posttoday

สลด!ยิงเด็กม.2ดับแทนพ่อ

02 กรกฎาคม 2555

ยิงนักเรียนม.2หลานเลขาฯกรรมการสาขาปชป.ตรังดับ หลังเดินมาเปิดประตูเพราะคนร้ายตะโกนเรียกชื่อพ่อ

ยิงนักเรียนม.2หลานเลขาฯกรรมการสาขาปชป.ตรังดับ หลังเดินมาเปิดประตูเพราะคนร้ายตะโกนเรียกชื่อพ่อ

พ.ต.ท.สุรินทร์ ฤทธิศักดิ์ สว.หัวหน้า สภ.บ้านโคกยาง อ.กันตัง จ.ตรัง  พร้อมด้วย ร.ต.อ.สมบูรณ์ ธนพัฒน์ศิริ ร้อยเวรสอบสวน สภ.บ้านโคกยาง  ได้นำกำลังเดินทางไปตรวจสอบเหตุฆ่ากันตายที่หน้าบ้านเลขที่ 68 หมู่ 6 บ้านคลองเคียน ต.คลองลุ  ส่งผลให้ ด.ช.ธนวัฒน์  สัญวงศ์ หรือเบนซ์อายุ 14 ปี  นักเรียนชั้น ม.2 โรงเรียนกันตังรัษฎาศึกษา  ซึ่งอาศัยอยู่ภายในบ้านหลังดังกล่าว  ถูกยิงด้วยอาวุธปืนลูกซองสั้น เข้าที่หน้าอกซ้ายจำนวน 1 แผล เสียชีวิตคาที่ โดยเหตุเกิดเมื่อกลางดึกวันที่ 1 ก.ค.ที่ผ่านมา

จากการสอบปากคำพยานให้การว่าหลังจากที่ด.ช.ธนวัฒน์ ได้ขี่รถจักรยานยนต์ กลับมาจากการไปซื้อของให้กับพ่อแม่ คือ  นายมนูญ หรือ กบ อายุ 48 ปี และนางสมพร สัญวงศ์ อายุ 39 ปี  ได้มีคนร้ายไปไม่ทราบจำนวน ขับขี่รถจักรยานยนต์มาจอดหน้าบ้าน  ก่อนตะโกนเรียกว่า กบ ซึ่งเป็นชื่อเล่นของ นายมนูญ พ่อของผู้ตาย  และเมื่อ ด.ช.ธนวัฒน์ ได้ยินจึงออกมาเปิดประตูบ้าน  คนร้ายได้ใช้อาวุธปืนยิงเข้าใส่ร่าง จำนวน 1 นัด  ก่อนขับขี่รถหลบหนีไปในสวนยางพารา

พ.ต.ท.สุรินทร์ กล่าวว่า คดีนี้น่าจะเป็นการยิงผิดตัว และคนร้ายน่าจะมุ่งเป้าที่ไปที่ นายมนูญ  พ่อของผู้ตายมากกว่า  แต่เนื่องจากบ้านที่เกิดเหตุมีความมืดมาก  ส่วนคนร้ายคาดว่าน่าจะเป็นบุคคลในพื้นที่  ซึ่งล่าสุดได้นำตัว 2 บุคคลต้องสงสัยมาสอบปากคำ  และตรวจหาคราบเขม่าดินปืนแล้ว  สำหรับ ด.ช.ธนวัฒน์ ผู้ตายนั้น ถือเป็นเด็กที่นิสัยดี ช่วยพ่อแม่ทำงาน และยังเป็นนักกีฬาฟุตบอลชื่อดังในตำบล  รวมทั้งยังเป็นหลานของ นายพรชัย สัญวงศ์ เลขานุการคณะกรรมการสาขาพรรคประชาธิปัตย์ จ.ตรัง อีกด้วย