posttoday

กปน. จัดกิจกรรม “ประปาพบประชาชน” เนื่องในโอกาสครบรอบ 55 ปี กปน.

08 สิงหาคม 2565

เมื่อวันที่ 6 สิงหาคม 2565 นายสารวุฒิ บุญวงศ์ ผู้เชี่ยวชาญการประปานครหลวง ระดับ 9 เป็นประธานเปิดกิจกรรม “ประปาพบประชาชน” ณ ชุมชนสุวรรณประสิทธิ์ 1 ซอยประเสริฐมนูกิจ 48 เขตบึงกุ่ม กทม. เนื่องในโอกาสครบรอบ 55 ปี กปน. ภายใต้แนวคิด “ประปาคุณภาพ เพื่อชีวิตที่ดี” เน้นการพัฒนาการบริการและระบบประปา เพื่อให้ประชาชนทุกคนเข้าถึงน้ำสะอาดปลอดภัยได้มาตรฐานองค์การอนามัยโลก (WHO) อย่างทั่วถึงและเพียงพอ

กปน. จัดกิจกรรม “ประปาพบประชาชน” เนื่องในโอกาสครบรอบ 55 ปี กปน.

โดยในวันนี้ กปน. กำหนดจัดกิจกรรม “ประปาพบประชาชน”  ในพื้นที่ให้บริการพร้อมกันทั้ง 18 สาขา เช่น ชุมชนคลองเตย ชุมชนวัดเพลงกลางสวน ชุมชนทัดชาวิลล่า บ้านเอื้ออาทร (แขวงคลองถนน) และชุมชนวัดบัว เป็นต้น กิจกรรมประกอบด้วย การให้บริการงานประปา การตรวจและซ่อมท่อประปาเบื้องต้น แนะนำวิธีตรวจสอบท่อแตกรั่วภายในบ้าน เชิญชวนใช้งานแอปพลิเคชัน MWA onMobile เพิ่มเพื่อนผ่าน Line @MWAthailand และบริการ e-Services แนะนำวิธีประหยัดน้ำและการเลือกใช้อุปกรณ์ประหยัดน้ำที่ได้รับฉลากประหยัดน้ำของ กปน. เพื่อรณรงค์ให้ประชาชนตระหนักถึงคุณค่าของทรัพยากรน้ำและสิ่งแวดล้อม อีกทั้งสำรวจความพึงพอใจของผู้ใช้น้ำ เพื่อนำมาปรับปรุงการบริการ โดยในวันนี้มีดารานักแสดงและพิธีกรชื่อดัง อ้อม พิยดา อัครเศรณี ร่วมสร้างความสนุกสนาน พร้อมกิจกรรมลุ้นรับของรางวัลมากมาย

กปน. จัดกิจกรรม “ประปาพบประชาชน” เนื่องในโอกาสครบรอบ 55 ปี กปน.

ผู้เชี่ยวชาญ กปน. ระดับ 9 ได้เน้นย้ำว่า กปน. มีความใส่ใจในทุกกระบวนการผลิตน้ำประปาตั้งแต่ต้นน้ำถึงบ้านลูกค้าที่ได้รับมาตรฐาน สะอาด ปลอดภัยและเพียงพอ พร้อมขอความร่วมมือให้ทุกคนช่วยกันใช้น้ำอย่างประหยัด โดยใช้น้ำเท่าที่จำเป็น เพื่อให้ทุกคนมีน้ำใช้อย่างยั่งยืน ทั้งนี้ หากพบเห็นท่อประปาแตกรั่วในพื้นที่สาธารณะ โปรดแจ้งที่ Call Center โทร. 1125 หรือแจ้งผ่าน Application MWA onMobile หรือ Line:@MWAthailand ได้ตลอด 24 ชั่วโมง เพื่อลดการสูญเสียน้ำประปา ช่วยอนุรักษ์ทรัพยากรน้ำและสิ่งแวดล้อม