posttoday

สั่งจับตายมือยิงตร.ห้างฉัตรดับ

17 เมษายน 2556

ผู้การลำปางสั่งจับตายคนร้ายยิงรองสวป.ห้างฉัตรเสียชีวิตคาดหนีกบดานเชียงใหม่

ผู้การลำปางสั่งจับตายคนร้ายยิงรองสวป.ห้างฉัตรเสียชีวิตคาดหนีกบดานเชียงใหม่

พล.ต.ต.พรชัย พักตร์ผ่องศรี ผู้บังคับการตำรวจภูธรจังหวัดลำปาง กล่าวว่า ได้ตั้งชุดสืบสวนพิเศษขึ้นมา เพื่อหาติดตามจับกุมนายนพดล บุญวิเศษ ผู้ต้องหาก่อเหตุใช้อาวุธปืนขนาด 9 มม.ยิงร.ต.ต.สรศิษฎ์ แสงบุญเรือง ตำแหน่ง รองสารวัตรงานป้องกัน และปราบปราม (สวป.) สภ.ห้างฉัตร จำนวน 3 นัดจนเสียชีวิต ขณะเข้าไประงับเหตุทะเลาะวิวาท ที่หน้าบ้านเลขที่ 2 หมู่ 7 บ้านห้วยพู ต.เวียงตาล อ.ห้างฉัตร จ.ลำปางมาดำเนินคดีให้ได้ เพราะถือว่าเป็นการก่อเหตุที่อุกอาจอย่างมาก ที่ฆ่าเจ้าหน้าที่ตำรวจที่เข้าไปปฎิบัติหน้าที่

ทั้งนี้ได้สั่งการให้จับตายได้กรณีที่ผู้ต้องหา ต่อสู้ขัดขืนเจ้าหน้าที่ ชุดจับกุม เพราะถือว่า มีอาวุธปืน ไว้ในครอบครอง และก็ได้กำชับให้ชุดสืบสวนที่ออกไปไล่ล่าจับกุมให้ระมัดระวังตัวไว้ด้วย

พล.ต.ต.พรชัย  กล่าวอีกว่า มั่นใจว่าจะจับกุมผู้ต้องหารายนี้ได้อย่างแน่นอน เพราะหลังจากก่อเหตุนายนพดล ได้ขับรถยนต์เก๋ง ยี่ห้อฮอนด้า สีเขียว หลบหนีไป

จากการข่าวขณะนี้ นายนพดล ผู้ต้องหา ได้ออกจากพื้นที่ จ.ลำปาง ไปแล้ว โดยไปกบดานอยู่ที่ จ.เชียงใหม่ คาดว่าหวังจะใช้พื้นที่ ที่มีผู้คนมาก ในช่วงเทศกาลสงกรานต์หลบหนี หรือซ่อนตัว ดังนั้นทางตำรวจภูธรจังหวัดลำปาง จึงต้องทำงานร่วมกับเจ้าหน้าที่ตำรวจชุดสืบสวนตำรวจภูธรภาค 5 และตำรวจภูธรจังหวัดเชียงใหม่ เพื่อควานหาตัวผู้ต้องหารายนี้