posttoday

แกรนด์ยูฯบุกหนักคอนโดเมือง

22 กุมภาพันธ์ 2561

แกรนด์ยูนิตี้รับอานิสงส์รถไฟฟ้าสายสีเขียวตอนเหนือ ลุยผุดคอนโดใกล้มหาวิทยาลัยศรีปทุม ชิงกำลังซื้อ

แกรนด์ยูนิตี้รับอานิสงส์รถไฟฟ้าสายสีเขียวตอนเหนือ ลุยผุดคอนโดใกล้มหาวิทยาลัยศรีปทุม ชิงกำลังซื้อ

นายสิริพงษ์ ศรีสว่างวงศ์ กรรมการผู้จัดการ บริษัท แกรนด์ ยูนิตี้ ดิเวลล็อปเมนท์ เปิดเผยว่า ปัจจุบันการก่อสร้างโครงสร้างพื้นฐานของภาครัฐมีการลงทุนเพิ่มขึ้นอย่างต่อเนื่องโดยเฉพาะการลงทุนในรถไฟฟ้าส่วนต่อขยายในสายต่างๆ ส่งผลให้เกิดความเจริญเติบโตทางด้านเศรษฐกิจและตลาดอสังหาริมทรัพย์

ทั้งนี้ เห็นได้จากทำเลกรุงเทพฯ ตอนเหนือที่เชื่อว่าในอนาคตจะเป็นทำเลย่านธุรกิจแห่งใหม่ เนื่องจากมีระบบคมนาคมที่สะดวกจากรถไฟฟ้าสายสีเขียวส่วนต่อขยายและสายสีแดงที่สามารถเชื่อมต่อไปยังแอร์พอร์ตลิงค์และยังใกล้สนามบินดอนเมือง ทำให้เชื่อว่าหลังการก่อสร้างรถไฟฟ้าแล้วเสร็จคาดว่าตลาดคอนโดจะมีการเติบโตแบบก้าวกระโดดจากเดิมที่เติบโตปีละ 8-10%

นอกจากนี้ ยังพบว่าอุปทานคอนโดที่เปิดขายนับตั้งแต่แยกลาดพร้าวที่เปิดตัวในช่วง 1-2 ปีที่ผ่านมา มีประมาณ 10 โครงการ จำนวนไม่ถึง 1 หมื่นยูนิตและส่วนใหญ่มีอัตราการขายแล้วกว่า 60-70% ถือว่าน้อยเมื่อเทียบกับทำเลอื่นๆ อัตราการดูดซับอยู่ที่ประมาณ 60-70% ในช่วง 1-2 ปีที่ผ่านมา ระดับราคาขายอยู่ที่ประมาณ 1.4 แสน-1.6 แสนบาท/ตารางเมตรขึ้นไป ขณะเดียวกันที่ดินในทำเลนี้ยังหายากเนื่องจากส่วนใหญ่เป็นที่ดินของราชการทำให้โอกาสที่โครงการคอนโดเปิดตัวเข้าสู่ตลาดจึงมีไม่มา

อย่างไรก็ตาม จากศักยภาพของทำเล ทำให้บริษัทได้ลงทุนพัฒนาโครงการคอนโด เซียล่า ศรีปทุม ตั้งอยู่ในทำเลติดรถไฟฟ้าสถานีศรีปทุม สูง 28 ชั้น จำนวน 1 อาคาร พัฒนาบนพื้นที่กว่า 6 ไร่ จำนวน 900 ยูนิต และร้านค้า 3 ยูนิต มูลค่าโครงการกว่า 2,700 ล้านบาท ราคาขายเริ่มต้น 2.49 ล้านบาท คาดว่าจะก่อสร้างแล้วเสร็จประมาณเดือน ก.ย. 2562 โดยเตรียมเปิดพรีเซลวันที่ 10 มี.ค.นี้ โดยผู้สนใจสามารถลงทะเบียนออนไลน์ผ่าน www.grandunity.co.th ซึ่งจะได้รับส่วนลดเริ่มต้น 1 แสนบาท เป็นต้น

นายสิริพงษ์ กล่าวว่า บริษัทได้ปรับแผนกลยุทธ์ในการพัฒนาโครงการใหม่ โดยมุ่งเน้นไปยังทำเลติดรถไฟฟ้า รวมไปถึงมีแผนเข้าไปพัฒนาโครงการสู่ตัวเมืองชั้นในมากขึ้น เพื่อโอกาสทางการสร้างแบรนด์และก้าวสู่ตลาดใหม่ๆ