวิตและทรัพย์สิน รวมถึงทำให้ผู้อื่นไม่กล้าเป็นพยานในคดีนี้และอาจะส่งผลให้น้ำหนักคดีลดลง

นายอนันตชัย กล่าวว่า สำหรับการแถลงข่าวจับกุมผู้ต้องหาเมื่อวานนี้(4 พ.ค.) ตำรวจได้นำคลิปภาพเหตุการณ์มาประกอบเพียงบางส่วนเท่านั้น ซึ่งถือว่าไม่เป็นธรรมกับผู้เสียชีวิต ทั้งนี้ส่วนตัวในฐานะผู้เห็นเหตุการณ์มองว่าการรุมทำร้ายในลักษณะนี้ไม่ใช่การป้องกันตัวอย่างที่แฟนสาวผู้ต้องหากล่าวอ้างผ่านข้อความในเฟซบุ๊ก ซึ่งจากเรื่องทั้งหมดจึงทำให้ตนตัดสินใจลงมาทำคดีนี้ด้วยตนเอง ส่วนคำให้การของผู้ต้องหาที่อ้างในการแถลงข่าวว่า ถูกผู้ตายเข้ามาเรื่องที่อพาร์ทเมนต์ ขอตั้งขอสังเกตว่าถ้ากลุ่มผู้ก่อเหตุไม่พูดจาดูหมิ่นเหยียดหยามสภาพความพิการของผู้ตายก่อน จะกลายเป็นชนวนเหตุสลดหรือไม่

ขณะที่ นางธันยชนก ศรีจันทร์ พี่สาวผู้เสียชีวิต กล่าวทั้งน้ำตาว่า ขณะนี้บรรดาเพื่อนบ้านและผู้เห็นเหตุการณ์ไม่กล้าเข้ามาเป็นพยานให้กับคดีนี้ เนื่องจากเกรงกลัวอิทธิพลของกลุ่มผู้ต้องหาและเพื่อนของกลุ่มผู้ต้องหาที่เป็นลูกหลานตำรวจในพื้นที่

นายเมธัส กล่าวว่า ขณะนี้ทางญาติได้เลื่อนการเผาศพออกไปเพื่อรอผลทางคดีให้แล้วเสร็จ ตนและญาติยังคงผวาอยู่เนื่องจากว่ายังคงมีคนมาวนเวียนระแวงร้านของตน ในวันนี้ตนยังไม่แจ้งความในส่วนของตนรอให้ทางญาติทำใจได้ก่อนเพราะต้องเข้าปากคำกับทางเจ้าหน้าที่ตำรวจ และจะแจ้งความในข้อหาข่มขู่ให้เกิดความหวาดกลัว ทั้งนี้ภายในงานศพของนายสมเกียรติ พล.ต.อ.อดุลย์ แสงสิงแก้ว รัฐมนตรีมนตรีว่าการกระทรวง พัฒนาสังคมและความมั่นคงของมนุษย์ ได้ส่งพวกหรีดพร้อมมอบเงินเพื่อเป็นขวัญกำลังใจให้กับทางครอบครัวของนายสมเกียรติอีกด้วยภาพ

ภาพ http://www.tnamcot.com/content/461435