posttoday

TAIWAN EXCELLENCE เสนอโซลูชันเพื่อการปฏิวัติอุตสาหกรรมทางการแพทย์อัจฉริยะ

06 กันยายน 2565

กรมการค้าต่างประเทศ กระทรวงเศรษฐกิจไต้หวัน (BOFT) และ สภาส่งเสริมการค้าและการส่งออกไต้หวัน (TAITRA) จัดงานสัมมนาออนไลน์ “Taiwan Excellence Driving a New Revolution in Smart Medical Webinar” วันที่ 2 กันยายน 2022 เวลา 10.00 น. (GMT+ 7) เพื่อสร้างความร่วมมือในอุตสาหกรรมทางการแพทย์ระหว่างไทยและไต้หวัน

หลังจากที่ไทยมีการนำเข้าอุปกรณ์ทางการแพทย์จากไต้หวันเพิ่มมากขึ้นในช่วงไม่กี่ปีที่ผ่านมา โดยภายในงาน มีบริษัทชั้นนำด้านอุตสาหกรรมทางการแพทย์ของไต้หวันที่ได้รับรางวัล Taiwan Excellence 4 บริษัท ได้แก่ EPED,  IEI, Insight Medical Solutions และ Memaging Integrated Solution มาสาธิตผลิตภัณฑ์และแนะนำเทคโนโลยีใหม่ล่าสุด

TAIWAN EXCELLENCE เสนอโซลูชันเพื่อการปฏิวัติอุตสาหกรรมทางการแพทย์อัจฉริยะ

เกรซ หวาง ประธาน สมาคมอุตสาหกรรมการแพทย์และไบโอเทคไต้หวัน กล่าวว่า การออกแบบ IC เซมิคอนดักเตอร์ และเทคโนโลยีโทรคมนาคม ล้วนส่งผลสำคัญต่อการปฏิวัติอุตสาหกรรมทางการแพทย์และการดูแลสุขภาพที่กำลังจะเกิดขึ้น ซึ่งเทคโนโลยีของไต้หวันมีศักยภาพมากพอที่จะทำให้ไต้หวันกลายเป็นแหล่งสำคัญทางการแพทย์ของโลก นักวิจัยและพัฒนาของไต้หวันมุ่งมั่นที่จะสร้างสภาพแวดล้อมที่ดีทางการแพทย์เพื่อให้บุคลากรทางการแพทย์และผู้ป่วยได้พบกับความเสี่ยงต่ำแต่ได้ผลลัพธ์ที่ดีจากการพัฒนาเทคโนโลยีทางการแพทย์ของไต้หวัน ซึ่งหวังเป็นอย่างยิ่งว่างานนี้จะทำให้เกิดการเจรจาทางการค้า และโอกาสทางธุรกิจในอุตสาหกรรมทางการแพทย์ระหว่างไทยและไต้หวันเป็นอย่างดี

TAIWAN EXCELLENCE เสนอโซลูชันเพื่อการปฏิวัติอุตสาหกรรมทางการแพทย์อัจฉริยะ

เอมมานูเอล เฟลิกซ์ เลสปรอน หัวหน้าฝ่ายการตลาดระดับโลก EPED Inc. เปิดตัว RETINA ระบบนำร่องการศัลยกรรมผ่าตัด ใช้ในการศัลยกรรมผ่าตัดหลายประเภทเพื่อให้มีบาดแผลเล็กที่สุด ช่วยลดการบาดเจ็บของเนื้อเยื่อที่ไม่จำเป็น และลดความเสี่ยงของภาวะแทรกซ้อนจากการผ่าตัดได้เป็นอย่างดี นอกจากนี้ ยังนำเสนอ IRIS ระบบนำร่อง 4 มิติ สำหรับการศัลยกรรมทันตกรรม ที่มีเทคโนโลยีการวางตำแหน่งด้วยแสง 4 มิติที่ล้ำหน้าที่สุด พร้อมการติดตามแบบเรียลไทม์ จึงทำให้เครื่องมือนี้เป็นเสมือนผู้ช่วยที่ยอดเยี่ยมทุกการผ่าตัดแม้ในเคสที่ซับซ้อนอย่างการปลูกรากฟันเทียมบนกระดูกโหนกแก้ม

