posttoday

รวบหนุ่มวินจยย.หลังบุกปล้นทอง

05 กันยายน 2556

จับหนุ่มวินจักรยานยนต์ควงปืนปลอมบุกจี้ชิงร้านทองพิษณุโลกกวาด 15 เส้น สารภาพเงินไม่พอใช้

จับหนุ่มวินจักรยานยนต์ควงปืนปลอมบุกจี้ชิงร้านทองพิษณุโลกกวาด 15 เส้น สารภาพเงินไม่พอใช้

เมื่อวันที่ 5 ก.ย. ร.ต.ท.สุขเสริม พันธ์เขียว พนักงานสอบสวน สภ.เมืองพิษณุโลก ได้รับแจ้งเหตุมีคนร้ายก่อเหตุชิงทองภายในร้านห้างทองเยาวราชภายในห้างสรรพสินค้ารายใหญ่(บิ๊กซี สาขาพิษณุโลก)  หลังรับแจ้งจึงรายงานให้ผู้บังคับบัญชาทราบตามลำดับพร้อมรุดไปตรวจสอบ

นายประจิต ประพันธมิตร พนักงานร้าน ให้การว่า คนร้ายเป็นชายวัยรุ่นได้กระโดดข้ามเคาน์เตอร์เข้ามาในร้านและกวาดสร้อยคอทองคำจำนวน 15 เส้น น้ำหนักรวม 10 บาท พร้อมใช้อาวุธปืนขู่ก่อนที่จะหลบหนีไป

ต่อมาเจ้าหน้าที่ได้สกดัจับคนร้ายไว้ได้ ทราบชื่อคือ นายสมเกียรติ บุญมี  พร้อม สร้อยคอทองคำ จำนวน 5  เส้น ที่ซุกซ่อนไว้ในกางเกง ส่วนอาวุธปืนที่คนร้ายพกไปด้วยนั้นคนร้ายได้โยนทิ้งไว้ข้างทาง เจ้าหน้าที่ตำรวจได้ทำการตรวจยึดพบว่าเป็นอาวุธปืนปลอมจึงได้เก็บไว้เป็นหลักฐาน

นายสมเกียรติ สารภาพว่า ประกอบอาชีพขับขี่รถจักรยานยนต์รับจ้างอยู่ภายในสถานีขนส่งผู้โดยสารรายได้เพียงวันละไม่กี่ร้อยบาทและต้องมีภาระต้องส่งเสียแฟนสาวที่กำลังศึกษาอยู่ระดับชั้นปีที่ 4 มหาวิทยาลัยแห่งหนึ่ง และเกิดความเครียดเรื่องปัญหาเรื่องเงิน  ก่อนก่อเหตุได้ดื่มสุราจนเมา จึงได้ยืมรถจักรยานยนต์แฟนสาวไปซื้ออาวุธปืนปลอมมาในราคา 45 บาทจากร้านขายของชำ จากนั้นได้ขับรถมาจอดหน้าห้างสรรพสินค้าและเดินเข้าไปในห้างเมื่อถึงร้านทองได้กระโดดเข้าไปในเคาน์เตอร์และเปิดตู้กระจกคว้าสร้อยทองหลบหนี ก่อนจะมาถูกจับกุม