posttoday

ตร.จับหญิงลวงสาวไทยขายตัวบาร์เรน

01 มิถุนายน 2553

ตำรวจกองปราบปรามการค้ามนุษย์จับสาวลวงหญิงไทยไปขายตัวบาร์เรน หลังหนีไปกบดานอยู่ที่พัทยา พ.ต.อ.สุรเชษฐ์ หักพาล ผกก.3 บก.คปม. (กองบังคับการปราบปรามการกระทำความผิดเกี่ยวกับการค้ามนนุษย์) พร้อมกำลังตำรวจจับกุมนางสุรีย์รัตน์ ไชยพรม อายุ 34 ปี ตามหมายศาลที่ 1108/2553 ลงวันที่ 31 พ.ค.2553 ในข้อหา ร่วมกันค้ามนุษย์ และเป็นธุระจัดหาเพื่อการค้าประเวณี โดยใช้อุบายหลอกลวง ขู่เข็ญให้ผู้อื่นปราศจากเสรีภาพ          ตำรวจได้รับการการร้องเรียนจากผู้เสียหาย ซึ่งเป็นเหยื่อว่านางสุรีย์รันต์ หลอกลวงให้ไปทำงานเป็นพนักงานเสริฟอาหาร แต่กลับถูกนำไปขายตัวให้กับชาวต่างชาติที่ประเทศบาร์เรน และหลบหนีมาได้แล้วขอความช่วยเหลือจากสถานฑูตไทยให้ช่วยส่งตัวกลับประเทศไทย

ตำรวจกองปราบปรามการค้ามนุษย์จับสาวลวงหญิงไทยไปขายตัวบาร์เรน หลังหนีไปกบดานอยู่ที่พัทยา
 
พ.ต.อ.สุรเชษฐ์ หักพาล ผกก.3 บก.คปม. (กองบังคับการปราบปรามการกระทำความผิดเกี่ยวกับการค้ามนนุษย์) พร้อมกำลังตำรวจจับกุมนางสุรีย์รัตน์ ไชยพรม อายุ 34 ปี ตามหมายศาลที่ 1108/2553 ลงวันที่ 31 พ.ค.2553 ในข้อหา ร่วมกันค้ามนุษย์ และเป็นธุระจัดหาเพื่อการค้าประเวณี โดยใช้อุบายหลอกลวง ขู่เข็ญให้ผู้อื่นปราศจากเสรีภาพ
         
ตำรวจได้รับการการร้องเรียนจากผู้เสียหาย ซึ่งเป็นเหยื่อว่านางสุรีย์รันต์ หลอกลวงให้ไปทำงานเป็นพนักงานเสริฟอาหาร แต่กลับถูกนำไปขายตัวให้กับชาวต่างชาติที่ประเทศบาร์เรน และหลบหนีมาได้แล้วขอความช่วยเหลือจากสถานฑูตไทยให้ช่วยส่งตัวกลับประเทศไทย

จากนั้นตำรวจได้ทำการสืบสวนและทราบว่า นางสุรีย์รัตน์ กบดานอยู่ที่เมืองพัทยา จ.ชลบุรี จึงได้ขอหมายศาลเข้าจับกุมตัวได้ภายในศูนย์การค้าแห่งหนึ่งย่านพัทยาใต้ พร้อมควบคุมตัวไปตรวจค้นในห้องพัก พบหนังสือเดินทาง และวีซ่า เดินทางเข้าอออกประเทศไทย บาห์เรนหลายครั้ง