posttoday

แก๊งวัยรุ่นแทงหนุ่มวิศวะตายใต้สะพานพระราม8

08 มิถุนายน 2556

แก๊งวัยรุ่นใต้สะพานแซวกลุ่มนักศึกษา บานปลายกลายเป็นทะเลาะแทงหนุ่มวิศวะเสียชีวิต

แก๊งวัยรุ่นใต้สะพานแซวกลุ่มนักศึกษา บานปลายกลายเป็นทะเลาะแทงหนุ่มวิศวะเสียชีวิต

วันที่ 8 มิ.ย. ร.ต.ท.จิรัชย์ เปรมแจ่ม พนักงานสอบสวน สน.บางยี่ขัน รับแจ้งเหตุกลุ่มวัยรุ่นทะเลาะวิวาท และใช้อาวุธมีดทำร้ายร่างกายมีผู้รับบาดเจ็บ บริเวณใต้สะพานพระราม 8 ใกล้ซอยอรุณอมรินทร์ 55 แขวงบางยี่ขัน เขตบางพลัด กทม. จึงรุดตรวจสอบเหตุพร้อมเจ้าหน้าที่สายตรวจ

ที่เกิดเหตุบริเวณริมฟุตปาธ พบกองเลือดไหลนองเต็มพื้น ใกล้กันพบมีดปลายแหลม ยาวประมาณ 5 นิ้ว เปื้อนเลือดตกอยู่  2 เล่ม เจ้าหน้าที่จึงเก็บไว้เป็นหลักฐาน ส่วนคนเจ็บถูกนำส่งโรงพยาบาลศิริราช ทราบชื่อต่อมา นายมาริต หรือแม็ค มังคละ อายุ 22 ปี นักศึกษาปริญญาตรี ชั้นปีที่ 4 คณะวิศวะกรรมเครื่องกล มหาวิทยาลัยสยาม ซึ่งเสียชีวิตในเวลาต่อมา

จากการสอบสวนนายสิทธิภพ ชุ่มช่วย อายุ 22 ปี เพื่อนต่างสถาบันของผู้ตาย ให้การว่า ก่อนเกิดเหตุไปดื่มกินกับผู้ตาย พร้อมเพื่อนรวม 8 คน เป็นชาย 5 คน และหญิง 3 คน ระหว่างที่กำลังกลับบ้านผ่านมาถึงสวนสาธารณะใต้สะพานพระราม 8 มีกลุ่มวัยรุ่นชาย ประมาณ 10 – 12 คน แต่งกายคล้ายนักเรียนช่าง บางคนสวมเสื้อช๊อป กรีนโลโก้ “ ก่อสร้างดุสิต ” ซึ่งไม่เคยรู้จักกันมาก่อน หนึ่งในนั้นพูดจาแซวเพื่อนหญิงในกลุ่มและถามถึงสถาบัน พวกตนเห็นท่าไม่ดีจึงรีบพาเพื่อนหญิงไปหลบในร้านเซเว่นใกล้ๆ กระทั่งเกิดการทะเลาะวิวาทซึ่งพวกตนมาน้อยกว่าจึงวิ่งหนีกันแตกกระเจิงคนละทิศทาง ตนจึงหลบอยู่สักพักออกมาดูพบว่า นายมาริต ถูกแทงที่ บริเวณใต้ราวนม ด้านซ้าย 2 แผล และลำตัวอีกหลายแห่ง จึงรีบช่วยกันนำส่ง ร.พ.

พ.ต.อ.อดิศักดิ์ คุณพันธ์ ผกก.สน.บางยี่ขัน เปิดเผยว่า หลังเกิดเหตุให้เจ้าหน้าที่ตำรวจกระจายลงพื้นที่ กระทั่งพบผู้ต้องสงสัย 6 คน จึงเชิญตัวมาที่โรงพักพร้อมประสานหน่วยงานที่เกี่ยวข้องเนื่องจากมีเยาวชนรวมอยู่ด้วย เพื่อร่วมทำการสอบปากคำ แต่รายละเอียดยังอยู่ในระหว่างสอบปากคำทั้งสองฝ่าย ต้องขอให้เวลาเจ้าหน้าที่ทำงาน เบื้องต้นเข้าข่ายความผิด “ ร่วมกันทำร้ายผู้อื่นเป็นเหตุให้ถึงแก่ความตาย ” เพื่อดำเนินคดีกับผู้ก่อเหตุตามกฎหมายต่อไป