posttoday

น.1 ยันจับผู้ต้องหาคดียิงเสี่ยสมยศแล้ว 1 ราย

02 กันยายน 2558

ผบช.น. ยอมรับ จับคนร้าย คดียิง "สมยศ สุธางค์กูร" ได้แล้ว 1 ราย เร่งสอบขยายผล

ผบช.น. ยอมรับ จับคนร้าย คดียิง "สมยศ สุธางค์กูร" ได้แล้ว 1 ราย เร่งสอบขยายผล

เมื่อวันที่ 2 ก.ย. พล.ต.ท.ศรีวราห์ รังสิพราหมณกุล ผบช.น. กล่าวถึงความคืบหน้าคดีคนร้ายบุกยิงนายสมยศ สุธางค์กูร ว่ามีการจับกุมผู้ต้องหาคดียิงนายสมยศ สุธางค์กูร ได้แล้ว 1 คน ส่วนรายละเอียด และประเด็นการสังหารอยู่ระหว่างสอบสวน โดยตำรวจจับกุมตามหมายจับ ให้พยานชี้ตัวแล้วยืนยันว่าใช่ผู้ก่อเหตุ จากการสอบสวนผู้ต้องหาให้การรับสารภาพ คดีอยู่ระหว่างการสอบสวนขยายผลดำเนินการขออนุมัติหมายจับผู้ต้องหาเพิ่มเติมอีก ส่วนจำนวนกี่คนนั้นก็อยู่ระหว่างการสอบสวน พาดพิงผู้ใดก็จะดำเนินการทั้งหมด

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า พล.ต.ต.ชาญเทพ เสสะเวช รองผบช.น. พ.ต.อ.นพศิลป์ พูลสวัสดิ์ ผกก.สส.3 พ.ต.ท.สมบูรณ์ สุขศรีดาวเดือน รองผกก.สส.3 บก.สส. ติดตามจับกุม 1 ในทีมสังหารอดีตเจ้าพ่อสถานบันเทิงตลกชื่อดัง ทำหน้าที่เป็นมือปืนบุกยิง นายสมยศ ที่ร้านเฮง หูฉลาม ย่านคลองตัน ทราบชื่อ นายภานุพงษ์ หรือแจ้ รัสนา อายุ 32 ปี ตามหมายจับศาลจังหวัดพระโขนง ที่ 359/58 ลงวันที่ 1 ก.ย.2558 จับกุมได้ที่แถวบ้านพักฝั่งธนบุรี

จากการสอบสวนนายภาณุพงศ์ ให้การรับสารภาพว่า ก่อเหตุยิงนายสมยศ โดยได้รับค่าจ้าง 30,000 บาท จากผู้ว่าจ้างเรียกว่า “อาจารย์” และมีผู้ร่วมทีมสังหารทั้งหมด 4 คน ได้แก่ นายนก ทำหน้าที่ขี่รถจยย.ไปรอดักยิงเหยื่อและพาหลบหนี นอกจากนี้มีเพื่อนอยู่ในทีมสังหารอีก 2 คน ชื่อนายดาน และนายหนู ทีมฆ่าที่เหลือชุดสืบสวนสอบสวนอยู่ระหว่างตรวจชื่อและนามสกุลจริง นายภาณุพงศ์ ให้การรับสารภาพด้วยว่า มาดูลาดเลาตั้งแต่วันที่ 27 มิ.ย. กระทั่งสบโอกาสลงมือก่อเหตุวันที่ 29 มิ.ย. ผู้จ้างวานให้รูปถ่ายคนที่เป้าสังหารและวันลงมือยิงระบุด้วยว่า ใส่เสื้อลายสก๊อต เบื้องต้นสาเหตุการยิงผู้ตายเป็นเรื่องการทวงหนี้สิน ชุดสืบสวนเตรียมรวบรวมพยานหลักฐานเพื่อขออนุมัติหมายจับผู้ต้องหาที่ร่วมก่อเหตุเพิ่มเติมต่อไป

คดีสังหารนายสมยศ สุธางค์กูร เกิดขึ้นเมื่อเวลา 21.00 น. วันที่ 29 มิ.ย. มีคนร้ายเป็นชาย 2 คน ใช้รถจักรยานยนต์ซูซูกิ สแมช สีดำ-แดง มาดักรอบริเวณลานจอดรถร้านอาหารเฮงหูฉลาม ตั้งอยู่เลขที่ 115 ถนนพัฒนาการ แขวงและเขตสวนหลวง กทม. นานประมาณ 3-4 ชั่วโมง จนกระทั่ง นายสมยศ นั่งรับประทานอาหารกับภรรยา นางรัศมี สุธางค์กูร อายุ 53 ปี เสร็จเรียบร้อย กำลังเดินมาขึ้นรถเมอร์เซเดส เบนซ์ ทะเบียน ฌร 3636 กรุงเทพมหานคร ที่จอดอยู่บริเวณลานจอดรถหลังร้านเฮง หูฉลาม หนึ่งในคนร้ายเดินเข้ามาใช้อาวุธปืนจ่อยิงเสียชีวิตข้างรถเบนซ์ โดยมีภาพวงจรปิดบันทึกภาพขณะเกิดเหตุไว้ได้

ชุดสืบสวนสอบสวนคลี่คลายคดีสังหารอดีตเจ้าพ่อคาเฟ่ ตั้งประเด็นการฆ่าไว้ 5 ประเด็น ได้แก่ เรื่องหนี้สินการเล่นพนัน, ข้อพิพาทฟ้องร้องเรื่องที่ดินย่านพระราม 9 เรื่องจ้างวิ่งเต้นช่วยเหลือคดี ความขัดแย้งกันในครอบครัว และปมธุรกิจ มีรายงานว่า ชุดสืบสวนพุ่งเป้าไปตรวจสอบประเด็นการสังหารน่าจะเกี่ยวกับปมหนี้สินมากที่สุด โดยชุดสืบสวนอยู่ระหว่างเร่งขยายผลจับกุมผู้บงการ และผู้จ้างวานที่อยู่เบื้องหลังต่อไป