posttoday

ศาลจำคุกแม่-พ่อก่อคดีทางเพศกับลูก

29 สิงหาคม 2555

ศาลสั่งจำคุก2ปี8เดือนแม่ติดยาบ้าจับลูกสาววัย13ให้สามีใหม่ขืนใจ อีกคดีจำคุกพ่อ9ปี4เดือนคดีชำเราลูกสาวตัวเอง

ศาลสั่งจำคุก2ปี8เดือนแม่ติดยาบ้าจับลูกสาววัย13ให้สามีใหม่ขืนใจ อีกคดีจำคุกพ่อ9ปี4เดือนคดีชำเราลูกสาวตัวเอง

ศาลอาญาอ่านคำพิพากษาคดีความผิดทางเพศ2 คดี โดยคดีแรกเป็นคดีดำ อ.1466/2555 ที่พนักงานอัยการฝ่ายคดีอาญา 3 เป็นโจทก์ฟ้อง น.ส.นารี หรือนา (นามสมมติ) อายุ 49 ปี เป็นจำเลยในความผิดฐาน ร่วมกันกระทำชำเราเด็กหญิงอายุไม่เกิน 15 ปี ซึ่งมิใช่ภรรยาตนโดยหญิงนั้นไม่ยินยอม และเป็นผู้อยู่ในความปกครอง ฟ้องโจทก์ เมื่อวันที่ 25 พ.ค.2555 ระบุความผิดสรุปว่า
         
เมื่อช่วงเดือน ธ.ค. 2544 เวลาประมาณ 03.00 น. จำเลย ซึ่งเป็นมารดาแท้ ๆ ของ ด.ญ.เอ (นามสมมุติ) ผู้เสียหาย อายุ 13 ปี เศษ ขณะนั้น ได้ร่วมกับนายจำปา เนตรเสรี ศาลพิพากษาลงโทษไปแล้ว สามีใหม่ที่ไม่ได้จดทะเบียนสมรส โดยจำเลย ซึ่งติดยาเสพติดได้ช่วยจับแขน และใช้หมอนปิดปากผู้เสียหาย เพื่อให้นายจำปา ข่มขืนกระทำชำเราจนสำเร็จความใคร่ ซึ่งจำเลยให้การรับสารภาพ
         
เหตุเกิดที่ห้องพักแห่งหนึ่ง ภายในชุมชน ซ.สีน้ำเงิน แขวง - เขตบางซื่อ กทม
         
ศาลพิเคราะห์แล้วเห็นว่าผู้เสียหายเบิกความยืนยันสิ่งที่เกิดขึ้น หากไม่เป็นความจริง คงไม่กล้าเบิกความปรักปรำมารดาตัวเองให้ต้องรับโทษทางอาญา พยานหลักฐานโจทก์มีน้ำหนักน่าเชื่อถือ พิพากษาจำคุกจำเลย 5 ปี 4 เดือน คำรับสารภาพเป็นประโยชน์ต่อการพิจารณา ลดโทษให้กึ่งหนึ่ง คงจำคุกไว้ 2 ปี 8 เดือน
         
อย่างไรก็ตามเมื่อพิเคราะห์พฤติการณ์แห่งคดีแล้วเห็นว่า จำเลยเป็นมารดาโดยแท้ของผู้เสียหาย ซึ่งวิสัยของมนุษย์ผู้เป็นแม่มีหน้าที่ต้องปกป้องคุ้มครองดูแลลูกให้รอดพ้นจากสิ่งเลวร้าย แต่แทนที่จำเลยจะช่วยเหลือลูกให้รอดพ้นจากการกระทำอันชั่วร้ายจากบุคคลอื่น แต่กลับช่วยเหลือบุคคลอื่นกระทำต่อลูกตนเอง สร้างตราบาปให้แก่ลูก นับเป็นเรื่องร้ายแรง จึงไม่มีเหตุให้รอการลงโทษ

คดีที่ 2 ศาลอ่านคำพิพากษาคดีดำ อ.2490 /2554 ที่พนักงานอัยการคดีอาญา 9 เป็นโจทก์ฟ้องนายนำภูมิ (ขอสงวนนามสกุล) อายุ 47 ปี เป็นจำเลยในความผิดฐานกระทำชำเราเด็กอายุไม่เกิน 13 ปี ซึ่งเป็นผู้สืบสันดานของตนเอง และอยู่ในความปกครองของจำเลย
         
กรณีเมื่อระหว่างวันที่ 9 ก.พ.- 3 มี.ค. 2554 จำเลยซึ่งเป็นบิดาได้กระทำชำเรา ด.ญ.บี(นามสมมุติ) วัย 3 ขวบ 8 เดือน บุตรสาวของตนเองจนสำเร็จความใคร่ ต่อมามารดาผู้เสียหาย พบความผิดปกติบุตรสาวบ่นเจ็บอวัยวะเพศ จึงนำความเข้าแจ้งต่อพนักงานสอบสวน สน.โชคชัยจับกุมจำเลยดำเนินคดี เหตุเกิดที่ห้องพักแฟลตแห่งหนึ่ง ย่าน ซ.ลาดพร้าว 93 แขวง - เขตวังทองหลาง กทม. จำเลยให้การปฏิเสธ
         
ศาลพิเคราะห์คำเบิกความของมารดาผู้เสียหาย ที่ได้รับการบอกเล่าจากผู้เสียหายถึงเหตุการณ์ที่เกิดขึ้นทั้งหมด ซึ่งล้วนมีน้ำหนักน่าเชื่อถือมิได้เป็นการปรักปรำใส่ร้ายจำเลยให้ต้องรับโทษ ส่วนข้ออ้างจำเลยฟังไม่ขึ้น เชื่อว่าจำเลยกระทำผิดจริง พิพากษาจำคุก 9 ปี 4 เดือน.