posttoday

มาเลย์แห่ซื้อคอนโดหรูหาดใหญ่

03 มิถุนายน 2556

กลุ่มทุนมาเลย์ทะลักจองซื้อคอนโดหรูเมืองหาดใหญ่ยกชั้นกว่า 40 ยูนิต รับเปิดอาเซียน

กลุ่มทุนมาเลย์ทะลักจองซื้อคอนโดหรูเมืองหาดใหญ่ยกชั้นกว่า 40 ยูนิต รับเปิดอาเซียน

นายธนวัตร พูลสิน นายกสมาคมอสังหาริมทรัพย์จังหวัดสงขลา เปิดเผยว่า ขณะนี้กลุ่มทุนชาวมาเลเซียได้เข้ามาสั่งจองซื้ออสังหาริมทรัพย์กันอย่างคึกคัก โดยเฉพาะอย่างยิ่งคอนโดมิเนียมหรูใน อ.หาดใหญ่ ล่าสุด กลุ่มสุลต่านได้เข้ามาแห่จองซื้อล็อตใหญ่ จำนวน 2 ชั้น เช่น ชั้นที่ 28 และ 29 รวมแล้วกว่า 40 ยูนิต

นายธนวัตร กล่าวอีกว่า ปัจจุบันกลุ่มทุนสุลต่าน คือ กลุ่มนักลงทุนรายใหญ่ที่เข้ามากว้านซื้อ เพื่อเก็งกำไรและเป็นที่พักอาศัยขณะมาดูแลงานในภาคใต้ รองลงมา เป็นกลุ่มนักธุรกิจชาวสิงคโปร์ ซึ่งก่อนหน้านี้กลุ่มนักธุรกิจชาวมาเลเซียแห่กว้านซื้อบ้านพักอาศัยในพื้นที่เขตเทศบาลตำบลสำนักขาม อ.สะเดา ตรงข้ามกับจังโหลน รัฐเคดาห์ ประเทศมาเลเซีย เพื่อทำธุรกิจสถานบันเทิงและธุรกิจกลางคืนกันคึกคัก เนื่องจากที่ประเทศมาเลเซียไม่สามารถดำเนินธุรกิจดังกล่าวได้ เพราะผิดหลักศาสนาอิสลาม

“นักธุรกิจชาวมาเลเซียกว่า 90% พากันมาซื้อบ้านพักอาศัยแบบยกหมู่บ้านเพื่อประกอบธุรกิจต่างๆ ในเขตเทศบาลตำบลสำนักขาม ส่งผลทำให้อสังหาริมทรัพย์คึกคักเป็นพิเศษ ซึ่งส่วนใหญ่เป็นนักธุรกิจชาวจีนสัญชาติมาเลเซีย” นายกสมาคมอสังหาริมทรัพย์จังหวัดสงขลา กล่าว

ด้านนายเอกพร นิโรธ ผู้จัดการสำนักงานจังหวัดสงขลา บรรษัทประกันสินเชื่ออุตสาหกรรมขนาดย่อม (บสย.) ดูแลภาคใต้ตอนล่าง กล่าวว่า อสังหาริมทรัพย์โครงการใหม่ตอนนี้ได้ชะลอตัวไปบ้าง แต่การซื้อบ้านที่อยู่อาศัยจริงยังไปได้ดี ส่วนคอนโดมิเนียมที่เช่าต่างชาติเข้ามาซื้อเอาไว้ คงไว้รองรับการเปิดประชาคมอาเซียนในปี 2558

นอกจากนี้ การที่ซื้อคอนโดมิเนียมยกชั้นของชาวต่างชาติ ก็เพื่ออยู่เป็นกลุ่มก้อน และการที่ซื้อคอนโดมิเนียม จุดได้เปรียบคือความพร้อมครบวงจรภายใน ตลอดจนถึงระบบการรักษาความปลอดภัย ซึ่งจะได้ศักยภาพดีกว่าบ้านในหมู่บ้าน