posttoday

จังหวะคิด 'วรสิทธิ อิสสระ' ซีอีโอสายปาร์ตี

14 กันยายน 2562

เป้าหมายพาแบรนด์ 'SRIPANWA' โกอินเตอร์-บริหารกิจการ 7 แห่งทั่วโลกใน 15 ปี

โดย ดวงใจ จิตต์มงคล

'ปลาวาฬ' วรสิทธิ อิสสระ นักธุรกิจรุ่นใหม่ เจ้าของโรงแรมศรีพันวา ภูเก็ต โรงเเรมระดับ 6 ดาวของเมืองภูเก็ต ที่เจ้าตัวเข้ามาจับธุรกิจตั้งแต่อายุ 25 ปี ปัจจุบัน 'ศรีพันวา' มีอายุครบ 14 ปีเต็ม และมีชื่อเสียง เป็นที่รู้จักแบบสุดๆทีเดียว ในกลุ่มนักท่องเที่ยวรุ่นใหม่ระดับไฮเอนด์ ทั้งชาวไทยและต่างประเทศ ล่าสุดกับเป้าหมายพาแบรนด์ 'SRIPANWA' โกอินเตอร์-บริหารกิจการ 7 แห่งทั่วโลกใน 15 ปี

จังหวะคิด 'วรสิทธิ อิสสระ' ซีอีโอสายปาร์ตี

แกะโมเดล 'ศรีพันวา' หรูหราแต่ว่าขี้เล่น

วรสิทธิ เล่า 'คีย์ ซัคเซส' แบรนด์ ศรีพันวา ภูเก็ต ซึ่งเริ่มตั้งแต่ คอนเซปต์แนวคิดการออกแบบโครงการฯ จนกลายมาเป็น 'DNA' ให้กับแบรนด์ถึงในปัจจุบัน จากการเขย่าส่วนผสม 'ความหรูหรา' ที่มาพร้อมกับ 'ความขี้เล่น' ที่แม้ว่าโครงการฯจะมีความเลิศหรูทั้งบรรยากาศและการให้บริการ แต่ขณะเดียวกันลูกค้าก็ยังได้ความสนุกจากการจัดงานปาร์ตี และ อีเวนต์ ดนตรี ที่เกิดขึ้นเป็นประจำนอกเหนือจากการออกแบบและตกแต่งภายในโครงการฯระดับเวิลด์คลาส ที่ทำให้กลายเป็นซิกเนเจอร์ของแบรนด์ ที่กลุ่มลูกค้า(มหาเศรษฐี)รุ่นใหม่ต่างจดจำได้เป็นอย่างดี

"ศรีพันวาฯ เป็นโครงการระดับลักชัวรี ที่แตกต่างไปจากเรสซิเดนซ์ หรือ มิกซ์ยูส โปรเจคระดับเดียวกันในจังหวัดภูเก็ต ที่ส่วนใหญ่โครงการลักษณะนี้จะให้บรรยากาศความเงียบสงบ แต่ที่ศรีพันวาฯ จะมีทั้ง ความสนุกและหรูหราที่มาพร้อมกัน โดยในทุก(พื้น)ที่มี Sound Clound มากกว่า 600 มิกซ์เพื่อให้ความสนุกลูกค้า ซึ่งเป็นเรื่องที่ในต่างประเทศคุ้นเคย แต่ยังเป็นเรื่องแปลกใหม่สำหรับเอเชีย" วรสิทธิ์ เล่า

จากการมีคอนเซปต์ที่เคลียร์ แถมยังแตกต่างไปจากผู้ให้บริการแบรนด์อื่น ทำให้ปัจจุบัน 'ศรีพันวา' มีอัตราการเข้าพักเฉลี่ยอยู่ที่ 68% อย่างไรก็ตามในช่วงที่ผ่านมา กลุ่มลูกค้าชาวจีนมีจำนวนลดลงราว 15- 20% จากภาวะเศรษฐกิจโลกถดถอยทำให้กำลังซื้อชาวจีนชะลอตัวตามไปด้วย

