posttoday

แจ้งข้อหาหมอสุพัฒน์ครอบครองปืนเถื่อน

01 ตุลาคม 2555

ตร.แจ้งข้อหาหมอสุพัฒน์เพิ่มมีอาวุธปืนโดยไม่ได้รับอนุญาต เจ้าตัวปฏิเสธข้อกล่าวหา "เฉลิม"คดีไม่มีมวยล้ม

ตร.แจ้งข้อหาหมอสุพัฒน์เพิ่มมีอาวุธปืนโดยไม่ได้รับอนุญาต เจ้าตัวปฏิเสธข้อกล่าวหา "เฉลิม"คดีไม่มีมวยล้ม

แจ้งข้อหาหมอสุพัฒน์ครอบครองปืนเถื่อน อาวุธปืนที่เจ้าหน้าที่ยึดได้จากไร่และบ้านพักภรรยาหมอสุพัฒน์

พ.ต.อ.พิชัย. ปกป้อง ผกก.สภ.ท่าไม้รวก อ.ท่ายาง จ.เพชรบุรี พร้อมคณะพนักงานสอบสวนและทนายความ นำหมายจับ ศาล จ.เพชรบุรี เข้าแจ้งข้อหาเพิ่มเติมต่อ พ.ต.อ.นพ.สุพัฒน์. เลาหะวัฒนะ ที่เรือนจำกลาง จ.เพชรบุรี ในข้อหามีอาวุธปืนและเครื่องกระสุนปืนไว้ในครอบครองโดยไม่ได้รับอนุญาต และ ข้อหามีอาวุธปืนและเครื่องกระสุนปืนที่นายทะเบียนไม่สามารถออกใบอนุญาตได้ไว้ในความครอบครองโดยผิดกฏหมาย

พ.ต.อ.พิชัย ปกป้อง กล่าวว่า เบื้องต้น พ.ต.อ.นพ.สุพัฒน์ ปฏิเสธข้อกล่าวหาและไม่ขอให้การใดๆ โดยอ้างว่าขอรอทนายความส่วนตัวมาก่อน และจะแจ้งให้ทางตำรวจมาสอบปากคำอีกครั้ง และวันนี้เจ้าหน้าที่ตำรวจจะได้ขอหมายค้นศาลจังหวัดเพชรบุรี อีกครั้งและพร้อมจะดำเนินการตรวจสอบท่อปูนซีเมนต์ในสระน้ำรวมถึงบริเวณกอไผ่จุดใกล้เคียงในไร่ด้วย

ด้านนายสุรสิทธิ์ จิตรชอบใจ ผู้บัญชาการเรือนจำ จ.เพชรบุรี กล่าวว่า พ.ต.อ.นพ.สุพัฒน์ ตั้งแต่มาอยู่ที่เรือนจำไม่ได้ก่อปัญหาอะไรส่วนมากมักจะอ่านหนังสือ และมีผู้ต้องขังบางส่วนมาปรึกษาเรื่องอาการป่วย แต่ทางเรือนจำไม่สามารถให้รักษาได้ซึ่งเป็นกฏระเบียบของทางเรือนจำ

ขณะที่ ร.ต.อ.เฉลิม อยู่บำรุง รองนายกรัฐมนตรี กล่าวว่า คดีนี้จะไม่เป็นมวยล้มแน่นอน เพราะหากไม่เจอศพ ก็ดูที่พยานแวดล้อมได้ ส่วนอาวุธปืนที่พบหากไม่มีทะเบียนก็ต้องดำเนินคดี เพราะมีอาวุธครอบครองโดยไม่ได้รับอนุญาต