posttoday

ปคบ.จับร้านเหล็กดัดฟันแฟชั่น

19 กรกฎาคม 2555

บุกร้านเหล็กดัดฟันแฟชั่นย่านคลองสาน-เจริญกรุง จับผู้ต้องหา 5 ราย พร้อมของกลางเป็นลวดและเหล็กดัดฟันจำนวนมาก

บุกร้านเหล็กดัดฟันแฟชั่นย่านคลองสาน-เจริญกรุง จับผู้ต้องหา 5 ราย พร้อมของกลางเป็นลวดและเหล็กดัดฟันจำนวนมาก

 

ปคบ.จับร้านเหล็กดัดฟันแฟชั่น

พ.ต.อ.ชำนาญเดช แตงจุ้ย ผกก.1 บก.ปคบ.นำกำลังจับกุมร้านเหล็กดัดฟันแฟชั่นย่านคลองสานและเจริญกรุง ได้ผู้ต้องหา 5 ราย ประกอบด้วย นายอภิชาติ คีรีเจริญทรัพย์ อายุ 34 ปี น.ส.อังคณา อุทัยชลานนท์ อายุ 19 ปี น.ส.วิภาภรณ์ ตั้งประสิทธิ์ศิลป์ อายุ 19 ปี น.ส.เบญจวรรณ พากเพียร อายุ 19 ปี และ น.ส.รัตติกานต์ อุ้น อายุ 27 ปี  พร้อมของกลางเป็นลวดและเหล็กดัดฟันจำนวนมาก

พ.ต.อ.ชำนาญเดช กล่าวว่า ก่อนหน้านี้ได้รับร้องเรียนจากผู้ปกครองว่าร้านดังกล่าวเปิดบริการดัดฟันแฟชั่นให้กับวัยรุ่นนักเรียนนักศึกษา ซึ่งเกรงว่าจะเกิดอันตรายมากเนื่องจากร้านดังกล่าวไม่มีการทำความสะอาดเครื่องมืออย่างถูกวิธีทำให้เสี่ยงต่อการติดโรคระบาดที่สามารถติดต่อผ่านทางน้ำลายได้ ทั้งไวรัสตับอักเสบเอ บี และซี  นอกจากนี้เคยมีข่าวว่าวัยรุ่นเสียชีวิตจากการติดเชื้อในช่องปาก หลังไปใส่เหล็กดัดฟัน จึงนำกำลังเข้าจับกุมดังกล่าว

สอบสวน นายอภิชาติ รับสารภาพว่า เปิดร้านได้ปีกว่า ลูกค้าส่วนใหญ่เป็นวัยรุ่น โดยคิดค่าบริการตั้งแต่ 50 บาท ไปจนถึง 1,500 บาท แล้วแต่ความยากง่าย อย่างไรก็ตามก่อนหน้านี้มีคนมาเสนอให้ตนเปิดร้านดัดฟันแฟชั่นเพราะมีรายได้ดี เมื่อตนตอบตกลงเขาก็จะส่งทีมงานมาจะสอนวิธีการดัดฟัน พร้อมทั้งจัดจะส่งอุปกรณ์ทั้งหมดมาให้ ซึ่งทางร้านจะมีกำไรเดือนหนึ่งประมาณหมื่นกว่าบาท

ทั้งนี้เจ้าหน้าที่จึงแจ้งข้อหา ขายสินค้าที่คณะกรรมการคุ้มครองผู้บริโภคสั่งห้ามขาย(ลวดดัดฟันแฟชั่น) ตาม พ.ร.บ.คุ่มครองผู้บริโภค ก่อนนำส่งพนักงานสอบสวน กก.1 บก.ปคบ.ดำเนินคดีต่อไป