เดินหน้า ขยายธุรกิจตามแผนเดิม

วรสิทธิ ฉายภาพรวมตลาดท่องเที่ยวจังหวัดภูเก็ต ในปัจจุบันที่ค่อนข้างเงียบเหงา หลังจากที่นักท่องเที่ยวจีนที่เดินทางมาไทยหายไปราว 30% ซึ่งมองว่าส่งผลกระทบต่อการท่องเที่ยวโดยรวมของประเทศเช่นกัน โดยเฉพาะในกลุ่มผู้ประกอบการธุรกิจภูเก็ต ที่เคยมีนักท่องเที่ยวจีนเป็นอันดับ 1 ในช่วงหลายปีที่ผ่านมา

อย่างไรก็ตาม สถานการณ์ดังกล่าวแม้ว่าจะเป็นไครซิส การท่องเที่ยวในภาพรวมจังหวัดภูเก็ต ซึ่ง ศรีพันวา ก็ได้รับผลระทบเช่นกัน แต่ วรสิทธิ มองว่าในจังหวะนี้ได้เตรียมใช้วิกฤตให้เป็นโอกาส ในการสร้าง 'ศรีพันวา' ให้มีความบาลานซ์ของนักท่องเที่ยวลูกค้าจากชาติอื่น ทดแทนกลุ่มนักท่องเที่ยวจีน ปัจจุบัน ศรีพันวา มีกลุ่มลูกค้าสหรัฐอเมริกา 20% กลุ่มลูกค้ายุโรป 15% กลุ่มลูกค้าจีน25% และกลุ่มคนไทย 25%

แม้ว่าจะมีปัจจัยลบจากจำนวนนักท่องเที่ยวจีนที่ลดลงในช่วงที่ผ่านมาก็ตาม ซึ่งกระทบตรงกับธุรกิจอสังหาริมทรัพย์ โครงการที่อยู่อาศัยและธุรกิจโรงแรม ในแหล่งท่องเที่ยวสำคัญ ของกลุ่มชาญอิสสระ ทั้ง โรงแรมศรีพันวา ภูเก็ต โรงแรมบาบาบิช คลับ หัวหิน หรือโครงการทิวทะเลเอสเตท รูปแบบมิกซ์ยูสครบวงจร ทั้งคอนโดมิเนียม โรงแรม พูลวิลล่า ร้านอาหาร และพื้นที่จัดกิจกรรมอีเวนต์ ก็ตาม

อย่างไรก็ตาม ทุกโครงการฯของกลุ่มฯ จะยังเดินหน้าตามแผนธุรกิจเดิมที่วางไว้ ทั้งส่วนต่อขยายของโรงแรม ศรีพันวา ภูเก็ต คอนเวนชั่นฮอลล์ หรือปาร์ตี บิวล์ดิง ขนาดความจุ 400 คน พร้อมห้องพักแบบพูลสวีท จำนวน 20 ห้อง มูลค่าโครงการกว่า 1,000 ล้านบาท และ โครงการ พูล สวีท ศรีพันวา จำนวน 20-30 หลัง ซึ่งทั้ง2โครงการคาดว่าจะแล้วเสร็จภายใน 1ปีครึ่ง และ โครงการ X-25 ซึ่งจะเป็นโปรดักส์ใหม่ บ้านพักตากอากาศ พูลวิลล่า อีกจำนวน 4 หลัง มูลค่าโครงการ 200 ล้านบาท คาดจะแล้วเสร็จใน 3 เดือนข้างหน้า

นอกจากนี้ ยังมีโครงการส่วนต่อขยายโรงแรมบาบา บีช คลับ หัวหิน เมนโฮเทล อาคารสูง 12 ชั้น จำนวน 50 ห้อง มูลค่าโครงการ 1,500 ล้านบาท, โครงการบ้านพักตากอากาศ พูลวิลล่า 7 หลังภายในโครงการทิวทะเลเอสเตท มูลค่าโครงการ 200 ล้านบาท และ โครงการวาเคชั่น คลับ อาคารสูง 10 ชั้น 80 ยูนิต ภายในโครงการทิวทะเลเอสเตท มูลค่าโครงการ 1,500 ล้านบาท

