posttoday

หนุ่มปวส.เครียดใช้มีดจี้คอนักศึกษาสาว

26 กุมภาพันธ์ 2556

หนุ่มปวส.ใช้มีดจี้คอนักศึกษาหญิง เครียดถูกตัดสิทธิ์เข้าสอบไม่มีเงินจ่ายค่าเทอมแถมมารดาป่วย

หนุ่มปวส.ใช้มีดจี้คอนักศึกษาหญิง เครียดถูกตัดสิทธิ์เข้าสอบไม่มีเงินจ่ายค่าเทอมแถมมารดาป่วย
ขอบคุณ ภาพ-@Reporter_Js1

เมื่อวันที่ 26 ก.พ. เมื่อเวลา 14.00น. ร.ต.ต.สมโภช พลายงาม พนักงานสอบสวน สน.พระโขนง รับแจ้งเหตุชายใช้มีดจี้ตัวประกัน ในโรงเรียนเทคนิคบริหารกรุงเทพ ถนนสุขุมวิท ซอย 73 แขวงพระโขนงเหนือ เขตวัฒนา กทม. จึงไปตรวจสอบที่เกิดเหตุ พร้อมด้วย พล.ต.ท.คำรณวิทย์ ธูปกระจ่าง ผบช.น. พล.ต.ต.กฤษฏิ์ เปียแก้ว ผบก.น.5 และพ.ต.อ.เฉลิมพรรษ์ เปาอินทร์ ผกก.สน.พระโขนง และเจ้าหน้าที่มูลนิธิร่วมกตัญญู

ที่เกิดเหตุเป็นอาคารเรียน ตึก 1 บริเวณระเบียงชั้น 2 หน้าห้องเรียน 207 นายนัฐวุฒิ อินปรีเปรม อายุ 20 ปี นักศึกษาปวส. ปี 1 แผนกการตลาด ใช้อาวุธมีดปลายแหลมยาวประมาณ 5 นิ้ว จ่อที่คอของ น.ส.รัตติกาล พรหมราช อายุ 17 ปี นักศึกษาปวช. ปี 2 แผนกการโรงแรม อยู่ในท่านั่งค่อมตัวนักศึกษาหญิง

เจ้าหน้าที่ตำรวจได้เกลี้ยกล่อมใช้เวลานานกว่า 1 ชม.แต่ไม่เป็นผล ผู้ก่อเหตุได้แต่พูดจาไม่รู้เรื่อง จึงได้ติดต่อเรียกญาติของผู้ก่อเหตุ มาทำการเจรจา ใช้เวลาประมาณ 20 นาที จึงยอมยื่นอาวุธมีดให้ทางญาติและปล่อยตัวผู้หญิงตัวประกัน เจ้าหน้าที่จึงควบคุมตัวไปสอบสวนที่ห้องผู้อำนวยการ

พล.ต.ท.คำรณวิทย์ เปิดเผยว่า นัฐวุฒิผู้ก่อเหตุ ให้การว่าเป็นนักศึกษาของสถาบันดังกล่าว ก่อนเกิดเหตุเดินทางมาสอบ เมื่อทราบว่าไม่มีสิทธิ์สอบ เพราะไม่ได้จ่ายค่าเทอม10,000 บาท ทำให้เกิดอาการเครียด เพราะเห็นเพื่อนคนอื่นๆได้เข้าสอบ ระหว่างนั่งรอได้พบเห็นผู้เสียหายเดินผ่านจึงคิดประชด โดยใช้อาวุธมีดก่อเหตุดังกล่าวขึ้น

นายนัฐวุฒิได้เรียนไปด้วยและทำงานที่เป็นพนักงานขายโดนัท ที่โลตัส สาขาสุขุมวิท 50 ไปด้วย ทางบ้านมีปัญหาทางการเงินมานาน อีกทั้งมารดามีอาการป่วยเป็นโรคกระดูกสันหลังทับเส้นประสาทแล้วไม่มีเงินจ่าย อีกทั้งทางนายนัฐวุฒิอยากที่จะบวชอุปสมบทให้แม่ที่ป่วยอยู่ ผบช.น.จึงจะขอเป็นเจ้าภาพในการเข้าอุปสมบทให้ กับทางผู้ก่อเหตุ

พ.ต.อ.เฉลิมพรรษ์ เปิดเผยว่า เบื้องต้นทางเจ้าหน้าที่ยังไม่ได้ดำเนินคดีกับทางผู้ก่อเหตุแต่อย่างใด ได้ประสานให้ทางผู้ปกครองมารับตัวกลับไป อย่างไรก็ตามทางพนักงานสอบสวนจะเรียกทางผู้เสียหายมาทำการสอบปากคำเพิ่มเติม

ส่วนจะดำเนินคดีหรือไม่นั้น ขึ้นอยู่กับทางผู้เสียหายว่าจะมีการขอให้ดำเนินคดีหรือไม่ สำหรับผู้เสียหายนั้นจากการเข้าตรวจร่างกายเบื้องต้นไม่พบบาดแผลแต่อย่างใด มีเพียงอาการตกใจและหวาดกลัวเท่านั้น