posttoday

รวบหนุ่มยัดยาไอซ์ใส่ต้มยำเข้าเรือนจำ

29 มิถุนายน 2555

เจ้าหน้าที่เรือนจำจังหวัดพิษณุโลก จับหนุ่มสุโขทัย นำต้มยำไก่ไปให้เพื่อนในเรือนจำ พบยาไอซ์ในชิ้นขิง กว่า 40 กรัม

เจ้าหน้าที่เรือนจำจังหวัดพิษณุโลก จับหนุ่มสุโขทัย นำต้มยำไก่ไปให้เพื่อนในเรือนจำ พบยาไอซ์ในชิ้นขิง กว่า 40 กรัม

พ.ต.อ.ธรธวัช แจ่มอุดมโชติ ผกก.สภ.วังทอง จ.พิษณุโลก ได้รับแจ้งจากเจ้าหน้าที่เรือนจำจังหวัดพิษณุโลก ว่ามีญาติของนักโทษพยายามส่งสิ่งของต้องห้ามเข้าเรือนจำ ที่ซุกซ่อนมาในอาหารเป็นยาไอซ์ เพื่อนำเข้าเรือนจำ จึงสั่งการให้ พ.ต.ท.วิสุทธิ์ คล้ายแสง รองผกก.สภ.วังทอง จ.พิษณุโลก เดินทางไปตรวจสอบ พบนายสันติ นาฉิมมี เจ้าพนักงานราชทัณฑ์เรือนจำจังหวัดพิษณุโลก มีหน้าที่ตรวจของเยี่ยมนักโทษ สามารถควบคุมผู้ต้องสงสัยที่ลักลอบนำยาไอซ์ซุกซ่อนในอาหารเพื่อส่งเข้าไปในเรือนจำทราบชื่อต่อมาคือ นายภานุมาส อ่ำทอง อายุ 19 ปี อยู่บ้านเลขที่ 77 หมู่ 7 ต.ท่าทอง อ.สวรรค์โลก จ.สุโขทัย ที่เดินทางมาเยี่ยม ผู้ต้องขังชายพนา สมอนาค ซึ่งเป็นถูกคุมขังในเรือนจำจังหวัดพิษณุโลก ในคดียาเสพติด ซึ่งสิ่งของที่ได้นำเข้าเยี่ยมมีต้มยำปลาช้อนน้ำข้นและต้มยำไก่น้ำข้นจำนวน 2 ถุง แต่ที่ผิดสังเกตเพราะว่าชิ้นข่า ที่อยู่ในต้มยำทั้งสองถุงมีจำนวนมาก และมีขนาดชิ้นที่ใหญ่ผิดปกติ จึงได้ทำการตรวจค้นพบหลอดพลาสติกจำนวน 48 หลอด ซึ่งถูกไฟลนปิดหัวปิดท้าย ตรวจสอบภายในมียาไอซ์น้ำหนักรวม48.30 กรัม จึงได้ควบคุมตัวไว้สอบสวน

จากการสอบสวนนายภานุมาส ให้การว่า ก่อนเกิดเหตุตนได้รับรับโทรศัพท์จากนายพนา ผู้ต้องขัง และเป็นเพื่อนที่เคยเรียนมาด้วยกันว่า ให้ช่วยนำของเยี่ยมจากแฟนสาวมาส่งให้หน่อย แต่ด้วยระเบียบของทางเรือนจำห้ามไม่ให้คนที่เป็นญาติพี่น้องนำของเยี่ยมให้กับผู้ต้องขัง นายพนา  ผู้ต้องขังจึงได้ให้นายภานุมาส ไปหามารดาและนำหนังสือยินยอมในการเข้าเยี่ยม หลังจากได้หนังสือรับรองในการเข้าเยี่ยมก็มีคนนำกับข้าวซึ่งเป็นต้มยำจำนวน  2 ถุงมาฝากให้ตนเอาเข้าไปเยี่ยมนายพนา ผู้ต้องขังในเรือนจำ โดยที่ตนเองไม่ทราบว่าภายในจะมีการซุกซ้อนยาเสพติด ซึ่งทางเจ้าหน้าที่ตำรวจจะได้ทำการขยายผลการจับกุมผู้ต้องหารายอื่นในคดีนี้ต่อไป เบื้องต้นทางเจ้าหน้าที่ตำรวจได้ดำเนินคดีนายภามาส ในข้อหามียาเสพติดประเภท 1 (ยาไอซ์) ไว้ในครอบครอง และนำสิ่งของต้องห้ามเข้าเรือนจำ

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า เรือนจำจังหวัดพิษณุโลก พบว่ามีญาติของผู้ต้องขัง กลับเป็นเหยื่อของขบวนการค้ายาเสพติดในเรือนจำโดยไม่รู้ตัว โดยนำสิ่งของที่เยี่ยมสอดแทรกยาเสพติดด้วยการฝากต่อๆ กันมา ทั้งในกับข้าว และขนมหวาน สอดแทรกยาไอซ์ ยาบ้า  กลายเป็นภัยร้ายของญาติผู้ต้องขังอย่างมากในขณะนี้