posttoday

“ชิตพล มั่งพร้อม” CEO คนใหม่ของ PRX Metaverse

29 กรกฎาคม 2565

พีอาร์เอ็กซ์ เมตาเวิร์สยินดีต้อนรับ CEO คนใหม่ “ชิตพล มั่งพร้อม” หรือ “คุณไฟต์” เรามาดูประวัติกันเลยดีกว่าว่าคุณไฟต์ให้ความสำคัญกับอะไร และโปรด้านไหนเป็นพิเศษบ้างจากประสบการณ์การทำธุรกิจที่ผ่านมา

เริ่มจากประวัติการศึกษา คุณไฟต์จบสายวิศวกรรมศาสตร์ ซึ่งเป็นรากฐานที่แข็งแรงเพื่อต่อยอดไปทางด้านเทคโนโลยี บริษัทแรกที่เป็นหลักฐานของความสำเร็จเลยก็คือ Zanroo, Inc. ก่อตั้งโดยคุณไฟต์เองช่วงปี 2013 ภายในปีแรกที่เพิ่งเริ่มก่อตั้งคุณไฟต์พาบริษัทบุกออกสู่ตลาดกว่า 20 ประเทศทั่วโลก รวมมูลค่ากว่า 1,400 ล้านบาท

ประวัติคร่าวๆ เกี่ยวกับ Zanroon, Inc. เป็นบริษัทเทคโนโลยีเก็บข้อมูลด้วยการสร้างระบบนิเวศน์เป็นของตัวเองขึ้นมา ประกอบไปด้วย social listening หรือการเข้าถึงการเคลื่อนไหวบนโลกโซเชี่ยล พูดถึงธุรกิจอย่างไรบ้าง data analytic หรือการวิเคราะห์ข้อมูล chatbot หรือการใช้หุ่นยนต์คุยกับลูกค้า และ desk หรือการกระจายงานให้แผนกดูแลลูกค้า Zanroo, Inc. เชื่อมั่นในพลังของปัญญาประดิษฐ์และข้อมูลที่จะเข้ามาพัฒนาศักยภาพและคุณภาพชีวิตของมนุษย์ เมื่อมีการจัดการข้อมูลทีดีมากเท่าไหร่ ธุรกิจก็จะยิ่งเห็นภาพชัดเจนและพัฒนาได้อย่างตรงจุด

อีกหนึ่งบริษัทที่คุณไฟต์ก่อตั้งขึ้นมาอยู่ในสายของข้อมูลและเทคโนโลยีอีกเช่นกัน นั่นก็คือ Innovation of Experience บริษัทมาร์เก็ตติ้งเอเจนซี่ทางด้านข้อมูล โฟกัสที่การใช้ข้อมูลและนวัตกรรมใหม่ๆ มาเชื่อมลูกค้าจากออนไลน์และร้านค้าเข้าด้วยกัน ให้บริการทางด้านการพัฒนาระบบ นวัตกรรมการจัดเก็บข้อมูล การติดตามแคมเปญการตลาด การทำภาพสวยงามลงสื่อ ไปจนถึงการคิดวิธีการสื่อสารกับลูกค้าและผู้อ่าน Innovation of Experience ดูแลลูกค้ารอบด้าน 

จากประสบการณ์ที่ผ่านมา คุณไฟต์มีอาวุธพร้อมที่จะพา PRX Metaverse เฉิดฉายทั้งฝั่งการตลาด การพัฒนา และคอมมูนิตี้อย่างแน่นอน CEO และทีมงานเตรียมงานอย่างหนักเพื่อให้ผลลัพธ์ออกมาอย่างดีที่สุด เตรียมรอโปรดักและอ่านไวท์เปเปอร์รอได้เลย ว่าคุณอยากได้ที่ดินผืนไหนบน PRX Metaverse