posttoday

ผู้ว่าฯ ชัชชาติ นำคณะรองนายกฯ ลักเซมเบิร์ก ดูงานเก็บขยะแม่น้ำเจ้าพระยา

10 กุมภาพันธ์ 2567

รองนายกรัฐมนตรี และรัฐมนตรีว่าการกระทรวงการต่างประเทศและการค้าต่างประเทศของราชรัฐลักเซมเบิร์ก และคณะ ล่องเรือในแม่น้ำเจ้าพระยาและคลองในกรุงเทพมหานคร เพื่อศึกษาดูงานและชมการสาธิตการจัดเก็บขยะในแม่น้ำเจ้าพระยา

KEY

POINTS


 

นายชัชชาติ สิทธิพันธุ์ ผู้ว่าราชการกรุงเทพมหานคร ให้การต้อนรับ นายซาวีเยร์ เบตแตล รองนายกรัฐมนตรี และรัฐมนตรีว่าการกระทรวงการต่างประเทศและการค้าต่างประเทศของราชรัฐลักเซมเบิร์ก และคณะ ในโอกาสเดินทางเยือนกรุงเทพมหานครอย่างเป็นทางการ เข้าพบและหารือเกี่ยวกับการบริหารจัดการเมืองโดยเฉพาะประเด็นความท้าทายด้านสิ่งแวดล้อมเมืองกับการพัฒนาเมืองและการจัดการขยะในแหล่งน้ำ พร้อมทั้งแนะนำผู้เชี่ยวชาญด้านการกำจัดขยะของรัฐลักเชมเบิร์ก ณ สำนักเทศกิจ เขตธนบุรี 

 

ผู้ว่าฯ ชัชชาติ นำคณะรองนายกฯ ลักเซมเบิร์ก ดูงานเก็บขยะแม่น้ำเจ้าพระยา

 

ทั้งนี้ ภายหลังการหารือผู้ว่าราชการกรุงเทพมหานครได้นำรองนายกรัฐมนตรี และรัฐมนตรีว่าการกระทรวงการต่างประเทศและการค้าต่างประเทศของราชรัฐลักเซมเบิร์ก และคณะ ล่องเรือในแม่น้ำเจ้าพระยาและคลองในกรุงเทพมหานคร เพื่อศึกษาดูงานและชมการสาธิตการจัดเก็บขยะในแม่น้ำเจ้าพระยา โดยออกเดินทางจากท่าเรือวัดประยุรวงศาวาสวรวิหาร สำนักเทศกิจ เขตธนบุรี สิ้นสุด ณ วัดสุวรรณคีรี (ขี้เหล็ก) เขตบางกอกน้อย เส้นทางการล่องเรือ ประกอบด้วย ท่าเรือวัดประยุรวงศาวาสวรวิหาร สำนักเทศกิจ – จุดคัดแยกขยะบริเวณหน้าอาคารไปรษณียาคาร พิพิธภัณฑ์ไปรษณีย์ไทย – วัดอรุณราชวรารามราชวรมหาวิหาร – โรงพยาบาลศิริราช – คลองบางกอกน้อย – พิพิธภัณฑ์เรือ – วัดสุวรรณคีรี (ขี้เหล็ก) เขตบางกอกน้อย (วนกลับสิ้นสุดที่สำนักเทศกิจ) 


โอกาสนี้ นายวิศณุ ทรัพย์สมพล รองผู้ว่าราชการกรุงเทพมหานคร นายพรพรหม วิกิตเศรษฐ์ ที่ปรึกษาของผู้ว่าราชการกรุงเทพมหานคร ร่วมให้การต้อนรับคณะของรองนายกรัฐมนตรี และรัฐมนตรีว่าการกระทรวงการต่างประเทศและการค้าต่างประเทศของราชรัฐลักเซมเบิร์ก ประกอบด้วย นายแพททริค เฮมเมอร์เอกอัครราชทูตลักเซมเบิร์กประจำประเทศไทย นางสาวลอร์ ฮูเบอร์ที รองอธิบดีกรมการเมือง กระทรวงการต่างประเทศและการค้าต่างประเทศของราชรัฐลักเซมเบิร์ก นายแมกซ์ กูเตนคอฟ เจ้าหน้าที่ด้านการสื่อสารดิจิทัล กระทรวงการต่างประเทศและการค้าต่างประเทศของราชรัฐลักเซมเบิร์ก นายไมค์ กีรา เจ้าหน้าที่รักษาความปลอดภัย กระทรวงการต่างประเทศและการค้าต่างประเทศของราชรัฐลักเซมเบิร์ก โดยมี ดร.ปริญญา เทวานฤมิตรกุล ประธานคณะกรรมการบริหารอาคารป๋วย 100 ปีเพื่อประชาชน และความยั่งยืน มหาวิทยาลัยธรรมศาสตร์ ผู้แทนสถานเอกอัครราชทูตลักเซมเบิร์กประจำประเทศไทย หน่วยงานในสังกัดกรุงเทพมหานคร และผู้เกี่ยวข้อง ร่วมกิจกรรม

 

ผู้ว่าฯ ชัชชาติ นำคณะรองนายกฯ ลักเซมเบิร์ก ดูงานเก็บขยะแม่น้ำเจ้าพระยา