posttoday

พุทธะอิสระยื่นรมว.ยุติธรรมจี้ดีเอสไอเร่งฟันธัมมชโย

27 กรกฎาคม 2558

"พุทธะอิสระ" ยื่นหนังสือถึงรมว.ยุติธรรมให้เร่งดีเอสไอติดตามคดีพระธัมมชโย

"พุทธะอิสระ" ยื่นหนังสือถึงรมว.ยุติธรรมให้เร่งดีเอสไอติดตามคดีพระธัมมชโย

เมื่อวันที่ 27 ก.ค. เวลา 13.00 น. ที่กระทรวงยุติธรรม (ยธ.) พระสุวิทย์ ธีรธัมโม หรือ หลวงปู่ พุทธะอิสระ เจ้าอาวาสวัดอ้อน้อย จ.นครปฐม เดินทางเข้ายื่นหนังสือถึง พล.อ.ไพบูลย์ คุ้มฉายา รัฐมนตรีว่าการกระทรวงยุติธรรม โดยมีตัวแทนจากสำนักงานรัฐมนตรีเป็นผู้แทนรับหนังสือเรื่องการฟ้องร้องกล่าวโทษ พระธัมมชโย เจ้าอาวาสวัดพระธรรมกาย

หลวงปู่พุทธะอิสระ กล่าวว่า วันนี้ได้นำเอกสารที่รวบรวมตั้งแต่สมัย นายชวน หลีกภัย เป็นนายกรัฐมนตรี จนถึงปัจจุบัน ซึ่งเป็นหนังสือฟ้องร้องกล่าวโทษของพระธัมมชโย โดยเป็นเอกสารจากทางอัยการสูงสุด ศาลยุติธรรม รวมทั้งหนังสือที่ทางผู้ตรวจการแผ่นดิน ส่งให้เป็นพิเศษ และหนังสือพระวินิจฉัยของสมเด็จพระสังฆราช จำนวน 5 ฉบับ ที่ระบุว่า พระธัมมชโยปาราชิก รวมไปถึงหนังสือร้องทุกข์ของชาวมุสลิม ที่ได้มีความพยายามดึงเข้ามาเกี่ยวข้องเพื่อให้เกิดความขัดแย้ง

"วันนี้ที่มาต้องการให้รัฐมนตรีว่าการกระทรวงยุติธรรม เร่งกรมสอบสวนคดีพิเศษ (ดีเอสไอ) ซึ่งเป็นหน่วยงานในสังกัด เร่งติดตามคดีให้แล้วเสร็จก่อนวันพระราชทานเพลิงพระศพสมเด็จพระสังฆราชในวันที่ 15 ธ.ค. นี้ ซึ่งส่วนตัวคาดว่าน่าจะเสร็จทัน เพราะเชื่อว่าคณะรัฐมนตรีจะเห็นความสำคัญของส่วนนี้” หลวงปู่พุทธะอิสระ กล่าว

หลวงปู่พุทธะอิสระ กล่าวอีกว่า ได้กำหนดไว้ว่าจะเดินทางไปยื่นเอกสารรวม 6 หน่วยงาน หลังจากวันนี้ก็จะเดินทางไปที่สำนักงานพระพุทธศาสนาแห่งชาติ เพื่อย้ำเกี่ยวกับคดีอีกครั้ง ว่าหากไม่ปฏิบัติตามหน้าที่จะโดนข้อหาละเว้นหน้าที่ตามกฎหมาย