posttoday

ตราดเตรียมพร้อมรับมือพายุวีเซนเต

24 กรกฎาคม 2555

ตราดสั่งทุกฝ่ายเตรียมพร้อมรับมือพายุใต้ฝุ่นวีเซนเตคาดไม่กระทบมากแค่ฝนตกหนัก

ตราดสั่งทุกฝ่ายเตรียมพร้อมรับมือพายุใต้ฝุ่นวีเซนเตคาดไม่กระทบมากแค่ฝนตกหนัก

นายชุมพล  ธนประสพ นายอำเภอเกาะช้าง กล่าวว่า ได้แจ้งเตือนองค์กรท้องถิ่น สถานประกอบการให้ระมัดระวังในเรื่องนี้แล้วโดยเฉพาะเรือโดยสารข้ามเกาะช้าง  เรือเฟอร์รี่นำนักท่องเที่ยว รถยนต์ข้ามมา อ.เกาช้าง เตรียมพร้อมรับมือพายุใต้ฝุ่นวีเซนเตที่จะพัดเข้าเวียดนาม-กัมพูชา-ไทย วันที่ 25-27 ก.ค.นี้ หากมีคลื่นลมแรงต้องหยุดรับส่งผู้โดยสารในทันที  ส่วนเรื่องความปลอดภัยของนักท่องเที่ยวที่อยู่บนเกาะช้างขณะนี้ได้สั่งการให้ตำรวจ  อพปร.  และ หน่วยรักษาความปลอดภัย ดูแลและควบคุมอย่างเข้มงวดแล้ว ส่วนคลื่นทะเลในหาดทรายขาว หาดคลองพร้าว  มีความสูงประมาณ 2 เมตร   แต่ไม่เป็นอันตรายใด ๆ  กับนักท่องเที่ยว
 
นายเดชาธร  จันทร์อบ  นายกอบต.เกาะกูด  อ.เกาะกูด จ.ตราด กล่าวว่า ได้เตรียมความพร้อมรับมือพายุใต้ฝุ่นวีเซนเต ซึ่งมั่นใจว่าพายุใต้ฝุ่นดังกล่าวจะลดความรุนแรงลงเป็นดีเปรสชั่นทำให้เกิดฝนตกหนักเท่านั้น และอาจจะเกิดน้ำท่วมในบางพื้นที่แต่คงไม่หนักมาก ขณะที่เรือประมงส่วนใหญ่ 70-80 % ขณะนี้อยู่ระหว่างทำประมงในภาคใต้ มีเพียง 20-30% เท่านั้นที่อยู่ใน อ.เกาะกูด ส่วนเรือโดยสารที่มีขนาดใหญ่ยังสามารถเดินทางได้ แต่เรือเร็วหรือสปีดโบทเท่านั้นจะได้รับผกระทบ
 
ขณะที่นายศรัณย์ จิรังศรี  นายกเทศบาล ต.เกาะช้าง อ.เกาะช้าง จ.ตราด กล่าวว่า  ทางเทศบาลได้เตรียมการรับมือแล้ว แต่ผลกระทบที่จะเกิดขึ้นคือ ฝนตกหนัก คลื่นทะเลสูง และมีลมพายุเท่านั้น  ซึ่งไมได้กังวลใด ๆ อาจจะมีน้ำท่วมฉับพลันบ้าง แต่เป็นระยะสั้น ๆ เพราะทางเทศบาลได้ขุดลอกคลองทางระบายน้ำไว้รองรับแล้ว อย่างไรก็ตามขณะนี้มีนักท่องเที่ยวยุโรปโดยเฉพาะกลุ่มนักศึกษาจำนวนนับพันคนเดินทางมาท่องเที่ยวเกาะช้างเป็นหมู่คณะ ทำให้ในบริเวณหาดทรายขาว  หาดคลองพร้าว หรือหาดไก่แบ้  มีนักท่องเที่ยวกลุ่มนี้เต็มหาด แม้จะมีคลื่นทะเลสูง แต่ไม่ได้เป็นอุปสรรค ซึ่งเป็นเช่นนี้มาแล้ว 2-3 สัปดาห์