posttoday

ใจรใต้ขว้างบึ้มฐานทหารสายบุรีเจ็บ3

10 สิงหาคม 2555

คนร้ายใช้ระเบิดขว้างใส่ฐานปฏิบัติการณ์ทหารในพื้นที่สายบุรี ได้รับบาดเจ็บ 3 นาย

คนร้ายใช้ระเบิดขว้างใส่ฐานปฏิบัติการณ์ทหารในพื้นที่สายบุรี ได้รับบาดเจ็บ 3 นาย

พ.ต.อ.อาซิส อุมายี ผกก.สภ.สายบุรี จ.ปัตตานี ได้รับแจ้งเหตุคนร้ายปาระเบิดใส่ฐานปฏิบัติการณ์ทหารหน่วยเฉพาะกิจ 26 สังกัดร้อย ร2 นย ฉก. นยทร ที่บ้านบาโงมูลง ต.ละหาร อ.สายบุรี เบื้องต้นมีเจ้าหน้าที่ทหารได้รับบาดเจ็บจากสะเก็ตระเบิด 2 นาย และบาดเจ็บจากแรงอักของระเบิด 1 นาย ทั้งหมดถูกนำส่งรักษาตัวที่โรงพยาบาลสมเด็จพระยุพราชสายบุรี

จาการตรวจสอบในที่เกิดเหตุพบว่าคนร้ายน่าจะมาจากด้านมัสยิดบ้านบาโงมูลง ซึ่งฐานตั้งอยู่ติดกับกำแพงรั่วของมัสยิด คนร้ายได้โอกาส ในเวลาช่วงเวลาดังกล่าวกำลังพลอยู่ระหว่างพักผ่อนจากการปฏิบัติหน้าที่ออกลาดตระเวนและบางนายกำลังนั่งรับประทานอาหาร ภายในฐานดังกล่าว จนกระทั่งได้เกิดเสียงระเบิดดังขึ้น จำนวน 3 ลูกซ้อนกัน

ทั้งนี้ เป็นเหตุให้ พลทหารวันเฉลิม อ่อนสงฆ์ อายุ 22 ปี ได้รับบาดเจ็บถูกสะเก็ตระเบิดเข้าทมี่มือซ้าย พลทหารบรรจง รักษาแก้ว อายุ 23 ปี ถูกแรงอัดระเบิด และพลทหารเดะแม อีแต อายุ22 ปี ถูกสะเก็ตระเบิดเข้าที่ใต้รักแร้ฝังใน อาการสาหัส ในที่เกิดเหตุเจ้าหน้าที่พบชิ้นส่วนของท่อน้ำ PVC แตกกระจุยเป็นเศษเล็กๆและพบลูกพรายเหล็กขนาด 3 หุน ที่ใช้เป็นสะเก็ตระเบิดกระจ่ายทั่วบริเวณรัศมีของแรงอัดของระเบิด