posttoday

งัดบ้านหรูเศรษฐีนีปทุมฯกวาดเครื่องเพชร-ทองกว่า 7ล้าน

23 สิงหาคม 2557

คนร้ายงัดบ้านหรูเศรษฐีนี เจ้าของร้านวัสดุก่อสร้างย่านรังสิต กวาดเครื่องเพชร ทอง กว่า7ล้าน

คนร้ายงัดบ้านหรูเศรษฐีนี เจ้าของร้านวัสดุก่อสร้างย่านรังสิต กวาดเครื่องเพชร ทอง กว่า7ล้าน

เวลา 21.30 น. วันที่ 22 ส.ค. พ.ต.ท.ประสิทธิ์   สมบูรณ์จิตร สารวัตรเวรสอบสวน สภ.ประตูน้ำจุฬาลงกรณ์ จ.ปทุมธานี ได้รับแจ้งจากนางสุมาลี   ฉัตรแก้วมณี เจ้าของธุรกิจร้านขายวัสดุก่อสร้างรายใหญ่ย่านธรรมศาสตร์ แจ้งว่าถูกคนร้ายไม่ทราบจำนวน ทุบกระจกบุกเข้าไปในบ้านงัดตู้เซฟ ขโมยทรัพย์สินไปหลายรายการ มูลค่ากว่า 7 ล้านบาท เหตุเกิดภายในหมู่บ้านสีวลี 2 ถนนรังสิต-นครนายก 52  ซอยสีวลี 11 บ้านเลขที่ 269 ต.ประชาธิปัตย์ อ.ธัญบุรี จ.ปทุมธานี หลังรับแจ้งจึงรายงาน พ.ต.อ.ตระกูล   เกียวประเสริฐ  ผกก. สภ.ประตูน้ำจุฬาลงกรณ์ พร้อมกำลังเจ้าหน้าที่ตำรวจชุดสืบสวน สภ.ประตูน้ำจุฬาลงกรณ์ และเจ้าหน้าที่วิทยาการ กองพิสูจน์หลักฐาน เขต 1 เก็บร่องรอยนิ้วมือแฝงและหลักฐานในที่เกิดเหตุ

ในที่เกิดเหตุเป็นบ้านเดี่ยวหรู 2 ชั้น บนเนื้อที่ 70 ตารางวา พบนางสาวสุมาลี   ฉัตรแก้วมณี อายุ 50 ปี เจ้าของธุรกิจร้านวัสดุก่อสร้างรายใหญ่ย่านธรรมศาสตร์ อ.คลองหลวง ยืนรอเจ้าหน้าที่ตำรวจด้วยอาการตื่นตกใจ และแจ้งว่าถูกคนร้ายไม่ทราบจำนวนเข้างัดตู้เซฟภายในห้องนอนชั้น 2 ได้ทรัพย์สินไปหลายรายการ  เมื่อตรวจสอบภายในบ้านพบบริเวณห้องครัวด้านหลังบ้าน ชั้นล่าง ช่องแสงลูกแก้วกระจก ขนาดกว้างxยาวประมาณ 30x90 เซนติเมตร ถูกทุบกระจกแตกกระจายเต็มพื้นบ้าน และเมื่อตรวจสอบที่ชั้นบนของบ้าน พบตู้เซฟ ถูกลากออกมาจากห้องนอน อยู่ที่หน้าห้องนอน หน้าบันไดขึ้นชั้น 2  ขนาด 50x80 เซนติเมตร  มีร่องรอยงัดจนพรุน และเปิดฝาตู้เซฟออกมาได้ ภายในมีทรัพย์สินที่หายไป คือ สร้อยคอเพชร 3 เส้น ราคา 1.5 ล้านบาท ,แหวนเพชร 3 วง ,ทองคำชุดสุโขทัย ชุดใหญ่ น้ำหนัก 30 บาท, นาฬิกาโลเลคฝั่งเพชร 3 เรือน ,สร้อยคอทองคำรูปพรรณ น้ำหนัก 70 บาท ,และอาวุธปืน ขนาด .38 รุ่นสมิธแอนด์เวลสันลำกล้อง 4 นิ้ว สีบอร์นเงิน จำนวน 1 กระบอก  เจ้าหน้าที่จึงเก็บร่องรอยนิ้วมือแฝงและหาหลักฐานในที่เกิดเหตุ

นางสาวสุมาลี ให้การว่า ตนเองเดินทางไปดูแลกิจการร้านขายวัสดุก่อสร้างย่านธรรมศาสตร์คลองหลวง และกลับมาถึงบ้านเมื่อเวลา ประมาณ 20.30 น. แต่เมื่อเดินเข้ามาในบ้าน และจะเดินไปที่ห้องครัวเพื่อจะไปดื่มน้ำ ก็พบว่ามีกระจกตรงช่องแสงลูกแก้วกระจก แตกกระจายเกลื่อนพื้น จึงเอะใจ และรีบวิ่งขึ้นไปที่ห้องนอนชั้นบน เมื่อเดินขึ้นบันไดถึงชั้น 2 ถึงกลับผงะ แทบหัวเข่าทรุด เพราะพบตู้เซฟถูกลากออกมางัดเอาทรัพย์สินไปหมด จึงรีบแจ้งเจ้าหน้าที่ตำรวจ

ด้านเจ้าหน้าที่ตำรวจได้สอบสวนนางสาวสุมาลี ทราบว่าบ้านหลังดังกล่าว อาศัยกันอยู่ 3 คน มีแม่ของนางสาวสุมาลี และแฟนหนุ่มวัยรุ่นที่มาติดพันอีก 1 คน แต่วันนี้ไม่มีใครอยู่บ้านเลย  ซึ่งทางเจ้าหน้าที่ตำรวจได้เรียกตัวมาสอบสวนหาข้อมูล เพื่อติดตามตัวคนร้าย เบื้องต้นคาดว่าคนร้ายมีไม่ต่ำกว่า 2 คน คาดว่าได้รู้ความเคลื่อนไหวของคนในบ้านว่าไม่มีใครอยู่บ้าน เนื่องจากต้องออกไปเปิดกิจการกันหมด อย่างไรก็ตามจะได้เรียกเจ้าหน้าที่ รปภ.และสอบถามหาพยานซึ่งเป็นเพื่อนบ้านว่าพบบุคคลพิรุธหรือรถต้องสงสัยเข้ามาภายในหมู่บ้านหรือไม่ ซึ่งจะได้กระจายกำลังทีมสืบสวนค้นหาหลักฐานจากกล้องวงจรปิดภายในหมู่บ้าน และเส้นทางที่คาดว่าคนร้ายจะหลบหนี เพื่อติดตามตัวมาดำเนินคดีต่อไป