posttoday

ปส.รวบ4ไทยใหญ่ค้ายาบ้า-ไอซ์ล็อตใหญ่

02 มีนาคม 2556

ปส. แถลงรวบ4ไทยใหญ่ เครือข่ายยี่เซ ยึดยาบ้า 8แสนเม็ด-ไอซ์16กก. มูลค่า 72 ล้านบาท ส่งขายกทม.

ปส. แถลงรวบ4ไทยใหญ่ เครือข่ายยี่เซ ยึดยาบ้า 8แสนเม็ด-ไอซ์16กก. มูลค่า 72 ล้านบาท ส่งขายกทม.

พล.ต.ต. สุรพล ทวนทอง รองผู้บัญชาการปราบปรามยาเสพติด แถลงผลการจับกุม น.ส.นัน มูน ซาน หรือหมุย อายุ 32 ปี กับพวกรวม 4 คน ชาวไทยใหญ่ สัญชาติพม่า พร้อมของกลาง ยาบ้า 800,000 เม็ด ยาไอซ์ 16 กิโลกรัม มูลค่ากว่า 72 ล้านบาท

หลังจากสืบทราบว่า นายศราวุฒิ มั่นคง หรือกอล์ฟ อายุ 28 ปี เป็นผู้จำหน่ายยาเสพติดในพื้นที่รามอินทรา และลาดปลาเค้า จึงได้ติดตามจับกุมพร้อมของกลางยาไอซ์ 5 กิโลกรัม ได้ที่บริเวณด่านเก็บเงินบางแก้ว อำเภอบางพลี จังหวัดสมุทรปราการ ก่อนขยายผลและสามารถจับกุมนางสาวนัน มูน ซาน หรือหมุย ผู้ต้องหาชาวไทยใหญ่ สัญชาติพม่า พร้อมพวกรวม 4 คน ซึ่งมีหน้าที่ดูแลยาเสพติดที่ได้พักยาเสพติดไว้ที่ห้องพักภายในอาคารทรัพย์ทวีอพาร์ทเม้นท์ และอาคารสุขใจการ์เด้น ในอำเภอพระประแดง จังหวัดสมุทรปราการ เจ้าหน้าที่ตำรวจจึงได้ทำการตรวจค้น พบของกลางยาไอซ์ 11 กิโลกรัม และยาบ้า 790,000 เม็ด จากนั้นได้ขยายผลจับกุมนางดวงหทัย แก้วเพ็ชร ผู้ร่วมขบวนการ พร้อมของกลางยาบ้าอีก 10,000 เม็ด ได้ที่บริเวณศูนย์การค้า บี บี มาร์เก็ต อำเภอบางบัวทอง จังหวัดนนทบุรี

โดยจากการสอบสวน ผู้ต้องหาให้การรับสารภาพว่า ได้รับยามาจากทางภาคเหนือ เครือข่ายยาเสพติดพันโทยี่เซ จากนั้นนำยามาพักไว้ที่อำเภอพระประแดง ก่อนจะจัดส่งให้กับผู้ค้ารายกลางและรายย่อย เพื่อจำหน่ายในพื้นที่กรุงเทพฯ และ ปริมณฑล โดยได้ค่าจ้าง 300,000 บาท

อย่างไรก็ตามเจ้าหน้าที่ตำรวจได้นำตัวนายศราวุธ และน.ส.ดวงหทัย ไปฝากขังตั้งแต่เมื่อวานที่ผ่านมา พร้อมแจ้งข้อกล่าวหาผู้ต้องหาทั้ง 6 คนในข้อหา ร่วมกันมียาเสพติดประเภท 1 ไว้ในครอบครองเพื่อจำหน่ายโดยไม่ได้รับอนุญาต ก่อนนำตัวผู้ต้องหาส่งดำเนินคดีตามกฏหมายต่อไป