posttoday

ปวีณารุดเยี่ยมยุ้ย-รจนาอดีตนางแบบโลก

01 กันยายน 2556

ปวีณารุดเยี่ยมยุ้ย-รจนา กรมพัฒนาสังคมฯมอบเงินช่วยเหลือ4พันบาทพร้อมรับตัวไปดูแลที่สถานสงเคราะห์

ปวีณารุดเยี่ยมยุ้ย-รจนา กรมพัฒนาสังคมฯมอบเงินช่วยเหลือ4พันบาทพร้อมรับตัวไปดูแลที่สถานสงเคราะห์

นายปกรณ์ พันธุ อธิบดีกรมพัฒนาสังคมและสวัสดิการ(พส.) กระทรวงการพัฒนาสังคมและความมั่นคงของมนุษย์ (พม.) เปิดเผยว่า เมื่อเวลา 13.00 น.นางปวีณา หงสกุล รมว.กระทรวงพัฒนาสังคม และความมั่นคงของมนุษย์ เดินทางไปเยี่ยมน.ส.รจนา เพชรกัณหา จากอดีตซุปเปอร์โมเดลชื่อดังระดับโลก ที่ตกอับจนกลายเป็นคนเร่ร่อน ณ รพ.สมเด็จเจ้าพระยา เพื่อหาทางช่วยเหลือด้วย

เบื้องต้นในส่วนของกรมจะให้เงินสงเคราะห์ตามระเบียบ 4 พันบาท พร้อมประสานครอบครัว โดยบิดาทราบเรื่องแล้ว แต่ขอให้เป็นหน้าที่ของตำรวจที่จะดำเนินการ แต่กรมจะพยายามเจรจาเกลี้ยกล่อมครอบครัวให้รับตัวยุ้ยไปดูแล เพราะสถาบันครอบครัวน่าจะเป็นที่ที่อบอุ่นที่สุด แต่หากครอบครัวยืนยันให้เจ้าหน้าที่ดูแล ทางเราก็พร้อมจะรับตัวไปดูแลที่สถานสงเคราะห์

นางปวีณา กล่าวว่า หลังจากทราบข่าวทางกระทรวงการพัฒนาสังคมฯได้ประสานขอดูแลและให้การช่วยเหลือ จากนั้นจะได้ประสานครอบครัวของนางรจนา ให้รับตัวกลับไปรักษาที่บ้านพัก  แต่จะตรวจสอบความพร้อมว่าทางครอบครัวสามารถฟื้นฟูผู้ป่วยและมีที่อยู่เป็น หลักแหล่งหรือไม่  ซึ่งหากทางครอบครัวไม่มีที่พักให้  ทางกระทรวงฯจะจัดหาที่อยู่ให้พร้อมทำการรักษาควบคู่กันไป ทั้งนี้จากการพูดคุยนางรจนา  สามารถตอบคำถามได้ตามปกติ เพียงแต่บ่นว่าอยากจะพบพี่ชาย ส่วนอาการป่วยอยู่ในระดับใดและจะสามารถกลับมาใช้ชีวิตได้ตามปกติหรือไม่นั้น เป็นหน้าที่ของแพทย์ที่จะทำการรักษาต่อไป

ด้าน นพ.สินเงิน สุขสมปอง ผอ.รพ.สมเด็จสมเด็จเจ้าพระยา กล่าวว่า สำหรับอาการของผู้ป่วยและรายละเอียดอื่นๆ ไม่สามารถเปิดเผยได้ ว่าเป็นอย่างไร อยู่อย่างไร รักษาอย่างไร และยังตอบไม่ได้ว่าสุขภาพเป็นอย่างไร  ในส่วนของผู้ป่วยเมื่อเข้ามารักษาแแล้วทางโรงพยาบาลก็จะดูให้ดีที่สุด พร้อมประสานงานญาติมาดูแลด้วย ส่วนจะสามารถกลับไปอยู่กับครอบครัวได้เมื่อไรนั้นต้องรอดูอีกครั้ง