posttoday

ห้องน้ำอันตราย? ภัยร้ายมุ่งข่มขืน

15 สิงหาคม 2555

คนหื่นที่จ้องจะข่มขืนหญิงอื่นที่ไม่ใช่ภรรยาของตนเอง เมื่อความคิดผิดเข้าแทรกในหัวสมอง

โดย...กันติพิชญ์ ใจบุญ

คนหื่นที่จ้องจะข่มขืนหญิงอื่นที่ไม่ใช่ภรรยาของตนเอง เมื่อความคิดผิดเข้าแทรกในหัวสมอง ส่งต่อให้หาวิธีการต่างๆ ที่จะทำให้สมประสงค์ ก็ดูจะพยายามหากันมาก่อเหตุเสียจริง

อย่างล่าสุดที่เกิดเหตุกับอนงค์นางหนึ่งและเกือบจะตกเป็นเหยื่อกามของอาชญากรเสียแล้ว เมื่อเธอแวะเข้าห้องน้ำปั๊มน้ำมันแห่งหนึ่งที่พัทยา และถูกโจรร้ายบ้ากามกระทำการข่มขืน แต่ไม่สำเร็จ

น่าสนใจที่วิธีการของอาชญากรรายนี้ ซึ่งตำรวจ สภ.เมืองพัทยา กำลังตามล่าตัวอยู่ โดยสาวเจ้านามสมมติว่า ปอย ในวัย 22 ปี เข้าห้องน้ำของปั๊มน้ำมันในช่วงค่ำของวันที่ 11 ส.ค.ที่ผ่านมา จังหวะที่กำลังทำธุระส่วนตัว พลันสายตาไปจ๊ะเอ๋กับชายหนุ่มรูปร่างผอม ผิวสีดำแดง ยืนจ้องมองเธอจากช่องว่างของกำแพงห้องน้ำหญิง

อารามตกใจและโมโห ปอยตะโกนด่าทอชายคนดังกล่าวพร้อมกับเรียกขอความช่วยเหลือ ขณะเดียวกันอาชญากรคนนี้กลับปีนข้ามกำแพงเข้ามาในห้องน้ำของเธอและชกต่อยเข้าที่ท้องและใบหน้า พร้อมกระชากเสื้อผ้าหมายจะข่มขืนเหยื่อ แต่ด้วยที่ปอยสู้เท่ากำลังที่มีและตะโกนอย่างไม่หยุด คนร้ายรายนี้เห็นท่าจะเสียแผน จึงรีบเผ่นไปจากสถานที่เกิดเหตุทันที โดยอาศัยการปีนกำแพงปั๊มน้ำมันด้านหลังหายวับไปกับตา ก่อนที่เธอจะโทร.แจ้งตำรวจให้รีบมาจับคนร้าย แต่ขณะนี้ยังไร้วี่แวว และเหตุการณ์นี้เด็กปั๊มหรือพนักงานเองก็ไม่ได้เห็นเหตุการณ์หรือได้ยินเสียงตะโกนขอความช่วยเหลือจากเธอเลย หรือจุดนี้จะเป็นจุดบอดในการก่อเหตุได้

ห้องน้ำอันตราย? ภัยร้ายมุ่งข่มขืน

ประเด็นที่ว่าสถานที่สาธารณะเช่นห้องน้ำภายในปั๊มน้ำมัน ที่ดูเหมือนการทำธุระส่วนตัวในเวลาไม่นาน อาจจะกลายเป็นสถานที่ที่หญิงสาวตกเป็นหยื่อคนร้ายบ้ากามเอาได้ง่ายๆ เพราะขนาดแค่ไปเข้าห้องน้ำในปั๊มน้ำมันยังไม่วายเกือบจะโดนข่มขืน เช่นนี้ ห้องน้ำตามห้างสรรพสินค้าต่างๆ หรือแม้แต่ห้องน้ำทั่วไปก็ตาม อาจจะเกิดเหตุได้ไม่ต่างกัน

