posttoday

อดีตรองผกก.สันติบาลแจ้งความลูกน้องอดีตนักการเมืองขู่เอาชีวิต

28 มกราคม 2559

"พ.ต.ท.สันธนะ ประยูรรัตน์" เข้าแจ้งความกองปราบ หลังถูกบุคคลอ้างตัวเป็นลูกน้องอดีตนักการเมืองใหญ่ข่มขู่เอาชีวิต

"พ.ต.ท.สันธนะ ประยูรรัตน์" เข้าแจ้งความกองปราบ หลังถูกบุคคลอ้างตัวเป็นลูกน้องอดีตนักการเมืองใหญ่ข่มขู่เอาชีวิต

เมื่อวันที่ 28 ม.ค. เวลา 10.30 น. ที่กองบังคับการปราบปราม  พ.ต.ท.สันธนะ ประยูรรัตน์ อดีตรองผกก.สันติบาล 2 เดินทางเข้าพบ พ.ต.อ.ณษ เศวตเลข รอง ผบก.ป.เพื่อแจ้งความดำเนินคดี กับนายบุญชัย หรือ ชัย ฟันเหล็ก อายุ 51 ปี หลังมีการโทรศัพท์มาเจรจาข่มขู่ทำร้ายหมายปองเอาชีวิตช่วงระหว่างที่เดินทางไปเที่ยวพักผ่อนยังเขตบริหารพิเศษมาเก๊าแห่งสาธารณรัฐประชาชนจีนเมื่อช่วงปลายปีที่ผ่านมา พร้อมด้วยเอกสารบันทึกการติดต่อมาประกอบหลักฐานการแจ้งความ

พ.ต.ท.สันธนะ กล่าวว่า ขณะที่ตนและพวกจำนวน 12 คน ไปเที่ยวพักผ่อนในเขตบริหารพิเศษมาเก๊าแห่งสาธารณรัฐประชาชนจีนเมื่อช่วงระหว่างวันที่ 17 – 27 ธ.ค.58 ที่ผ่านมา ได้มีนายบุญชัย โทรศัพท์ติดต่อเข้ามายังเบอร์โทรศัพท์ส่วนตัวของตน พร้อมกับพูดจาข่มขู่ว่า “ยังจะเข้ามาสถานที่แห่งนี้อีกหรือ เดี๋ยวจะบอกให้นายใหญ่ซึ่งเป็นอดีตนักการเมืองระดับประเทศชื่อดังท่านหนึ่งซึ่งอยู่ต่างประเทศให้จัดการ พร้อมกับพูดจาข่มขู่อีกว่า “ครั้งที่แล้วยังไม่เข็ดอีกหรอ ครั้งต่อไปไม่รอดแน่”ตนจึงได้ตัดสายทิ้ง พร้อมกับโทรศัพท์ติดต่อกลับไปยังอดีตนักการเมืองท่านนั้นเพื่อขอความชัดเจนเกี่ยวกับเรื่องดังกล่าว แต่ก็ไม่สามารถติดต่อได้ วันรุ่งขึ้นจึงได้ติดต่อไปยังญาติของนักการเมืองท่านนั้นแทนซึ่งได้รับคำตอบกลับมาว่าน่าจะเป็นการแอบอ้างชื่อของนักการเมืองท่านนี้มากกว่า ซึ่งตนก็ไม่ทราบว่าเพราะสาเหตุอะไร

พ.ต.ท.สันธนะ กล่าวอีกว่า  ทั้งนี้เมื่อปี 49 เคยถูกคนร้ายใช้อาวุธปืนยิงถล่มจนเป็นเหตุให้ผู้ติดตามของตนเสียชีวิตแต่เหตุการณ์ดังกล่าวผ่านมานานเกือบ 10 ปีจนถึงวันนี้ยังไม่สามารถจับกุมผู้กระทำผิดมาลงโทษได้แม้แต่คนเดียว อีกทั้งจากการตรวจสอบประวัติของนายบุญชัยยังพบว่ามีความสนิทสนมกับนายตำรวจชั้นผู้ใหญ่ตั้งแต่ยศ พ.ต.อ.จนถึง พล.ต.อ.หลายนาย ทั้งยังมีส่วนเข้าไปเกี่ยวข้องกับธุรกิจการบ่อนพนันผิดกฎหมายในประเทศหลายแห่ง จึงได้มาเข้าแจ้งความกับกองบังคับการปราบปรามในวันนี้เพื่อให้ช่วยดำเนินคดีกับนายบุญชัยกรณีการข่มขู่และยากให้ช่วยตรวจสอบพฤติกรรมของบรรดานายตำรวจที่เข้าไปมีส่วนเกี่ยวข้องกับธุรกิจบ่อนการพนันผิดกฎหมายของนายบุญชัยอีกด้วย

เบื้องต้นทางกองบังคับการปราบปรามได้รับเรื่องดังกล่าวไว้พิจารณาพร้อมกับสอบปากคำพ.ต.ท.สันธนะ เพื่อประกอบคำให้การหากมีการกระทำตามที่กล่าวหาจริงก็จะมีการเรียกตัวผู้ที่เกี่ยวข้องมาทำการสอบสวนดำเนินคดีตามกฎหมายต่อไป