posttoday

บุกงัดบ้านฉกตู้เซฟทองหนัก30บาท

29 พฤษภาคม 2556

สองคนร้ายงัดบ้านกลางวันแสกๆยกตู้เซฟทองคำหนัก 30 บาทมูลค่ากว่า 2 แสนหลบหนีลอยนวล

สองคนร้ายงัดบ้านกลางวันแสกๆยกตู้เซฟทองคำหนัก 30 บาทมูลค่ากว่า 2 แสนหลบหนีลอยนวล

พ.ต.ท.สมบูรณ์ สีแดง สารวัตรเวรพนักงานสอบสวน สภ.ต.เนินกุ่ม อ.บางกระทุ่ม จ.พิษณุโลก ได้รับแจ้งจากชาวบ้านว่ามีคนร้ายบุกงัดบ้านฉกตู้เซฟและของมีค่าหลบหนีไป หลังรับแจ้งเจ้าหน้าที่ตำรวจจึงเดินทางไปตรวจสอบที่เกิดเหตุ พบนางนางสมภพ เอมภพ อยู่บ้านเลขที่ 82/9 หมู่ 2 ต.วัดตายม อ.บางกระทุ่ม เป็นประธานชุมชน หมู่ 3บ้านวัดตายม เจ้าของบ้านหลังดังกล่าวยืนรอให้การกับเจ้าหน้าที่ตำรวจอยู่ด้วยอาการตกใจ โดยพบว่าบ้านหลังดังกล่าวเป็นบ้านไม้ 2 ชั้น ที่บริเวณชั้นล่างพบร่องรอยคนร้ายงัดลูกปิดห้องนอนจนเสียหายเปิดอ้าอยู่

ทั้งนี้เมื่อเข้าไปตรวจสอบในห้องพักพบข้าวของถูกรื้อค้นกระจัดกระจายทั่วห้อง และพบว่า มีตู้เซฟสูญหายไป 1 ใบ ขนาดน้ำหนัก 60 กิโล ภายในบรรจุสร้อยทองรูปพรรณชนิดต่างๆน้ำหนักรวมกว่า 30 บาท และพระเลี่ยมทอง ตุ้มหูเพชร และเงินสดที่อยู่ในลิ้นชักสูญหายไปอีก จำนวน 180,000 บาท เจ้าหน้าที่ตำรวจจึงได้ตรวจสอบภายในห้องพักอย่างละเอียด ไม่พบหลักฐานของคนร้ายตกอยู่ จึงได้ทำการประสานไปยัง เจ้าหน้าที่กลุ่มงานตรวจสถานที่เกิดเหตุ ศูนย์พิสูจน์หลักฐาน 6 จ.พิษณุโลก เดินทางเข้าตรวจสอบเก็บลายนิ้วมือแฝงอีกครั้ง

นางสมภพ ประธานชุมชน หมู่ 3 วัดตายม กล่าวว่า อาศัยอยู่เพียงลำพังที่บ้านหลังดังกล่าว เมื่อช่วงเช้าเวลา 08.30 น.เธอกับเพื่อนบ้านได้เดินทางไปประชุมกับทางอำเภอ จึงได้ปิดบ้านไว้ตามปกติ จนกระทั่งป่ายโมงได้เดินทางกลับมาถึงบ้าน ก็พบว่าประตูห้องนอนชั้นล่างพบว่ามีร่องร้อยถูกงัดจนประตูเปิดอ้าออก จึงวิ่งเข้าไปดูก็พบว่าทรัพย์สินต่างๆถูกรื้อค้นกระจายทั่วห้องนอน และมีตู้เซฟสูญหายไป 1 ใบ พร้อมกับเงินสดอีกจำนวน 180,000 บาท ที่เก็บไว้ในลิ้นชักหัวนอน หลังจากนั้นจึงรีบแจ้งเจ้าหน้าที่ตำรวจ

เจ้าหน้าที่ตำรวจเชื่อว่าคนร้ายก่อเหตุครั้งนี้น่าจะมีเบาะแส จากคนใกล้ชิดผู้เสียหาย และน่าจะเป็นขบวนการแก๊งโจรกรรมสินตามบ้านผู้มีฐานะ โดยต้องอาศัยบุคคลชี้เป้าแล้วจึงรอจังหวะโอกาสเหมาะลงมือโจรกรรม ซึ่งที่ผ่านมาจังหวัดพิษณุโลก มีคดีในรูปแบบนี้เกิดขึ้นในหลายพื้นที่ ซึ่งทางเจ้าหน้าที่ตำรวจได้วิทยุประสานไปยังสภ.ต่างๆ ในพื้นที่ให้ตั้งด่าน สกัดพร้อมสังเกตรถลักษณะดังกล่าว แต่ก็ยังไร้วี่แวว