posttoday

พาณิชย์ จัดมือโปร Shopee-Lazada-LINE ช่วย SMEs ค้าออนไลน์

07 พฤษภาคม 2567

กรมพัฒนาธุรกิจการค้า จัดหลักสูตร Platform Bonus Track ช่วยขยายร้านค้าออนไลน์ให้โตเร็วขึ้น เจาะลึกสกิล How to ใช้เครื่องมือการตลาดออนไลน์จาก 11 พันธมิตร ให้เป็นมือโปร เสริมธุรกิจ สร้างรายได้

นางอรมน ทรัพย์ทวีธรรม อธิบดีกรมพัฒนาธุรกิจการค้า กระทรวงพาณิชย์ เปิดเผยว่า กรมพัฒนาธุรกิจการค้าได้จัดอบรมหลักสูตรปั้นร้านค้าออนไลน์ขั้นเทพ รุ่นที่ 4 (Online Marketing Genius : OMG#4) อัพสกิลการตลาดออนไลน์ สร้างยอดขายทะลุล้าน ระหว่างเดือนมีนาคมถึงเดือนเมษายน 2567 ที่ผ่านมามีผู้สนใจเข้าร่วมอบรมกว่า 2,000 ราย ผู้อบรมได้เรียนรู้การนำเสนอสินค้าให้น่าสนใจ การแนะนำเครื่องมือการตลาดออนไลน์ การทำตลาดในเบื้องต้น และสร้างแรงบันดาลใจในการขายสินค้าออนไลน์จากประสบการณ์ตรงของวิทยากรที่ประสบความสำเร็จจริง
 

 

ทั้งนี้ เพื่อเป็นการสร้างความรู้ด้านการทำตลาดออนไลน์อย่างต่อเนื่อง กรมฯ จึงได้จัดอบรมหลักสูตร Platform Bonus Track ผ่านระบบออนไลน์ Zoom โดยเป็นความร่วมมือกับพันธมิตรด้าน e-Commerce  11 แพลตฟอร์ม ได้แก่ Shopee, Lazada, LINE for Business, Google, NocNoc, lnwshop, SCB, AIYA, ZORT, SHIPNITY และ JamboLive ที่จะช่วยนำเสนอเครื่องมือการตลาดออนไลน์แบบเจาะลึกเมื่อเรียนจบแล้วสามารถนำมาใช้ต่อยอดกับธุรกิจได้จริงทันที ประกอบไปด้วย 12 หลักสูตร อาทิ หัวข้อเทคนิคจัดการสต๊อกและบริหารร้านค้า พาธุรกิจโตด้วยระบบจัดการร้านค้าออนไลน์ วิทยากรจาก ZORT, หัวข้อขายดี กำไรงาม เพิ่มช่องทางการรับเงินด้วยแอพแม่มณี วิทยากรจาก SCB, หัวข้อโดดเด่นบน Google ด้วย Business Profile ที่จะช่วยสร้างให้ข้อมูลของร้านค้าปรากฎบนโลกออนไลน์ ง่ายต่อการค้นหาและพบเจอจากลูกค้า วิทยากรจาก Google, หัวข้ออัปเดตการตลาดยุค AI First ใช้เครื่องมืออย่างไรให้ปัง เป็นผู้ให้บริการระบบบริหารงานลูกค้า การตอบข้อซักถามที่สะดวก รวดเร็วด้วยเทคโนโลยีทำให้งานบริหารหลังร้านง่ายยิ่งขึ้น วิทยากรจาก AIYA และหัวข้อเพิ่มยอดขายและสร้างลูกค้าประจำด้วยการใช้กลยุทธ์ไลฟ์ วิทยากรจาก JamboLive ซึ่งเป็นผู้ให้บริการระบบบริหาร Chat ผ่านการ Live ขายสินค้าบนช่องทางโซเชียลมีเดีย ทั้งนี้ ผู้สนใจที่ผ่านหลักสูตร OMG#4 หรือร้านค้าออนไลน์ทั่วไปสามารถเลือกเรียนหลักสูตร Platform Bonus Track ได้ตามหัวข้อที่สนใจ กำหนดจัดอบรมทุกวันอังคารและพฤหัสบดี ตลอดเดือนพฤษภาคม 2567 จำนวน 7 วัน เริ่มต้นตั้งแต่วันพฤหัสบดีที่ 9 พฤษภาคม 2567 

 

สำหรับผู้ที่เข้าอบรมในหลักสูตร Platform Bonus Track ยังได้รับสิทธิพิเศษที่พันธมิตรมอบให้ อาทิ เมื่อเข้าเรียนหัวข้อของ LINE for Business ลุ้นรับส่วนลด Line Ads มูลค่า 200 บาท และเมื่อเข้าเรียนหัวข้อของ Shopee ลุ้นรับส่วนลด Shopee Coins for Shopee live 40 รางวัล รางวัลละ 100 Coins มูลค่ารวม 4,000 Coins และยังมีโอกาสได้พูดคุยออนไลน์กับผู้แทนจากแพลตฟอร์มชั้นนำเพื่อรับคำปรึกษาจากผู้เชี่ยวชาญได้โดยตรงอีกด้วย ผู้สนใจสามารถลงทะเบียนสมัครได้ที่ https://bit.ly/DBDPBT2024


 
"คาดหวังว่าหลักสูตรฯ จะช่วยต่อยอดร้านค้าออนไลน์ของผู้ประกอบการ SMEs และผู้ประกอบการฐานรากให้สามารถเพิ่มยอดขาย สร้างรายได้ ลดค่าใช้จ่ายในการประกอบธุรกิจ และใช้เครื่องมือทางการตลาดออนไลน์ได้อย่างมีประสิทธิภาพ สอบถามรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ กองพาณิชย์อิเล็กทรอนิกส์ หรือ Line Application: @DBDeCommerce หรือเว็บไซต์กรมพัฒนาธุรกิจการค้า www.dbd.go.th” นางอรมน กล่าว