posttoday

เข้าใจสรีระ ก่อนเลือกสุขภัณฑ์

11 กุมภาพันธ์ 2557

บ้านอันเป็นที่อยู่อาศัยของครอบครัว ซึ่งประกอบด้วยกลุ่มคนหลายช่วงวัยนั้น ไม่ว่าจะเป็นผู้ใหญ่ เด็ก วัยรุ่น รวมไปถึงผู้สูงอายุ

โดย...พุสดี

บ้านอันเป็นที่อยู่อาศัยของครอบครัว ซึ่งประกอบด้วยกลุ่มคนหลายช่วงวัยนั้น ไม่ว่าจะเป็นผู้ใหญ่ เด็ก วัยรุ่น รวมไปถึงผู้สูงอายุ ประโยชน์ใช้สอยของสิ่งอำนวยความสะดวกภายในบ้านย่อมต้องคำนึงถึงความสะดวกและปลอดภัยเป็นสำคัญ การเลือกสุขภัณฑ์ที่ตอบโจทย์โดยสามารถปรับเข้ากับสรีระของคนในครอบครัวทุกเพศและทุกวัยนั้น จึงเป็นส่วนที่ไม่ควรมองข้าม อเมริกัน สแตนดาร์ด มีคำแนะนำดีๆ มาบอก

1.ความสูงของโถสุขภัณฑ์ โดยทั่วไปจะมีระดับความสูงที่ต่ำกว่าเก้าอี้นั่ง ด้วยเหตุนี้จึงอาจส่งผลกระทบต่อสรีระของผู้ใช้ที่เป็นผู้สูงอายุหรือสตรีมีครรภ์ที่จะลุกและนั่งได้ไม่สะดวก และอาจทำให้เกิดอาการปวดเมื่อย และเสี่ยงต่อข้อเข่าเสื่อมได้ในผู้สูงอายุได้ ดังนั้น ถ้ามองหาโถสุขภัณฑ์ที่มีความสูงเหมาะสม สูงเพิ่มขึ้นจากโถสุขภัณฑ์ทั่วไป จะได้ลดการย่อตัวและกดทับของน้ำหนัก และอำนวยลงความสะดวกในการลุกนั่งของผู้ใช้

2.มองหาอุปกรณ์เสริม เพื่อช่วยรองรับสรีระต่างๆ ของร่างกาย เช่น ราวจับสำหรับผู้สูงอายุ จะช่วยเพิ่มความสะดวกในการเคลื่อนไหวมากขึ้น

3.สุขอนามัย ดีไซน์ที่โค้งมนเพื่อให้น้ำไหลได้สะดวกและลดการตกค้างของสิ่งสกปรก จะช่วยอำนวยความสะดวกในการทำความสะอาด