posttoday

Robinhood travel บริการจองโรงแรม ตั๋วเครื่องบิน ทริปท่องเที่ยว

10 พฤษภาคม 2565

ของดีต้องบอกต่อ Robinhood Travel app จองโรงแรม ตั๋วเครื่องบิน ประกันเดินทาง แพ็กเกจท่องเที่ยว สุดคุ้ม ดีลดี ไม่มีค่าคอมมิชชั่น

Robinhood travel แพลตฟอร์มจองบริการท่องเที่ยวครบวงจร ไม่เก็บ Commission

หากคุณชื่นชอบการเดินทางหรือทำธุรกิจการท่องเที่ยว Robinhood travel เป็นอีกทางเลือกใหม่เตรียมให้บริการแพลตฟอร์มจองโรงแรมที่พักและการท่องเที่ยวครบวงจร OTA (Online Travel Agent) ครอบคลุมทั้งโรงแรม ตั๋วเครื่องบิน รถเช่า แพ็กเกจทัวร์ และประกันภัยการเดินทาง ทำได้ง่ายครบจบในแพลตฟอร์มเดียว ชูจุดเด่นไม่เก็บค่าคอมมิชชัน ช่วยลดค่าใช้จ่ายให้ผู้ประกอบการได้รับเงินแบบเต็มเม็ดเต็มหน่วย สามารถมอบส่วนลดและเสนอราคาพิเศษให้ลูกค้าเที่ยวประหยัดคุ้มค่ายิ่งขึ้น

เว็บไซต์ Robinhood story เพิ่มฟีเจอร์ Robinhood travel ต่อยอดจากแพลตฟอร์มฟู้ดเดลิเวอรีสัญชาติไทยที่คุ้นเคยกันมากว่า 1 ปี เปิดตัวแอปพลิเคชัน Robinhood Travel เริ่มเปิดให้บริการจองโรงแรมที่พักเป็นเฟสแรกในเดือนมีนาคมนี้ เป็นธุรกิจในเครือที่ต่อยอดจากบริการสั่งอาหาร เป็นแพลตฟอร์มการท่องเที่ยวแบบออนไลน์เต็มรูปแบบ โรงแรมที่สมัครเป็นพาร์ทเนอร์บนแพลตฟอร์มได้รับเงินเต็มเม็ดเต็มหน่วยจาก Zero Commission ซึ่งเป็นจุดแข็งเดิมของ Robinhood ที่ไม่เก็บค่าคอมมิชชันธุรกิจโรงแรมเช่นเดียวกับธุรกิจร้านอาหาร พร้อมโอนเงินให้พาร์ทเนอร์ไวเป็นรายชั่วโมง รวมถึงจะมีการขยายบริการต่อไปสู่การจองตั๋วเครื่องบิน ทัวร์และกิจกรรม และรถเช่าผ่านแอปแบบครบวงจร (ALL-IN-ONE) เริ่มจองได้ในเดือนเมษายนนี้

อีกเป้าหมายของแพลตฟอร์ม Robinhood Travel รองรับกลุ่มนักท่องเที่ยวที่วางแผนเดินทางเที่ยวทั่วไทยได้รับความสะดวกสบาย สามารถจองโรงแรมที่พักท้องถิ่นที่รวมมาให้เลือกใช้บริการ พร้อมกับเลือกโปรแกรมทัวร์ รถเช่า และร้านอาหารแบบครบวงจรในแพลตฟอร์มเดียว ซึ่งง่ายต่อการกำหนดงบประมาณค่าใช้จ่ายสำหรับการท่องเที่ยว เลือกตารางการเดินทางและเวลาได้อย่างสะดวกสบาย

จากแอปสั่งอาหารถึงธุรกิจท่องเที่ยวไทย

ทั้งนี้ นายธนา เธียรอัจฉริยะ ประธานกรรมการ บริษัท เพอร์เพิล เวนเจอร์ส จำกัด ผู้พัฒนาและให้บริการแพลตฟอร์ม “โรบินฮู้ด” แอปพลิเคชันสั่งอาหารสัญชาติไทย กล่าวว่า โรบินฮู้ดแพลตฟอร์มเตรียมเปิด “Robinhood Travel” บริการ OTA (Online Travel Agent) ชู “Zero Commission” ไม่เก็บค่าคอมมิชชัน หวังช่วยพลิกฟื้นภาคการท่องเที่ยวไทยให้กลับมาเดินหน้าต่อได้หลังวิกฤตโควิดคลี่คลาย” และกล่าวต่อว่า “แพลตฟอร์ม Robinhood Travel นับเป็นอีกหนึ่งก้าวของโรบินฮู้ดเพื่อมุ่งสู่การเป็น “ซุปเปอร์แอปสัญชาติไทย” รายแรกที่ครอบคลุมบริการด้านอาหารและการท่องเที่ยว พร้อมเป็นผู้ให้บริการในระดับภูมิภาคในอนาคตต่อไป”

