posttoday

ดับ 2 ศพ แก๊งโจรกรรมสายไฟฟ้า

30 มีนาคม 2556

ตำรวจ สภ.ลำปำ พัทลุง รุดสอบเหตุ พบ 2 ศพ แก๊งโจรกรรม สายไฟฟ้า เครื่องมือเกษตรของชาวบ้าน

ตำรวจ สภ.ลำปำ พัทลุง  รุดสอบเหตุ พบ 2 ศพ แก๊งโจรกรรม สายไฟฟ้า เครื่องมือเกษตรของชาวบ้าน

ร.ต.ท.ปกรณ์   ชัยพรหม พนักงานสอบสวน   สภ.ลำปำ อ.เมือง จ.พัทลุง    ได้รับแจ้งจากตำรวจสายตรวจว่า   มีเหตุยิงกันตาย  2   ศพ    โดยเหตุเกิดบนสะพานบ้านไร่  ท้องที่   ม.5   ต.ลำปำ   อ.เมือง   พัทลุง   จึงแจ้งให้ผู้บังคับบัญชาทราบ   จากนั้นจึงได้รุดไปที่เกิดเหตุพร้อมด้วยพ.ต.อ.สมเกียรติ    ฤทธิ์เลื่อน    จนท.หน่วยกู้ภัยมูลนิธิพัทลุงการกุศล   และร่วมชันสูตรพลิกศพกับแพทย์เวร  รพ.พัทลุง
 
ในที่เกิดเหตุบนสะพานดังกล่าว   ตำรวจพบศพชายไม่ทราบชื่อ  อายุประมาณ   30-35   ปี นอนเสียชีวิตในลักษณะตะแคงหน้าอยู่บนขอบสะพาน  ในชุดสวมเสื้อคอกลมสีแสด กางเกงยีนส์ขาสั้น   สวมรองเท้าแตะสีดำ   สภาพศพถูกยิงด้วยอาวุธปืนขนาด 9   มม.  เข้าที่บริเวณหน้าอกกระสุนทะลุด้านหลัง  2   นัด  สีข้างด้านซ้าย  1   นัด   และบริเวณแขนซ้ายและมือซ้าย 2   นัด   รวม 5   นัด   ใกล้กัน  ตำรวจพบ  จยย.ฮอนด้าสีดำ  รุ่นสปากี้ (ไม่มีแผ่นป้ายทะเบียน)   จอดล้มอยู่  โดยมีมีดปลายแหลม  โทรศัพท์มือถือ  1   เครื่อง   ของผู้ตายตกอยู่ใต้   จยย.คันดังกล่าวด้วย   และจากการต้นตัวผู้ตายก็พบขวานคมขาววับ  1   เล่ม   ส่วนบนสะพานตำรวจพบปลอกกระสุนปืนขนาด  9   มม.  ตกอยู่   6    ปลอก   จึงเก็บไปเป็นหลักฐานในการสืบสวนสอบสวนต่อไป
 
และห่างจากบนสะพานประมาณ   10   เมตร    ตร.ยังพบชายไม่ทราบชื่อ   อายุประมาณ  40-45   ปี นอนเสียชีวิตในลีกษณะตะแคงอยู่ริมถนนเหมืองส่งน้ำ   ในชุดสวมเสื้อแขนสั้นสีม่วง   กางเกงขาสั้นสีดำ   สวมรองเท้าแตะ  สภาพศพถูกยิงด้วยอาวุธปืนขนาดเดียวกันที่บริเวณหัวไหล่ขวา   1   นัด   ราวนมขวา  1   นัด    หน้าอก  1   นัด  และสีข้าง  1  นัด  รวม   4   นัด   ใกล้กัน   ตร.พบปลอกกระสุนขนาด  9  มม.  ตกอยู่  2   ปลอก    ไฟฉาย   1   กระบอก   กระสอบบรรจุยางใน  จยย.  2   กระสอบ
 
จากการสอบถามในขั้นต้นไม่มีผู้ใดทราบว่าศพทั้ง  2   คน  เป็นใคร  มาจากไหน   แต่จากการเปิดเบาะ จยย.ออกมา   ตำรวจพบว่า  จยย.คันดังกล่าวเป็นรถทะเบียน  กคว.763   พัทลุง  โดยมีนางสุธารักษ์   ดำแป้น   อยู่บ้านเลขที่  16   ม.2   ต.ปรางหมู่    อ.เมือง  จ.พัทลุง    เป็นผู้ครองครอง  จยย.คันนี้

จากการสอบสวนในขั้นต้นทราบว่า   ในพื้นที่   ม.5   ต.ลำปำ   อ.เมือง พัทลุง นั้น   ชาวบ้านในหมู่บ้านและหมู่บ้านใกล้เคียงเข้าไปปลูกพืชไร่  พืชผัก   กันเป็นจำนวนมาก เนื่องจากระบบน้ำเพื่อการเกษตรสมบูรณ์มาก   แต่ก็มีคนร้ายได้เข้าไปโจรกรรมเครื่องมือเกษตร   สายไฟฟ้า   มาแล้วหลายครั้ง   จนชาวบ้านมีการจัดตั้งเวรยามในพื้นที่ดังกล่าว

ต่อมามีชาวบ้านคนหนึ่งได้โทรศัพท์บอก  ตำรวจสภ.ลำปำ  ว่ามีกลุ่มคนร้ายมี  จยย.เป็นยานพานะ  2   คัน  เข้าไปลักทรัพย์สายไฟฟ้าในพื้นที่ดังกล่าว   แต่ไม่ทันที่  ตำรวจจะรุดไปตรวจสอบในที่เกิดเหตุก็มียิงกันเสียชีวิตไปแล้ว   2 ศพ   ส่วนคนร้ายอีก  2   คน  ได้ขี่  จยย.หลบหนีไปได้

ในเบื้องต้น  ตำรวจคาดว่าผู้เสียชีวิตทั้ง   2   ศพ   น่าจะเข้าไปขโมยสายไฟฟ้าในครั้งนี้   จนถูกชาวบ้านช่วยกันจับตัวได้และใช้อาวุธปืนยิงเสียชีวิตคาที่ดังกล่าว   ซึ่ง  ตำรวจจะได้เร่งสืบสวนสอบสวนหาสาเหตุที่แท้จริง  และนำตัวผู้กระทำความผิดมาลงโทษตามกำหมายต่อไป.