posttoday

นิสิตสาวเครียดผูกคอตาย

03 กรกฎาคม 2555

สลด!นิสิตสาวเกียรตินิยมจุฬา คิดสั้น ผูกคอตายคาบ้านย่านลาดพร้าว รุ่นน้องทวิตเผยมีความเครียดมานาน

สลด!นิสิตสาวเกียรตินิยมจุฬา คิดสั้น ผูกคอตายคาบ้านย่านลาดพร้าว รุ่นน้องทวิตเผยมีความเครียดมานาน

เมื่อเวลา 12.00 น. ร.ต.อ.สถาพร สุขสว่าง พนักงานสอบสวน(สบ1) สน.โชคชัย ได้รับแจ้งเหตุมีคนผูกคอตายที่บ้านเลขที่ 33/126 ม.6 ซอยนาคนิวาส 24 ถนนนาคนิวาส แขวงและเขตลาดพร้าว กทม.จึงรุดไปตรวจสอบที่เกิดเหตุพร้อมด้วเจ้าหน้าที่กองพิสูจน์หลักฐาน แพทย์เวร รพ.ตำรวจและมูลนิธิป่อเต็กตึ้ง      

ที่เกิดเหตุเป็นบ้านเดี่ยว 2 ชั้น มีรั้วรอบขอบชิด บนเนื้อที่ประมาณ 100 ตารางวา ภายในห้องนอนชั้น 2 พบศพ น.ส.เบญญาภา เสนาจันทร์ อายุ 22 ปี ใช้เข็มขัดผูกกับราวผ้าม่านแขวนคอเสียชีวิต เจ้าหน้าที่คาดว่าน่าจะเสียชีวิตมาแล้วประมาณ 3-4 ชั่วโมง   

จากการสอบสวนญาติของผู้ตายทราบว่า ก่อนเกิดเหตุช่วงเช้าเห็นผู้ตายนั่งอยู่ชั้นล่างของบ้านจากนั้นผู้ตายได้ขึ้นไปที่ห้องของผู้ตายก่อนจะหายไปนานผิดสังเกตจึงขึ้นไปตามก็พบว่าผูกคอเสียชีวิตแล้ว โดยผู้ตายเพิ่งสำเร็จการศึกษาระดับปริญญาตรี จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย ด้วยคะแนนเกียรตินิยม อันดับสองและกำลังจะเข้ารับปริญญาในสิ้นเดือนนี้

เจ้าหน้าที่เปิดเผยว่า จากการสอบสวนทราบว่าก่อนหน้านี้ผู้ตายเคยไปทำศัลยกรรมที่ปาก จึงคาดว่าอาจเป็นหนึ่งในสาเหตุที่ทำให้ผู้ตายเกิดน้อยใจจากเรื่องผลการทำศัลยกรรมที่ไม่น่าพอใจจนคิดสั้น อย่างไรก็ตามเจ้าหน้าที่ยังไม่ตัดประเด็นที่เป็นสาเหตุของการฆ่าตัวตายอื่นๆทิ้ง

ขณะที่ผู้ใช้ทวิตเตอร์รายหนึ่งได้ทวิตข้อความว่า รู้จักกับผู้ตายมา 2 ปีแล้ว โดยผู้ตายเป็นรุ่นพี่ และลักษณะนิสัยไม่ได้เป็นคนที่จะคิดสั้นอย่างนั้น และได้ระบุอีกว่าผู้ตายไม่ได้ไปทำศัลยกรรมความงามดังที่ข่าวว่า แต่เป็นเพียงการไปผ่าตัดฝีในปากเท่านั้น พร้อมระบุว่าผู้ตายเครียดเรื่องอื่นมานานมากแล้ว

อย่างไรก็ตามข่าวดังกล่าวเป็นที่วิพากษ์วิจารณ์บนเครือข่ายอินเตอร์เน็ตอย่างกว้างขวาง โดยผู้ใช้อินเตอร์เน็ตจำนวนไม่น้อยต่างตั้งข้อสังเกตว่า สาเหตุการฆ่าตัวตายไม่น่าจะมาจากเรื่องการทำศัลยกรรมตามที่ปรากฎเป็นข่าว

นิสิตสาวเครียดผูกคอตาย