ขณะเดียวกัน คุณสีหนาท ล่ำซำ กรรมการผู้จัดการ บริษัท เพอร์เพิล เวนเจอร์ส จำกัด ได้เล่าถึง ความตั้งใจเดิมของ Robinhood ในการสร้างแพลตฟอร์มเพื่อสังคม โดยเริ่มต้นจากธุรกิจอาหาร ชูจุดเด่น ไม่เก็บค่าคอมมิชชันเพื่อช่วยผู้ประกอบการที่ได้รับผลกระทบจากสถานการณ์โควิด-19 และขยายขอบเขตบริการสู่ธุรกิจท่องเที่ยว เปิดตัว Robinhood travel แพลตฟอร์มบริการเดินทางท่องเที่ยวที่รวบรวมประสบการณ์จองที่พัก ตั๋วเครื่องบิน ทัวร์กิจกรรม รถเช่า และประกันภัยแบบครบวงจรในแพลตฟอร์มเดียว

จุดเด่นของระบบฟีเจอร์ต่าง ๆ ของ Robinhood travel

แพลตฟอร์ม Robinhood Travel เสนอบริการจองที่พักผ่านออนไลน์จากเว็บไซต์ Robinhood story โดยไม่เก็บค่าคอมมิชชันจากธุรกิจโรงแรม มีฟีเจอร์ต่าง ๆ ที่น่าสนใจ ดังนี้

  • บริการจองโรงแรม

แพลตฟอร์ม Robinhood Travel ไม่คิดค่าคอมมิชชันในการจองโรงแรม ทำให้ได้เงินเต็มเม็ดเต็มหน่วย ซึ่งปกติการจองผ่านออนไลน์มีค่าคอมมิชชันจากโรงแรมใหญ่จะอยู่ที่ 10-15% แต่โรงแรมขนาดกลางและเล็กจะอยู่ที่ 10-25% การไม่หักค่าคอมมิชชันนั้นช่วยผู้ประกอบการโรงแรมลดต้นทุนได้มาก พร้อมกันนี้ยังสนับสนุนสื่อโฆษณาด้วย Robinhood Stories ฟังก์ชันรีวิวการท่องเที่ยวที่ช่วยให้โรงแรมและ เว็บ ท่องเที่ยว ขึ้น Top Search โดยไม่ต้องเสียค่าธรรมเนียมเพิ่ม ทำให้โรงแรมท้องถิ่นทั่วไทยเข้าถึงลูกค้าได้มากขึ้น

นอกจากนี้ Robinhood Travel ยังเพิ่มสภาพคล่องให้ธุรกิจ SME โดยโอนเงินคืนให้โรงแรมเป็นแบบรายวันหรือทุกชั่วโมง แตกต่างจาก OTA รายอื่นซึ่งมักจะใช้เวลา 3-7 วัน ช่วยให้ธุรกิจขนาดเล็กหมุนเงินสดคล่องขึ้น นอกจากไม่เก็บค่าคอมมิชชันกับธุรกิจโรงแรมแล้ว ยังมีช่องทางส่งเสริมการขายและฐานข้อมูลลูกค้าให้กับพาร์ทเนอร์ด้วย สามารถจัดการโปรโมชั่นและแคมเปญพิเศษได้เอง มีบริการนำส่งภาษีเงินได้หัก ณ ที่จ่ายอิเล็กทรอนิกส์และให้บริการที่ปรึกษา Partner Care Center สอบถามรายละเอียดได้ตลอด 24 ชั่วโมง

  • บริการจองตั๋วเครื่องบิน/ทัวร์/รถเช่า

ในอนาคตจะมีบริการจองตั๋วเครื่องบิน บริการจองทัวร์ท่องเที่ยวในท้องถิ่นและกิจกรรมต่าง ๆ ผสานกับการให้บริการทัวร์ท้องถิ่นและรถเช่าด้วย เป็นอีกจุดเด่นของ Robinhood Travel ที่กำลังได้รับความนิยมเพิ่มมากขึ้น โดยฟีเจอร์เหล่านี้จะมีการเก็บค่าคอมมิชชัน 5-10% แล้วแต่การเจรจา ธุรกิจสายการบินที่เข้าร่วมแพลตฟอร์มแล้วมี 2 รายหลัก คือ ไทยสมายล์ และ นกแอร์ นักเดินทางสามารถเช็กราคาและจองผ่านแอปพลิเคชันได้เลย

