posttoday

ทุ่ม270ล้าน จัดมหาสงกรานต์สาดน้ำทั่วไทย โว เงินสะพัดทะลุ 3.5 หมื่นล้าน

27 มกราคม 2567

เริ่มนับหนึ่ง มหาสงกรานต์2567 ซอฟต์พาวเวอร์ระดับชาติ แพทองธาร เผยประชาสัมพันธ์งานแล้ว รองบประมาณ เพื่อมาดำเนินการ หมอเลี๊ยบ เล็งขอใช้งบ 270 ล้านสาดน้ำทั่วไทย หวังเงินสะพัดทะลุ 3.5 หมื่นล้าน ย้ำ ตั้งแต่ กุมภาพันธ์เริ่มประชาสัมพันธ์อย่างเป็นทางการ

นางสาวแพทองธาร ชินวัตร หัวหน้าพรรคเพื่อไทย ในฐานะรองประธานคณะกรรมการยุทธศาสตร์ซอฟต์พาวเวอร์ กล่าวภายหลังร่วมเปิดเทศกาลงานออกแบบกรุงเทพฯ 2567 หรือ Bangkok Design Week 2024 ถึงความคืบหน้าการจัดเทศกาลมหาสงกรานต์ปี 2567 หรือ Maha Songkran World Water Festival 2024 เป็นซอฟต์พาวเวอร์ระดับชาติว่า ตอนนี้ต้องเริ่มการประชาสัมพันธ์ในเวทีซอฟต์พาวเวอร์ต่างๆ ไปก่อน เพราะยังต้องรองบประมาณอยู่ 

นายแพทย์สุรพงษ์ สืบวงศ์ลี กรรมการ และเลขานุการคณะกรรมการยุทธศาสตร์ซอฟต์พาวเวอร์ กล่าวว่า การกำหนดรูปแบบงานสงกรานต์นั้น เรียบร้อยแล้ว ได้มีการนำเสนอสู่คณะกรรมการยุทธศาสตร์ซอฟต์พาวเวอร์แล้วเช่นกัน

ขณะนี้ อยู่ในขั้นตอนการเสนอของบประมาณกับสำนักงบประมาณ ยืนยันว่า จะได้จัดแน่นอน และในเดือนกุมภาพันธ์เป็นต้นไป จะเริ่มต้นการประชาสัมพันธ์อย่างเป็นทางการ  

ถามว่าจำนวนงบประมาณที่จะต้องใช้ในการดำเนินการ นายแพทย์สุรพงษ์ กล่าวว่า ที่ประชุมได้ขอไว้ 270 ล้านบาท ซึ่งรวมทุกอย่างไว้ทั้งหมดแล้ว ทั้งการจัดงานในกรุงเทพฯ และในต่างจังหวัด รวมถึงการประชาสัมพันธ์ระดับโลก หวังว่า เทศกาลมหาสงกรานต์ จะช่วยให้เงินสะพัดจะถึง 35,000 ล้านบาท และน่าจะมากกว่านั้นด้วย เพราะความตื่นตัวของนักท่องเที่ยวที่จะมาประเทศไทยเห็นได้ชัดเจนว่า 20 กว่าวันนี้ เติบโตขึ้นมาก ซึ่งเดือนเมษายน น่าจะเติบโตขึ้นอีก