posttoday

บช.น.รวบมือปืนยิงโจ๋17-จับยาบ้าหมื่นเม็ด

11 เมษายน 2556

นครบาล แถลงจับมือปืนยิงวัยรุ่นอายุ 17 เหตุทะเลาะกันที่บ่อน พร้อมกับโชว์ผลงานจับยาบ้า 1 หมื่นเม็ด

นครบาล แถลงจับมือปืนยิงวัยรุ่นอายุ 17 เหตุทะเลาะกันที่บ่อน พร้อมกับโชว์ผลงานจับยาบ้า 1 หมื่นเม็ด

ที่กองบัญชาการตำรวจนครบาล(บช.น.) พล.ต.ท.คำรณวิทย์ ธูปกระจ่าง ผบช.น. พล.ต.ต.ปริญญา จันทร์สุริยา รองผบช.น. พล.ต.ต.ประยนต์ ลาเสือ ผบก.สส.บช.น. พร้อมด้วยพล.ต.ต.นัยวัฒน์  ผะเดิมชิต ผบก.น.4 พ.ต.อ.สง่า กรรภิรมย์ ผกก.สส.บก.น.4 และเจ้าหน้าที่ฝ่ายสืบสวนสน.บางชัน ร่วมกันแถลงจับกุมนายเรวัฒน์ เพชรอาวุธ อายุ 37 ปี ผู้ต้องหาตามหมายจับศาลจังหวัดมีนบุรี และนายชัยวัฒน์ นาคสุข อายุ 40 ปี ผู้ต้องหาตามหมายจับศาลจังหวัดมีนบุรี ในข้อหาร่วมกันฆ่าผู้อื่นโดยไตร่ตรองไว้ก่อน โดยจับกุมตัวได้ที่ร้านอาหารแพริมคลอง ต.ศรีสุราษฏร์ อ.ดำเนินสะดวก จ.ราชบุรี พร้อมยึดของกลางรถเก๋ง โตโยต้า วีออส สีดำ หมายเลขทะเบียน กท – 2747 นครสวรรค์ ที่ใช้ในการก่อเหตุ จำนวน 1 คัน

พล.ต.ท.คำรณวิทย์ เปิดเผยว่า สืบเนื่องจากเมื่อวันที่ 13 ก.พ.2556 เวลาประมาณ 01.00 น. เกิดเหตุคนร้ายขับรถเก๋งโตโยต้า วีออส ใช้อาวุธปืนยิงนายณัฐวุฒิ หรือบรีส โพธิศิริ อายุ 17 ปี เสียชีวิตที่บริเวณปากซอยพระยาสุเรนทร์ 20 แขวงและเขตคันนายาว ซึ่งหลังเกิดเหตุฝ่ายสืบสวนได้หาเบาะแสของคนร้ายจนสามารถติดตามจับกุมตัวมาดำเนินคดีได้เพราะกลุ่มผู้ต้องหามีพฤติกรรมโหดเหี้ยม มีการขับรถกลับมายิงซ้ำ ต้องขอขอบคุณฝ่ายสืบสวนทุกหน่วยที่ช่วยกันทำงาน

ด้าน พล.ต.ต.นัยวัฒน์ กล่าวว่า หลังเกิดเหตุฝ่ายสืบสวนได้เร่งหาเบาะแสของคนร้ายจนทราบว่าผู้ก่อเหตุเป็นใคร รวมไปถึงผู้จ้างวานซึ่งมีความขัดแย้งกับผู้ตายเรื่องเหตุทะเลาะวิวาทกันภายในบ่อนการพนัน จนกระทั่งมีการออกหมายผู้ต้องหาที่เกี่ยวข้องรวมทั้งหมด 6 คน ซึ่งก่อนหน้านี้ได้เข้ามอบตัว 3 คน และล่าสุดจับกุมตัวนายเรวัฒน์ มือปืน และนายชัยวัฒน์ ได้ที่จ.ราชบุรี ส่วนมือปืนอีกรายที่อยู่ระหว่างการหลบหนีคือนายอนุวัฒน์ ชินวงศ์ อายุ 40 ปี จากการสอบสวนผู้ต้องหายังให้การภาคเสธ และจะขอให้การในชั้นศาลเท่านั้น แต่เจ้าหน้าที่ตำรวจมีพยานหลักฐานชัดเจนที่สามารถยืนยันได้ว่าเป็นผู้ก่อเหตุ นอกจากนี้ตรวจสอบประวัติยังพบว่าผู้ต้องหาเคยถูกติดคุกและเป็นแก๊งโจรกรรมรถด้วย ซึ่งเจ้าหน้าที่จะทำการสืบสวนขยายผลต่อไป

นอกจากนี้ พล.ต.ท.คำรณวิทย์ ยังแถลงจับกุมผู้ต้องหาคดียาเสพติด โดย พ.ต.อ.อำนาจ อินทรประสาท รองผบก.น.3 พ.ต.อ.ภิรมย์ สวนทอง ผกก.สส.บก.น.3  และเจ้าหน้าที่ชุดสืบสวนบก.น.3  ทำการจับกุมนางสุกันยา หรือเอ๋ วรรณสุทธิ์ อายุ 27 ปี พร้อมของกลางยาบ้า 10,000 เม็ด ได้ที่บ้านเลขที่ 59/144 หมู่บ้านบุราพันธ์ ถนนสังฆสันติสุข แขวงกระทุ่มราย เขตหนองจอก กทม. ภายหลังเจ้าหน้าที่สืบสวนทราบว่าภายในชุมชนนาตับ มีเอเย่นต์ยาเสพติดรายสำคัญคือ นายบรรจง วรรณสุทธิ์ หรือ โอ๋ นาตับ จึงได้นำหมายค้นไปตรวจสอบภายในบ้านหลังดังกล่าว แต่พบเพียงนางสุกันยา พร้อมยาเสพติดของกลาง

สอบสวนผู้ต้องหารับสารภาพว่า  ยาเสพติดดังกล่าวเป็นเครือข่ายของนายบรรจง ซึ่งเป็นพี่ชายของตนเอง แต่ได้หลบหนีไปได้ระหว่างเจ้าหน้าที่เข้าตรวจค้น  โดยตนมีหน้าที่เพียงแค่เก็บของให้เท่านั้น  นอกจากนี้ยังเป็นชุมชุนนาตับนั้น ที่ชุมชนที่นายสุรชัย เงินทองฟู หรือบังรอน ราชายาเสพติดเคยพักอาศัย เบื้องต้นแจ้งข้อหา มียาเสพติดให้โทษประเภทที่ 1 (ยาบ้า) ไว้ในครอบครองเพื่อจำหน่ายโดยผิดกฎหมาย และนำตัวผู้ต้องหาส่งฝากขังศาลต่อไป