posttoday

ครม.เห็นชอบแต่งตั้ง วิบูลย์ วงสกุล ขึ้นแท่นผู้ว่าการ กปภ.คนใหม่

23 สิงหาคม 2565

คณะรัฐมนตรีมีมติเมื่อวันที่ 23 สิงหาคม 2565 เห็นชอบแต่งตั้ง นายวิบูลย์ วงสกุล ให้ดำรงตำแหน่งผู้ว่าการการประปาส่วนภูมิภาค (กปภ.) คนที่ 16

นายธนาคม จงจิระ ประธานกรรมการ กปภ. เปิดเผยว่า คณะรัฐมนตรีได้มีมติเห็นชอบตามที่กระทรวงมหาดไทยเสนอแต่งตั้ง นายวิบูลย์ วงสกุล เป็นผู้ว่าการ กปภ. คนที่ 16 และลำดับที่ 8 ที่มาจากระบบการสรรหาของคณะกรรมการสรรหาผู้ว่าการการประปาส่วนภูมิภาค  ทั้งนี้ ให้มีผลตั้งแต่วันที่ลงนามในสัญญาจ้างเป็นต้นไป แต่ไม่ก่อนวันที่คณะรัฐมนตรีมีมติ โดยผู้ว่าการ กปภ.คนใหม่จะเข้ามาสานต่อภารกิจด้านการให้บริการน้ำประปา เพื่อลดความเหลื่อมล้ำในการเข้าถึงน้ำประปาของประชาชนในส่วนภูมิภาค และยกระดับคุณภาพชีวิตของประชาชนให้ได้ใช้บริการระบบสาธารณูปโภคด้านน้ำประปาอย่างเพียงพอและทั่วถึง พร้อมขับเคลื่อน กปภ. ก้าวสู่องค์กรที่มีการพัฒนาอย่างยั่งยืน ตลอดจนเพิ่มประสิทธิภาพการทำงานและการให้บริการลูกค้าด้วยเทคโนโลยีดิจิทัลที่ทันสมัย 

สำหรับประวัติส่วนตัวและการศึกษานั้น นายวิบูลย์ วงสกุล ผู้ว่าการ กปภ.คนใหม่ จบการศึกษาปริญญาโท Master of Business Administration – Marketing, University of Wisconsin-Whitewater สหรัฐอเมริกา และปริญญาตรี บริหารธุรกิจบัณฑิต (การธนาคารและการเงิน) จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย นอกจากนี้ ยังได้ผ่านการอบรมอีกหลายหลักสูตรทั้งในและต่างประเทศ เช่น หลักสูตร Leading in a Disruptive World Program (LDW), Southeast Asia Center (SEAC), Stanford University หลักสูตร Entrepreneurial Leadership Program, Boston, Babson University สหรัฐอเมริกา หลักสูตร Leadership Development Program, Harvard Business School หลักสูตร Strategic Marketing in Action Program, IMD Business School สวิตเซอร์แลนด์ หลักสูตร Senior Executive Program (SEP), Sasin Business School หลักสูตร Enterprise Leadership Program, Insead University หลักสูตร Director Certification Program (DCP294/2020) สมาคมส่งเสริมสถาบันกรรมการบริษัทไทย และหลักสูตรการป้องกันราชอาณาจักร (วปอ.) รุ่นที่ 61 วิทยาลัยป้องกันราชอาณาจักร

ประสบการณ์การทำงาน เคยดำรงตำแหน่งผู้บริหารในหลายองค์กร เช่น รองกรรมการผู้จัดการใหญ่ กลุ่มงานวางแผนยุทธศาสตร์ และพัฒนาธุรกิจองค์กร บริษัท บางจาก คอร์ปอเรชั่น จำกัด (มหาชน) และ Vice President, Retail Business Department บริษัท ปตท. จำกัด (มหาชน) เป็นต้น