  • ประโยชน์ในมุมของลูกค้านักท่องเที่ยว

จุดเด่นของ เว็บ ท่องเที่ยว Robinhood Travel สามารถเข้าใช้งานแพลตฟอร์มเดียววางแผนการเดินทางตั้งแต่จองโรงแรม ตั๋วเครื่องบิน เช่ารถ จองทัวร์และกิจกรรม ได้ภายในรายการเดียว ระบบการชำระเงินผ่านออนไลน์ 100% มีตัวเลือก "เที่ยวก่อนผ่อนทีหลัง" ผ่านบัตรเครดิตให้ลูกค้าผ่อนชำระได้ สามารถออกใบกำกับภาษีให้ลูกค้าได้เลย นอกจากนี้ยังมีคะแนนสะสมต่าง ๆ จากธนาคารและพาร์ทเนอร์เป็นส่วนลดหรือโปรโมชั่นอีกด้วย ฝ่ายบริการลูกค้ามีเจ้าหน้าที่คอลเซ็นเตอร์ให้บริการทุกวันตลอด 24 ชั่วโมง แตกต่างจากผู้ให้บริการ OTA รายอื่นที่ใช้ระบบ BOT ทำให้ลูกค้ามั่นใจว่าจะได้รับความสะดวกสบายและความปลอดภัยจาก Robinhood อย่างแน่นอน

  • แผนการดำเนินงาน ของ ‘Robinhood travel’

เว็บไซต์ Robinhood Story ที่เปิดตัวแอปพลิเคชัน Robinhood travel เริ่มเปิดให้บริการจองโรงแรมที่พักเป็นเฟสแรกในเดือนมีนาคมนี้ เฟสถัดไปเริ่มให้บริการจองแพ็กเกจทัวร์ ตั๋วเครื่องบิน รถเช่า และประกันภัยการเดินทางในเดือนพฤษภาคม? 2565 โดยตั้งเป้าหมายภายในปีแรกมีพาร์ทเนอร์ในกลุ่มธุรกิจโรงแรมและการท่องเที่ยวไทยเข้าร่วมแพลตฟอร์มประมาณ 30,000 ราย โดยเฉพาะผู้ประกอบการ SME ภาคการท่องเที่ยวที่กำลังเตรียมพลิกฟื้นธุรกิจ ส่วนจำนวนลูกค้าผู้ใช้งานนั้นคาดว่าจะทะลุเพดาน 200,000 ราย

ปัจจุบันมีโรงแรมทั่วไทยเตรียมเข้าร่วมเป็นพาร์ทเนอร์กับ Robinhood Travel กว่าหมื่นแห่ง มุ่งสู่การเป็น Super App สัญชาติไทยรายแรก คาดหวังฐานลูกค้าเพิ่มขึ้นเป็น 3 ล้านราย ใช้บริการแพลตฟอร์มเดียวจัดแพ็กเกจร่วมกันได้หลายธุรกิจ แผนต่อไปของ Robinhood Travel คือการจับตลาดคนไทยที่เดินทางไปเที่ยวต่างประเทศ ขณะนี้กำลังเจรจากับโรงแรมต่างประเทศหลายแห่งที่จะเข้ามาเป็นพาร์ทเนอร์บนแพลตฟอร์ม สามารถจองที่พักผ่านแอปพลิเคชันได้ โดยมองกลุ่มประเทศที่คนไทยนิยมไปเที่ยว ได้แก่ ญี่ปุ่น เกาหลี สิงคโปร์ อังกฤษ และสหรัฐอเมริกา?

สรุปแพลตฟอร์ม Robinhood travel คือผู้ให้บริการการท่องเที่ยวออนไลน์ซึ่งต่อยอดจากธุรกิจฟู้ดเดลิเวอร์รี่ที่มีจุดแข็งไม่เก็บค่าคอมมิชชัน เพื่อให้ผู้ประกอบการอยู่รอดได้และพลิกฟื้นจากผลกระทบของโควิด-19 เมื่อขยายสู่ตลาดการท่องเที่ยวยังคงย้ำจุดยืนเดิมช่วยลดค่าใช้จ่ายต้นทุนด้านค่าคอมมิชชันจากธุรกิจโรงแรม ช่วยเพิ่มกระแสเงินสดหมุนเวียน สามารถจัดโปรโมชั่นและเสนอแพ็กเกจราคาพิเศษให้กับลูกค้าได้ด้วยตัวเอง ถัดไปจะขยายสู่บริการจองตั๋วเครื่องบิน ทัวร์ท่องเที่ยว รถเช่า และประกันภัยการเดินทาง แบบครบวงจรผ่านทางออนไลน์ ได้ราคาที่ถูกกว่า รับส่วนลดและคะแนนสะสมหลากหลายแบบ ช่วยให้นักท่องเที่ยววางแผนเดินทางสะดวกและประหยัดขึ้น

วิธีสมัครเป็นพาร์ทเนอร์กับ Robinhood travel

หากสนใจเข้ามาเป็นส่วนหนึ่งของแพลตฟอร์ม ติดต่อผ่านช่องทาง https://otaregister.Robinhood.in.th/ หรือต้องการดูข้อมูลเพิ่มเติม Robinhood Travel สามารถเข้าไปดูได้ที่เว็บไซต์ https://www.Robinhood.in.th/ 

ที่มาข้อมูล