posttoday

ไฟไหม้ร้านขายเสื้อผ้าวอดกว่า5ล.

27 พฤศจิกายน 2555

ไฟไหม้ร้านขายเสื้อผ้าสะพานลอยเสียหายกว่า 5 ล้านบาท คาดไฟฟ้าลัดวงจร

ไฟไหม้ร้านขายเสื้อผ้าสะพานลอยเสียหายกว่า 5 ล้านบาท คาดไฟฟ้าลัดวงจร

ร.ต.ต.ธนาวุฒิ  ดวงจินดา ร้อยเวร สภ.สำโรงเหนือสมุทรปราการ ได้รับแจ้งเหตุเพลิงไหม้ร้านขายเสื้อผ้าบนสะพานลอยเชื่อมติดอยู่กับชั้น 2 ห้างอิมพีเรียล เวิลด์ สำโรง เลขที่ 999 ถนนสุขุมวิท ต.สำโรงเหนือ อ.เมืองสมุทรปราการ หลังรับแจ้งจึงรีบรุดไปยังที่เกิดเหตุพร้อมด้วย พ.ต.อ.ศิร์ธัชเขต  ครูวัฒนเศรษฐ์ ผกก.สภ.สำโรงเหนือ รถดับเพลิงเทศบาลสำโรงเหนือและเทศบาลใกล้เคียงกว่า 10 คันเดินทางตรวจสอบที่เกิดเหตุ
 
ที่เกิดเหตุพบเพลิงกำลังลุกไหม้ร้านขายเสื้อผ้าซึ่งอยู่บนสะพานลอยที่เชื่อมติดอยู่กับห้างอิมพีเรียลเวิลด์สำโรง โดยเพลิงได้ลุกโหมอย่างรุนแรงเนื่องจากภายในที่เกิดเหตุมีทั้งร้านขายเสื้อผ้า ขายรองเท้า ขายกิ๊ฟชอป และร้านขายหัวเชื้อน้ำหอมซึ่งเป็นเชื้อเพลิงอย่างดี ทำให้เพลิงได้ลุกไหม้อย่างรวดเร็วก่อนลุกลามออกมาลุกไหม้แผงขายของด้านนอกอีกกว่า 20 แผง โดยมีเสียงกระจกหน้าต่างระเบิดเป็นระยะ ๆ  ส่วนอีกฝากหนึ่งซึ่งเชื่อมต่ออยู่กับตัวห้างเพลิงได้ลุกลามเข้าไปถึงประตูกระจกซึ่งเป็นประตูของห้างดังกล่าว เจ้าหน้าที่ดับเพลิงได้ช่วยกันระดมฉีดน้ำสกัดเพลิงอยู่นานเกือบ 2 ชั่วโมงจึงสามารถควบคุมเพลิงเอาไว้ได้
 
หลังเพลิงสงบพบว่าเพลิงได้ลุกไหม้ห้องเช่าที่ขายเสื้อผ้าและสินค้าอื่น ๆ รวม 8 ห้องได้รับความเสียหายทั้งหมด ส่วนแผงลอยด้านนอกได้รับความเสียหายอีกประมาณ 4-5 ร้านส่วนตัวอาคารของห้างที่เชื่อมต่ออยู่กับสะพานลอยดังกล่าวถูกเพลิงเผาผลาญได้รับความเสียหายเล็กน้อย เบื้องต้นคาดว่าค่าเสียหายน่าจะไม่ต่ำกว่า 5 ล้านบาท
 
เจ้าหน้าที่ตำรวจสันนิษฐานว่าการเกิดเพลิงไหม้ในครั้งนี้น่าจะเกิดจากไฟฟ้าลัดวงจร ประกอบกับภายในที่เกิดเหตุมีร้านขายหัวเชื้อน้ำหอมอยู่ซึ่งมีส่วนผสมของแอลกอฮอล์ จึงกลายเป็นเชื่อเพลิงอย่างดีอย่างไรก็ตามจะได้ประสานเจ้าหน้าที่วิทยาการเข้าตรวจหารายละเอียดอีกครั้งเพื่อดำเนินการตามขั้นตอนของกฎหมายต่อไป