posttoday

แสนสิริประเดิมอสังหาอยุธยา

21 พฤศจิกายน 2560

แสนสิริ ชี้กำลังซื้อตลาดต่างจังหวัดเริ่มฟื้นโดยเฉพาะอยุธยา ลุยเปิดแบรนด์ใหม่ อณาสิริรูปแบบมิกซ์โปรดักต์

แสนสิริ ชี้กำลังซื้อตลาดต่างจังหวัดเริ่มฟื้นโดยเฉพาะอยุธยา ลุยเปิดแบรนด์ใหม่ อณาสิริรูปแบบมิกซ์โปรดักต์

น.ส.วิลาสิณี เดชอมรธัญ รองกรรมการผู้จัดการสายงานพัฒนาธุรกิจและพัฒนาโครงการแนวราบ บริษัท แสนสิริ เปิดเผยว่า ขณะนี้เริ่มเห็นสัญญาณกำลังซื้อที่ฟื้นตัวในตลาดต่างจังหวัดที่มีศักยภาพ โดยเฉพาะ จ.พระนครศรีอยุธยา จึงทำให้บริษัทเปิดแบรนด์แนวราบใหม่ในรูปแบบมิกซ์โปรดักต์ ประกอบด้วย บ้านเดี่ยว บ้านแฝดและทาวน์เฮาส์ ภายในโครงการเดียว ภายใต้ชื่อ "อณาสิริ" ระดับราคา 1.89-5 ล้านบาท

สำหรับโครงการดังกล่าวตั้งอยู่ ต.เกาะเรียน อ.เมือง จำนวนทั้งหมด 318 ยูนิต ประกอบด้วย บ้านเดี่ยว จำนวน 74 ยูนิต ราคา 3.99-5 ล้านบาท บ้านแฝด จำนวน 102 ยูนิต ราคา 2.99-3.5 ล้านบาท และทาวน์เฮาส์ จำนวน 142 ยูนิต ราคา 1.89-2.3 ล้านบาท มูลค่าโครงการ 1,000 ล้านบาท พร้อมเปิดขายอย่างเป็นทางการวันเสาร์-อาทิตย์ที่ 25-26 พ.ย.นี้

"จ.อยุธยา เป็นทำเลที่มีศักยภาพสูง เป็นศูนย์กลางการเดินทางไปยังภาคเหนือและภาคอีสาน มีประชากรตามสำเนาทะเบียนบ้านกว่า 8 แสนคน และประชากรแฝงที่เข้ามาทำงานอีกกว่า 3 แสนคน เนื่องจากที่ตั้งของนิคมอุตสาหกรรมขนาดใหญ่ถึง 5 แห่ง ทำให้มีผู้คนย้ายเข้ามาในพื้นที่เป็นจำนวนมากและมีความต้องการที่อยู่อาศัย ทั้งยังเป็นเมืองท่องเที่ยวที่อยู่ใกล้กรุงเทพฯ อีกด้วย" น.ส.วิลาสิณี กล่าว

สำหรับซัพพลายใน จ.พระนครศรีอยุธยา ส่วนใหญ่เน้นเปิดโครงการ ทาวน์เฮาส์ มีจำนวนรวม 3,072 ยูนิต คิดเป็น 55% ของส่วนแบ่งการตลาดทั้งหมด รองลงมาคือบ้านเดี่ยว 2,249 ยูนิต คิดเป็น 40% ปัจจุบันเหลือขายประเภทละ 700 กว่ายูนิต และคอนโดมิเนียม 294 ยูนิต คิดเป็นส่วนแบ่ง 5% ของส่วนแบ่งการตลาดทั้งหมด

นอกจากนี้ ยังพบว่าตลาดที่อยู่อาศัยโครงการแนวราบมีแนวโน้มเติบโตต่อเนื่องและมีดีมานด์จริงที่ต้องการซื้อเพื่ออยู่อาศัยที่สูง โดยปัจจุบันบริษัทมียอดขายโครงการแนวราบ 10 เดือน จำนวน 1.1 หมื่นล้านบาท

ขณะที่รายได้รวมทั้งปีตั้งไว้ 2.8 หมื่นล้านบาท แบ่งเป็น จากโครงการแนวราบ 1.4-1.5 หมื่นล้านบาท โดยมียอดขายรอรับรู้รายได้หรือแบ็กล็อกโครงการแนวราบแล้วกว่า 2,000 ล้านบาท ที่จะทยอยรับรู้ได้ภายในสิ้นปีนี้