แต่ก่อนต้องระวังภัยจากกล้องที่แอบถ่ายก็ว่าหนักหนาสำหรับหญิงๆ สาวๆ แล้ว นี่ยังต้องมาเจอกับชายที่บุกเข้าห้องน้ำหญิง แฝงตัวหลบซ่อนรอจังหวะให้เหยื่อเข้ามาเพื่อหวังลงมือข่มขืนให้สำเร็จความใคร่ ฉะนั้นแล้วในสถานการณ์ฉุกเฉิน การป้องกันตัวเองดูจะเป็นทางออกที่น่าจะมีโอกาสรอดมากที่สุด รวมถึงเหตุการณ์เช่นนี้อาจจะมีหัวขโมยคอยลักทรัพย์เหยื่อขณะที่เข้าไปปลดทุกข์อีกด้วย

พ.ต.ท.เนติ วงษ์กุหลาบ สว.สส.จากกองบังคับการตำรวจนครบาล 4 บอกกล่าวเล่าเรื่องเตือนภัยให้คุณผู้หญิงระวังภัยในลักษณะนี้ว่า แต่เดิมต้องคอยระวังภัยพวกโรคจิตที่มาแอบถ่าย แต่เดี๋ยวนี้ต้องระวังภัยเพิ่มเติมเข้าไปอีกด้วย ทั้งเรื่องทรัพย์สินและความเสียหายต่อร่างกาย โดยเฉพาะหญิงสาวที่อาจจะตกเป็นเหยื่อถูกข่มขืนได้

“บางแห่งตามปั๊มน้ำมัน คนก็ไม่ค่อยพลุกพล่าน ยิ่งในยามค่ำคืนด้วยแล้วยิ่งอันตราย อาจเป็นช่องว่างให้โจรร้ายไปหลบคอยเหยื่อเพื่อลงมือได้ จุดนี้หากคุณผู้หญิงจำเป็นต้องเข้าไป ไม่ว่าเวลาไหนก็ตาม ควรจะมีเพื่อนไปด้วยดีที่สุด คอยเฝ้าคอยระวังช่วยกัน หากเกิดเหตุจะได้ตะโกนให้ช่วยเหลือได้ทัน หรือสลับกันเข้าก็ได้”

อีกอย่างหากจำเป็นต้องเข้าไปคนเดียว พ.ต.ท.เนติ แนะนำว่า ต้องระมัดระวังเป็นพิเศษ ตรวจสอบให้ดีว่ามีใคร “แฝง” มั่วนิ่มมาอยู่ในห้องน้ำหรือไม่ เรียกว่าหูตาต้องเป็นสับปะรด ห้องน้ำหากเลือกได้ควรจะเข้าห้องที่ประตูมิดชิด ปิดถึงพื้น ไม่มีช่องว่างให้ลงมือก่อเหตุได้

“ที่เปลี่ยวก็สำคัญ เลี่ยงได้ก็ต้องเลี่ยงไว้ดีกว่า ไปปั๊มน้ำมันใหญ่ๆ หน่อย หรือพิเคราะห์ดูแล้วน่าจะปลอดภัยกว่า แต่ประเด็นที่สำคัญคือ ต้องระมัดระวังตัวเองอยู่เสมอ แต่เมื่อเหตุเกิดแล้ว ทางรอดต้องตะโกนให้คนช่วยจะดีที่สุด หรือทำร้ายจุดสำคัญของคนร้ายไปเลย แล้วรีบแจ้งตำรวจบอกรูปพรรณสัณฐานให้ชัดเจน” พ.ต.ท.เนติ ฝากเตือน

พิษภัยของสังคมย่างกรายมาหาได้ทุกรูปแบบจริงๆ สถานที่ที่ว่ามิดชิด ปกปิดดูเหมือนจะปลอดภัย อาจจะกลายเป็นที่อันตรายก็ได้ สาวๆ ที่ต้องไปปลดทุกข์ตามห้องน้ำสาธารณะต้องพึงระวังให้มากขึ้น