เจนนี่ ลู พนักงานขายอาวุโส ศูนย์ธุรกิจการแพทย์ IEI Integration Corp. นำเสนอ POCi-W22C-ULT5 ระบบจัดการภาพทางการแพทย์ของ IEI มีคุณสมบัติมากมายที่จะช่วยสร้างความก้าวหน้าของระบบดิจิทัลในโรงพยาบาล เช่น จอแสดงผลขอบอลูมิเนียมแบบบางเฉียบ และการออกแบบส่วนขยายแบบแยกส่วน นอกจากนี้ POCi-W22C-ULT5 ยังใช้เป็นส่วนหนึ่งของระบบการจัดการข้อมูลการวางยาสลบ สามารถส่งถ่ายข้อมูลการวางยาสลบในระหว่างการปฏิบัติงานได้อย่างรวดเร็ว เพื่อให้วิสัญญีแพทย์ประเมินและจัดการสถานการณ์ได้อย่างมีประสิทธิภาพสูงสุด

เควิน ซุง ผู้อำนวยการฝ่ายการตลาดและพัฒนาธุรกิจ Insight Medical Solutions Inc. เปิดเผยว่า บริษัทประสบความสำเร็จในการพัฒนากล้องแคปซูลเอนโดสโคปแบบมีสายเครื่องแรกของโลกเพื่อใช้ในการตรวจระบบทางเดินอาหารส่วนต้น ผู้ป่วยสามารถกลืนเอนโดสโคปได้ง่ายเหมือนกลืนแคปซูลน้ำมันตับปลา จึงทำให้กระบวนการนี้ไม่จำเป็นต้องดมยาสลบ ผู้ป่วยสามารถสื่อสารกับแพทย์ได้ในระหว่างการตรวจรักษา และเป็นเครื่องมือแพทย์ปลอดเชื้อแบบใช้ครั้งเดียว จึงช่วยลดโอกาสที่แพทย์และผู้ป่วยจะติดเชื้อจากละอองขนาดเล็ก และการติดเชื้อระหว่างกันได้เป็นอย่างดี

เจฟฟ์ หวาง ผู้อำนวยการฝ่ายขายอาวุโส ศูนย์พัฒนาธุรกิจ Mediging Integrated Solution Inc. (MiiS) นำเสนออุปกรณ์วินิจฉัยดูแลรักษาบาดแผลเบื้องต้น Smart Wound Carer อุปกรณ์มัลติเซ็นเซอร์ ที่รวมกล้องแสดงสี กล้องจับความร้อน และกล้อง 3 มิติ เข้าด้วยกัน เพื่อประเมินขนาดบาดแผล ความลึกของแผล และอัตราส่วนของเนื้อเยื่อที่เป็นแผลเรื้อรังบนผิวหนัง พร้อมด้วยระบบวิเคราะห์บาดแผลโดย AI ทำให้ MiiS สามารถดูแลรักษาบาดแผลแบบทางไกลได้แม่นยำยิ่งขึ้น และช่วยลดระยะเวลาการรักษาบาดแผลได้อีกด้วย

งานสัมมนาออนไลน์ “Taiwan Excellence Driving a New Revolution in Smart Medical Webinar” ได้รับความสนใจจากผู้เข้าชมงานเป็นจำนวนมากกว่า 85 คน โดยมีทั้งสื่อมวลชน และผู้บริหารระดับสูงจากบริษัทชั้นนำ ผู้ที่สนใจสามารถเรียนรู้ข้อมูลเพิ่มเติมเกี่ยวกับโซลูชันทางการแพทย์อัจฉริยะของไต้หวัน และเยี่ยมชม Taiwan Healthcare Hub (THH) ได้ที่  (https://healthcare.taiwantrade.com/home/home.html)

  • สามารถรับชมงานสัมมนาออนไลน์ “Taiwan Excellence Driving a New Revolution in Smart Medical Webinar” ย้อนหลังได้ที่ https://www.youtube.com/watch?v=aSnUlNFu0Vc 
  • ติดตามข้อมูลเพิ่มเติมของบริษัทไต้หวันทั้ง 4 บริษัท ได้ที่  https://sites.google.com/view/smart-medical-webinar/home 
  • ข้อมูลเพิ่มเติม กรุณาเยี่ยมชมเว็บไซต์ Taiwan Excellence ได้ที่ https://www.taiwanexcellence.org/tw 
  • สอบถามข้อมูลเพิ่มเติม กรุณาติดต่อ สภาส่งเสริมการค้าและการส่งออกแห่งไต้หวัน หรือ TAITRA โทร +66(2)6514470 หรือ อีเมล์ [email protected]