posttoday

ลงทุนกับสร้อยทองแท้หรือทองแท่ง สร้างความคุ้มค่าได้จริงหรือ? 

16 มิถุนายน 2565

ลงทุนกับสร้อยทองแท้หรือทองแท่ง สร้างความคุ้มค่าได้จริงหรือ? 

หนึ่งในเครื่องประดับที่มีมูลค่าคงที่มากที่สุดคงหนีไม่พ้น ‘สร้อยทองคำ’ ซึ่งในปัจจุบันนั้น หลายๆ คนเลือกที่ลงทุนในทองกันมากขึ้น เพราะเป็นการกระจายความเสี่ยงที่ได้รับผลกระทบน้อยที่สุดอย่างหนึ่ง ซึ่งไม่ว่าคุณจะเลือกซื้อสร้อยทองแท้ ทองคำแท่ง หรือทองรูปพรรณ ในอนาคตก็จะมีมูลค่าที่สูงขึ้นเรื่อยๆ เรียกได้ว่าการลงทุนประเภทนี้อาจช่วยให้คุณเห็นผลกำไรที่คุ้มค่ามากที่สุดอย่างหนึ่งก็ว่าได้

สำหรับใครที่กำลังวางแผนซื้อสร้อยทองแท้ หรือทองในรูปแบบอื่นๆ เพื่อลงทุนล่ะก็ เรามีข้อดีของการลงทุนทองมาฝาก หลายๆ คนจะได้ใช้เป็นแรงบันดาลใจในการลงทุนกัน แต่จำไว้อย่างหนึ่งว่า ทุกการลงทุนมีความเสี่ยงโปรดศึกษาถึงข้อมูลการลงทุนให้ครอบคลุมเสียก่อนด้วย 

1.หากศึกษาตลาดให้ดี ก็จะง่ายต่อการลงทุน 

ถ้าจะบอกว่าตลาดทองนั้น สามารถคาดการณ์ได้หากคุณศึกษากลไกของเศรษฐกิจ ทั้งในระดับประเทศและรับดับโลก เพราะการซื้อขายทองในปัจจุบันในระหว่างวันมีการซื้อขายที่สูงมาก ซึ่งราคาทองจะเป็นมาตรฐานที่ใช้อ้างอิงกันทั่วโลก โดยราคาทองจะเป็นการสะท้อนถึงปัจจัยทางเศรษฐกิจทั้งภายในและภายนอกประเทศ และถ้าหากคุณมีการศึกษาข้อมูลข่าวสาร หรือบทวิเคราะห์จากผู้เชี่ยวชาญถึงความเป็นไปต่างๆ คุณก็จะสามารถคาดการณ์ทิศทางของราคาทองได้ และช่วยให้คุณลงทุนในทองทำได้ง่ายขึ้น อ่านถึงตรงนี้หากใครวางแผนจะซื้อทองในรูปแบบทองแท่งหรือสร้อยทองแท้เก็บไว้ตอนนี้เลย ก็อาจจะต้องศึกษาข้อมูลให้ดีกันก่อนด้วย 

2.ซื้อง่ายขายคล่อง มีสภาพคล่องสูง 

ไม่ว่าจะเป็นสร้อยทองแท้ ทองแท่ง หรือทองในรูปแบบอื่นๆ หากคุณมีไว้ลงทุนบอกเลยว่าหากคุณมีปัญหาแล้วต้องการใช้เงินด่วน ก็ซื้อง่ายขายคล่อง เรียกได้ว่ามีสภาพคล่องสูงมากทีเดียว ที่เป็นเช่นนี้ก็เพราะว่า ทองคำนั้นได้รับการยอมรับในระดับสากล จึงสามารถซื้อขายแลกเปลี่ยนกันได้ทั่วโลก ยิ่งในปัจจุบันยังง่ายต่อการลงทุน เพราะหลายๆ เจ้าที่ในตลาดทองบ้านเรา เริ่มหันมาทำแอปพลิเคชันสำหรับการลงทุน หรือออมทองโดยเฉพาะ ซึ่งมีฟังก์ชันการใช้งานที่ง่าย สะดวก อีกทั้งยังมีข้อมูลต่างๆ ให้กับนักลงทุนได้วิเคราะห์ตลาด จึงช่วยให้ง่ายต่อการต่อยอด นี่จึงเป็นอีกหนึ่งเหตุผลว่าทำไมหลายๆ จึงเลือกที่จะลงทุนในทองกันมากขึ้น 

3.หากขัดสนก็สามารถนำไปขายต่อได้อย่างง่ายดาย

อย่างที่เราบอกไปในข้อ 2 ว่าสภาพคล่องในการซื้อขายทองนั้นมีสูงมาก เพราะฉะนั้นแล้วการลงทุนซื้อทองคำแท่งหรือสร้อยทองแท้เก็บเอาไว้ก็ถือว่าไม่เสียเปล่า อีกทั้งหากคุณมีปัญหาทางการเงินขึ้นมาจริงๆ ก็สามารถนำไปขายเปลี่ยนเป็นเงินสดได้อย่างง่ายดาย ไม่ว่าจะนำไปขายที่ร้านทอง ร้านจำนำ ร้านเหล่านี้ก็พร้อมซื้อเอาไว้ ซึ่งหากในช่วงนั้นเป็นช่วงที่ทองมีราคาสูงกว่าช่วงที่คุณซื้อมาก็ถือว่าคุณยังได้กำไรเพิ่มเติมอีกด้วย เอาเป็นว่าหากใครที่กำลังคิดอยากจะเริ่มลงทุนในด้านนี้อยู่ ก็สามารถเริ่มต้นแต่น้อยๆ ก่อนเพื่อเป็นการดูตลาดก่อนก็เป็นได้ อีกทั้งเพื่อดูว่าการลงทุนในทองนั้นเหมาะกับเราหรือเปล่าด้วยนั่นเอง