จังหวะคิด 'วรสิทธิ อิสสระ' ซีอีโอสายปาร์ตี

จังหวะคิด 'วรสิทธิ อิสสระ' ซีอีโอสายปาร์ตี

สร้าง 'ภูเก็ต' เดสติเนชันดนตรี ผ่าน มิวสิค เฟสฯ ระดับโลก

และจากความชื่นชอบในเสียงดนตรีแบบสุดๆ ทำให้ วรสิทธิ นำแนวคิด มิวสิค เฟสติวัล ระดับโลก มาจัดที่ บาบา บีช คลับ ภูเก็ต ซึ่งเป็นอีกหนึ่งโรงแรมและวิลล่าสไตล์บีชคลับระดับลักชัวรี ที่จังหวัดภูเก็ต เพื่อให้เป็นหนึ่งในมิวสิค เดสติเนชั่น ที่ให้ทุกคนได้พบกับเทศกาลดนตรีในแบบระดับโลก ภายใต้คอนเซ็ปท์ Music Lovers Hotel ที่วรสิทธิ มองว่าจะเป็นอีกหนึ่งทางเลือกื่เปิดโอกาสให้กับกลุ่มนักเดินทางสาย ปาร์ตี ที่ชอบบรรยากาศทะเล และเสียงเพลงได้มาสัมผัสด้วย

นอกจากนี้ ยังได้ Circoloco นักจัดปาร์ตีชื่อดังจากอิบิชา ประเทศสเปน ที่เคยนำโปรดักชันเทศกาลดนตรีระดับโลกมาไว้ริมหาดที่ บาบาบีช คลับ ภูเก็ต โดยหวังให้โรงแรมแห่งนี้ เป็นอีกหนึ่งสถานที่จัดงาน เทศกาลดนตรีระดับแนวหน้าของประทศ และเชื่อว่าจะเป็นอีกหนึ่งอีเวนต์ที่เข้ามาช่วยโปรโมทการท่องเที่ยว จังหวัดภูเก็ต ด้วย

จังหวะคิด 'วรสิทธิ อิสสระ' ซีอีโอสายปาร์ตี

จังหวะคิด 'วรสิทธิ อิสสระ' ซีอีโอสายปาร์ตี

พาแบรนด์ 'ศรีพันวา' โกอินเตอร์

จากแนวทางการทำธุรกิจ 'ศรีพันวา' ทั้งหมด ล่าสุด บริษัทศรีพันวา แมเนจเมนท์ จำกัด ยังได้เซ็นสัญญาร่วมโครงการกับบริษัทจุนฟา เรียลเอสเตท จำกัด ซึ่งเป็น 1 ใน50 อสังหาริมทรัพย์ของจีน เพื่อเข้าไป เป็นผู้ดำเนินการครบวงจร เริ่มตั้งแต่ออกแบบโรงแรม เรสซิเดนซ์ รวมถึงการบริหารงานและการบริการทั้งหมด โดยโครงการฯ มีขนาดพื้นที่ประมาณ 206,000 ตารางเมตร ซึ่งคาดว่าะแล้วเสร็จภายใน ปลายปี2562 นี้

สำหรับโครงการ มีมูลค่ารวมกว่า 40,000-50,000 ล้านบาท อยู่ในมณฑล ไห่หนาน หรือ 'ไหหลำ' ที่ได้รับฉายาว่าเกาะฮาวายของประเทศจีน ตัวโครงการฯ มีพื้นที่ราว 129 ไร่ ประกอบด้วย วิลลา เรสซิเดนซ์ 223 หลัง มี 6 ประเภท และ โรงแรม 64 ห้อง มีอัตรารูม เรท เฉลี่ย 18,000-30,000บาท โดยจะก่อสร้างแบ่งตามระยะ(เฟส) คาดในเฟสแรกจะแล้วเสร็จในปลายปีนี้ และพร้อมเปิดให้บริการได้ใน ต้นปี 2563

