posttoday

4 เคล็ดลับเช็กร้านให้ชัวร์ก่อนขายตั๋วจำนำ

11 พฤษภาคม 2565

สภาพคล่องทางการเงินหรือการมีกระแสเงินสดถือเป็นสิ่งสำคัญและจำเป็นมากโดยเฉพาะในยุคปัจจุบัน หลายคนจึงเลือกที่จะนำทรัพย์สินมีค่าไปจำนำ

ซึ่งเมื่อเวลาผ่านไปบางคนก็อาจจะไม่มีเงินไปไถ่ถอนทรัพย์สิน จึงเลือกใช้การขายตั๋วจำนำ วันนี้เราจะชวนทุกคนไปดูเทคนิคการเลือกและตรวจสอบร้านหรือโรงรับจำนำที่ไว้ใจได้ ก่อนที่จะตัดสินใจขายตั๋วรับจำนำกัน

การขายตั๋วจำนำคืออะไร

การขายตั๋วจำนำ คือ การขายสิทธิ์ของการจำนำแก่ผู้ที่รับซื้อ โดยที่ผู้ขายจะได้รับส่วนต่างเป็นเงินสด ทำให้เราไม่ต้องจ่ายดอกเบี้ยนานและได้เงินสดกลับมาใช้ไวขึ้น โดยสิ่งของมีค่าที่คนส่วนใหญ่มักนิยมจะนำไปจำนำ ได้แก่ ทองคำ เครื่องประดับ เพชร พลอย เครื่องใช้ไฟฟ้า สมาร์ตโฟน และสินค้าแบรนด์เนมต่าง ๆ เป็นต้น

วิธีเช็กร้านให้ชัวร์ก่อนขายตั๋วจำนำ

ร้านต้องมีเครดิตและประวัติการซื้อขายที่ดีสิ่งที่ต้องคำนึงถึงเป็นอันดับแรก คือ การเลือกร้านที่มีเครดิตและมีประวัติการซื้อขายที่ดี เพื่อป้องกันการโดนเอาเปรียบหรือกดราคา โดยควรเช็กประวัติการเปิดให้บริการว่าทางร้านเปิดมายาวนานแค่ไหน อีกทั้งควรอ่านรีวิวหรือสอบถามผู้ที่เคยมาใช้บริการจริงด้วย

มีมาตรฐานและความน่าเชื่อถือควรเลือกร้านที่มีระบบจัดการดี มีมาตรฐานในการดูแลรักษาความปลอดภัยของทรัพย์สิน และต้องไม่เลือกปฏิบัติ ที่สำคัญควรเป็นร้านหรือโรงรับจำนำที่มีความน่าเชื่อถือ ยิ่งหากเป็นร้านที่มีมาตรฐานเทียบเท่ากับสถาบันการเงินชั้นนำได้ยิ่งดี

ให้ราคาดีเราควรตรวจสอบเรื่องการประเมินราคาให้ดี เพราะมีร้านจำนวนไม่น้อยที่กดราคาหรือมีการหักค่าบริการมากมาย ทำให้ท้ายที่สุดเราเหลือเงินน้อยและถูกเอาเปรียบ โดยร้านที่ควรเลือกขายตั๋วจำนำให้ควรเป็นร้านที่มีการประเมินราคาอย่างเป็นธรรมและยุติธรรมที่สุด และทางที่ดีควรเป็นร้านที่จ่ายด้วยเงินสดและสามารถจบการขายได้เลย เพื่อไม่ให้เสี่ยงต่อการถูกโกงนั่นเอง

จ่ายเงินตามที่ตกลงไว้บางร้านหรือโรงรับจำนำอาจมีการหักค่าธรรมเนียม ค่าดอกเบี้ย หรือค่าบริการอื่น ๆ เพิ่มเติม ทำให้เราไม่ได้รับเงินตามจำนวนจริงที่ตกลงกันไว้ และอาจนำไปสู่การถูกเอาเปรียบได้

และทั้ง 4 ข้อนี้ก็คือเทคนิคดี ๆ ในการเลือกร้านหรือโรงรับจำนำที่เราจะขายตั๋วจำนำให้ หวังว่าข้อมูลข้างต้นจะเป็นประโยชน์และช่วยป้องกันการถูกโกงหรือถูกเอาเปรียบแก่ผู้ที่กำลังมองหาร้านรับซื้อตั๋วจำนำ โดยเราแนะนำว่าคุณควรอ่านรีวิวและเช็กข้อมูลของร้านให้ละเอียดก่อน และไม่ควรรีบร้อนตัดสินใจ เพราะอาจเกิดความผิดพลาดต่าง ๆ ตามมาได้