posttoday

ฆาตกรฆ่าชิงรถผูกคอตายหนีผิดคาคุก

18 เมษายน 2555

ผู้ต้องหาวางยาพิษฆ่าชิงทรัพย์รถยนต์ 9 รายผูกคอตายหนีความผิดคาห้องขังโรงพักคลองวาฬ ประจวบฯ

ผู้ต้องหาวางยาพิษฆ่าชิงทรัพย์รถยนต์ 9 รายผูกคอตายหนีความผิดคาห้องขังโรงพักคลองวาฬ ประจวบฯ

จากกรณีที่เจ้าหน้าที่ตำรวจกองปราบปราม ได้ทำการจับกุม นายนิรุต สอนคำหาร หรือ จำลอง อายุ 43 ปี ผู้ต้องหาในคดีหรอกเหยื่อมาเพื่อชิงรถยนต์ด้วยการวางยาพิษเพื่อฆ่าชิงทรัพย์ รถยนต์อย่างต่อเนื่องรวม 9 คดี ซึ่งเจ้าหน้าที่ได้นำตัวมาแถลงข่าวก่อนนำไปควบคุมตัวไว้ที่สถานีตำรวจคลองวาฬ อ.เมือง จ.ประจวบคีรีขันธ์เมื่อวันที่ 17 เม.ย.

ฆาตกรฆ่าชิงรถผูกคอตายหนีผิดคาคุก

ล่าสุดเมื่อเวลา  05.30  น.  วันที่ 18 เม.ย. พ.ต.ท.นพดล ธุวังควัฒน์ ผกก สภ.คลองวาฬ ได้รับรายงานจากดาบตำรวจเกษม  นวลศรี สิบเวร ว่า นายนิรุตได้ผูกคอฆ่าตัวตายในห้องขัง และได้ช่วยกันปั๊มหัวใจเพื่อช่วยชีวิต แต่ไม่ทัน โดยผู้ต้องหาได้สิ้นใจตายคาห้องน้ำในห้องขังในสภาพคอเขียวคล้ำลิ้นจุกปาก  ไม่สวมเสื้อ  สวมกางเกงขายาวสีดำ

พ.ต.ท.นพดล กล่าวว่า ก่อนเกิดเหตุเมื่อเวลา  20.00 น.วันที่ 17 เม.ย.เจ้าหน้าที่ตำรวจกองปราบปรามได้นำผู้ต้องหาดังกล่าวมาส่งให้ สภ.คลองวาฬฯ เพื่อทำการดำเนินคดีวางยาพิษฆ่าชิงทรัพย์ โดยพนักงานสอบสวน ได้สอบสวนเพิ่มเติมโดยใช้เวลาประมาณ  2 ชั่วโมง แต่ผู้ต้องหาได้แต่นั่งซึมเศร้าไม่ค่อยยอมให้การแต่อย่างใด โดยอยู่ในอาการเครียด

หลังจากดำเนินการสอบสวนเสร็จสิ้น ในเวลา 22.00 น. จึงนำตัวเข้าห้องควบคุมโดยแยกขังเดี่ยว โดยมีเจ้าหน้าที่สิบเวรควบคุมตัวอย่างใกล้ชิด    เนื่องจากผู้ต้องหารายนี้เคยพยายามฆ่าตัวตายโดยใช้สายไฟผูกคอตาย   ขณะถูกคุมขังที่ห้องควบคุมตัวภายในกองบังคับการกองปราบปรามแต่สายไฟขาดทำให้รอดชีวิต  

กระทั่งเมื่อเวลา 05.30  น.วันที่  18 เม.ย.ผู้ตายได้เข้าห้องน้ำจากนั้นได้ถอดเสื้อยืดโดยฉีกแขนเสื้อม้วนเป็นเกลียวก่อนนำไปผูกกับลูกกรงช่องหน้าต่างห้องขังเป็นห่วงก่อนปีนขึ้นไปบนถังน้ำเพื่อผูกคอตาย ซึ่งเจ้าหน้าที่ที่ควบคุมเห็นเหตุการณ์จึงใช้กุญแจเปิดห้องขังเข้าไปช่วยเหลือแต่ไม่สามรถยื้อชีวิตไว้

สำหรับเหยื่อที่ผู้ต้องหารายนี้ก่อเหตุมีทั้งหมด 9 คน เสียชีวิต 4 คน รอดมาได้ 3 คน ส่วนอีก 2 คนยังสูญหาย โดยคดีที่เกิดขึ้นทั้งหมดคนร้ายได้ว่าจ้างรถกระบะลงไปขนของทางใต้ จากนั้นได้นำยาพิษผสมกาแฟให้เหยื่อดื่มจนสลบแล้วนำเหยื่อไปทิ้งอำพรางศพในพื้นที่หลายจังหวัดก่อนชิงรถหลบหนี