posttoday

มิวซิกมูฟ ร่วมมือกับ พีอาร์เอ็กซ์ เมต้าเวิร์ส เปิดมิติใหม่แห่งวงการบันเทิงไทย จัดคอนเสิร์ตบนโลกเสมือนจริงที่ผลักดันขึ้นสู่เวทีระดับโลก

06 กรกฎาคม 2565

บริษัท มิวซิกมูฟ ผู้ประกอบการธุรกิจบันเทิงครบวงจร ที่มีค่ายเพลงคุณภาพ และศิลปินมืออาชีพ ซึ่งอยู่ภายใต้เครือบริษัทสิงห์ คอร์ปอเรชั่น จำกัด เข้าร่วมผนึกกำลังกับ พีอาร์เอ็กซ์ เมต้าเวิร์ส พัฒนาช่องทางในการโปรโมทศิลปิน และทำการตลาดบนโลกเมต้าเวิร์สให้ก้าวไกลสู่เวทีโลก

แฟนคลับสามารถซื้อรูปถ่ายของศิลปินที่ตนเองชื่นชอบ ลายเซ็นและเอสเซสเซอร์รี่ต่างๆ รวมถึงเนื้อเพลงที่ถูกใจในรูปแบบสินทรัพย์ดิจิทัล (Non fungible Token, NFT) ที่สามารถระบุเลขที่ และความเป็นกรรมสิทธิ์ของสินทรัพย์ดิจิทัลนั้นๆ

ยิ่งไปกว่านั้นแฟนคลับสามารถเข้าดูคอนเสิร์ตที่บริษัท มิวสิค มูฟ จะจัดขึ้นบนโลกเสมือนจริงได้ภายในปี 2566 โดยผู้เล่นสามารถชวนเพื่อนเข้าไปร่วมสนุกในกิจกรรมต่างๆ บนโลกเสมือนจริงได้ ด้วยระบบผู้เล่นหลายคน (Multi Player) พร้อมทั้งระบบเครื่องเสียงแบบรอบทิศทาง

การเปิดตัวพันธมิตรทางธุรกิจระหว่าง บริษัท มิวซิกมูฟ และบริษัท พีอาร์เอ็กซ์ เมต้าเวิร์ส จึงเป็นเหมือนการเปิดบันทึกหน้าใหม่ของวงการบันเทิงไทยที่ต้องจับตามอง

สำหรับ พีอาร์เอ็กซ์ เมตาเวิร์ส คือแพลตฟอร์มโลกเสมือนจริงที่ออกแบบบนพื้นที่และสิ่งแวดล้อมใกล้เคียงกับกรุงลอนดอน การซื้อขายสินทรัพย์สามารถทำได้ทั้งในรูปแบบดิจิทัลและโลกจริงผ่านโลกเสมือนจริง โดยมีพีอาร์เอ็กซ์ คอยน์ (PRX Coin) เป็นสกุลเงินในการซื้อขาย เมื่อทำการซื้อขายสำเร็จลูกค้าจะได้รับ NFT เพื่อระบุความเป็นเจ้าของสินทรัพย์นั้น ๆ กลับไป

ผู้สนใจข้อมูลโครงการพีอาร์เอ็กซ์ เมตาเวิร์ส สามารถศึกษารายละเอียดได้ผ่านเว็บไซด์ http://prxmetaverse.io