ในเบื้องต้นบริษัทจะมีรายได้ในฐานะที่ปรึกษาโครงการประมาณ 80-100 ล้านบาท และมีรายได้จากส่วนอื่น ตามสัดส่วนเปอร์เซนต์ที่กำหนดร่วมกัน โดยรับสิทธิบริการโครงการในรูปแบบต่อสัญญาทุก 15 ปี

"โครงการฯนี้ จะเอาคอนเซปท์ทั้งหมดของศรีพันวาภูเก็ตเข้าไปใช้ ตอนนี้มีพนักงานจากจีนเข้ามาเทรนแล้วด้วยส่วนหนึ่ง และจะใช้ทีมระดับผู้บริหารคนไทยสัดส่วนราว 20% รวมถึงการจัดปาร์ตี อีเวนต์ เจาะ กลุ่มเป้าหมายชาวจีนที่เดินทางมาพักผ่อนที่ไห่หนานโดยเฉพาะ และในอนาคตยังมีปัจจัยที่จะทำให้ไห่หนาน มีความเจริญขึ้นไปอีก จากรถไฟความเร็งสูง ซึ่งมณฑลแห่งนี้ยังเปิดนโยบายปลอดภาษี เพื่อกระตุ้นการบริโภคของนักท่องเที่ยวจีนในประเทศ รวมไปถึงนโยบายผ่อนปรนอื่นๆ สำหรับนักท่องเที่ยวต่างชาติ ด้วย" วรสิทธิ กล่าว

วรสิทธิ เสริมว่านอกจากนี้ บริษัทยังอยู่ระหว่างเจรจากับเครือข่ายพันธมิตรธุรกิจผู้ให้บริการเรียกใช้รถโดยสารผ่านแอปพลิเคชั่นรายใหญ่อันดับต้นๆของสหรัฐอเมริกา ซึ่งเตรียมพัฒนาโครงการอสังหาริมทรัพย์ระดับลักชัวรี ซึ่งจะอยู่ในรูปแบบการลงทุนส่วนตัว(Private Investor) ของนักธุรกิรายดังกล่าว โดยจะใช้แบรนด์ 'ศรีพันวา'

"หลังจากที่ศรีพันวา เปิดมาครบ 14 ปี ทำให้มีฐานลูกค้าที่ดีและมีความเสถียรมาก ซึ่งนักลงทุนธุรกิจจากสหรัฐฯรายนี้ ก็เป็นหนึ่งในลูกค้าศรีพันวา ที่สนใจลงทุนโครงการอสังหาฯ ที่ก่อนหน้าก็ไปซื้อเกาะ ในโปรตุเกส และเกาะบาฮามาส แล้ว และชื่นชอบคอนเซปต์ของศรีพันวาเกือบทุกอย่าง เมื่อมีการพูดคุยและไฟน์จูนตรงกัน ก็ทำให้มีแผนที่จะทำโปรเจคร่วมกัน คาดจะเริ่มชัดเจนในปีหน้า" วรสิทธิ์ เสริม

ด้วยจังหวะคิดทางธุรกิจที่ วรสิทธิ วางไว้ต่อการนำแบรนด์ศรีพันวา ก้าวสู่ตลาดอสังหาริมทรัพย์ Hospitality ในระดับโลก ด้วยเป้าหมาย

ภายใน 15 ปีนับจากนี้ บริษัทจะต้องมีแบรนด์ ศรีพันวา กระจายไปยังโลเคชันต่างๆ ได้ไม่ต่ำกว่า 6-7 แห่งทั่วโลก พร้อมวางแผนออกเดินทางในทุก 6 เดือน เพื่อ 'เช็ค อิน' ธุรกิจศรีพันวาในแต่ละแห่ง ด้วยอย่างในจีน ทีคาดว่าจะมีโรงแรมอย่างน้อยจำนวน 5 แห่ง ที่เข้าไปรับสิทธิดูแล

จังหวะคิด 'วรสิทธิ อิสสระ' ซีอีโอสายปาร์ตี